Yêu cầu đặt ra khi thiết kế lại Website

Yêu cầu đặt ra khi thiết kế lại Website

02/10/2017
Thiet Ke Lai Web

Thiet Ke Lai Web

Trong thời gian qua, mọi người đã chứng kiến sự phát triển đến chóng mặt của ngành công nghệ thông tin. Sự thay đổi này đã tác động vô cùng mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống của con người. Lúc đầu, Internet chỉ được sử dụng trong chính phủ. Tuy nhiên, càng về sau nó đã thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người. Họ sử dụng internet để kinh doanh thu lợi nhuận. Website là một gương mặt đại diện vô cùng quan trọng, góp phần làm nên thương hiệu của doanh nghiệp. Website cung cấp các thông tin chi tiết về chủ sở hữu một cách rõ ràng và tổng quát nhất.

Việc kinh doanh của doanh nghiệp có phát triển thuận lợi hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào Website. Là một nhà thiết kế Web chuyên nghiệp bạn cần phải hiểu và phân tích được lý do tại sao website cũ lại thất bại trong việc thu hút người thu hút người dùng. Ngoài ra, bạn cần phải biết mục đích của doanh nghiệp, ngân sách và các tính năng tích hợp trong trang web sắp xây dựng lại là gì. Dưới đây là một số các yêu cầu đặt ra khi thiết kế lại Web.

Thiet Ke Lai Web

1. Mục tiêu kinh doanh và định hướng trong tương lai của doanh nghiệp?

Nếu như mục đích kinh doanh của bạn là quần áo nhưng trang web của bạn lại tập trung vào phụ kiện thời trang thì chắc chắn chẳng ai chú ý tới mặt hàng quần áo mà bạn đang bán. Chính vì vậy, sự thất bại xảy ra là điều hiển nhiên. Cho nên, nếu bạn muốn tái thiết kế web cho doanh nghiệp thì trước hết bạn phải hiểu được mục đích kinh doanh của doanh nghiệp là gì, định hướng tương lai và bản chất cốt lõi của nó.

Chỉ khi đó, một website mới có thể làm cho một doanh nghiệp trở nên hưng thịnh. Đổi mới là chìa khóa và do đó các nhà thiết kế web cần phải hiểu tất cả mục tiêu và phạm vi của doanh nghiệp. Một website có sự nhất quán với mục tiêu kinh doanh chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp đi đến thành công.

2. Tiềm lực của công ty là gì và đối thủ cạnh tranh là ai?

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh là việc cần thiết mà doanh nghiệp phải làm. Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh và những hoạt động kinh doanh mà đối thủ đang thực hiện sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tạo ra nét độc đáo và khác biệt cho chính trang web của doanh nghiệp.

3. Quan tâm tới đối tượng khách hàng tiềm năng?

Bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào khi thiết kế website cũng nhằm một mục đích là quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng. Việc thiết kế Web cũng dựa vào những nhu cầu thiết yếu mà khách hàng đang tìm kiếm. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng chủ đạo mà có những thiết kế và ý tưởng sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như: Khách hàng đến từ đô thị sẽ có cách nhìn khác đối với người dùng ở khu vực nông thôn. Những khách hàng đã có kiến thức cơ bản về dịch vụ sẽ tìm kiếm cũng như đánh giá khác với người mới biết.

4. Ngân sách của doanh nghiệp?

Việc thiết kế Web với nhiều tính năng hữu ích phục vụ lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp là điều mà bất cứ nhà thiết kế web nào cũng mong muốn hướng tới. Vậy nên vấn đề chi phí mà doanh nghiệp cung cấp để đầu tư cho Website cũng có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận hành của một web. Nó sẽ có tác động trực tiếp đến trang web: tính năng, thiết kế, hosting cùng vô vàn thứ khác liên quan.

5. Những nhược điểm từ Website cũ?

Điều hiển nhiên là Web cũ của bạn phải gặp một vấn đề gì đó thì mới phải thay đổi và thiết kế lại trang Web khác. Có thể vấn đề xảy ra từ giao diện, từ tính năng hoặc có thể từ chính chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể trang web được thay đổi để bắt kịp xu hướng thực tại, đổi mới để đi trước đón đầu thị trường,…

Trên đây là một số những yêu cầu quan trọng đặt ra trước khi doanh nghiệp có ý định thiết kế lại Web của mình. Bài viết đã góp phần giải đáp được những thắc mắc mà doanh nghiệp chưa thực sự nhìn nhận được hết. Nếu thực hiện tốt các yêu cầu trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho trang web của bạn sau khi được thiết kế lại, sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp mà quan trọng hơn đó là nhu cầu của khách hàng, thu hút được một lượng lớn các đối tượng khách hàng biết đến thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Sưu tầm