Xu hướng thiết kế logo mới nhất hiện nay

05/12/2017
Avt Logo

Avt Logo

Xu hướng thiết kế logo thường sẽ thay đổi theo từng thời điểm và nó có tác động nhiều đến các sản phẩm logo doanh nghiệp, thương hiệu lớn nhỏ. Với thời điểm hiện tại, những yêu cầu giành cho logo vô cùng cao. Một logo được design xong phải đảm bảo được các yếu tố, chất lượng mà khách hàng, hay độ phát triển của thời đại yêu cầu.

Xu hướng thiết kế logo có thể bắt đầu từ các loại màu sắc (như trước đây người ta ưa chuộng dạng màu chuyển nhưng thời gian gần đây thì màu đơn sắc lại “lên ngôi”), font chữ (các font chữ đơn giản, cứng cáp, phóng khoáng không chân đang chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn các loại font “màu mè”, quá nhiều họa tiết đi kèm…) và nhiều yếu tố khác phụ thuộc vào xu hướng sử dụng sản phẩm, theo dõi thương hiệu của người dùng.

Dựa vào các thống kê từ người dùng cụ thể từ một số diễn đàn về thiết kế nghệ thuật lớn trên thế giới đã tổng hợp một số xu hướng thiết kế logo doanh nghiệp được ưa chuộng trong năm 2017 bao gồm các xu hướng như sau.

Xu hướng logo kiểu vẽ tay

Các công trình nghệ thuật handmade – công trình vẽ tay luôn được ưa chuộng, và logo cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Các kiểu thiết kế logo vẽ bằng tay đã trở nên phổ biến vào năm 2016 và xuất hiện trong rất nhiều logo của công ty, doanh nghiệp và xu hướng này vẫn đang tiếp tục được tối ưu, phát triển hơn trong năm 2017.

Logo Handmade

Xu hướng thiết kế logo này chủ yếu được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm, các loại hình kinh doanh thức ăn và đồ uống, cafe,…

Với logo handmade tạo nên vẻ phóng khoáng, đơn giản, nhẹ nhàng tới người xem. Làm cho người xem được đắm chìm vào sự thoải mái ấy mà quên đi lo âu mệt nhoài.

Theo nhiều đại diện doanh nghiệp, kiểu thiết kế logo này mang lại cảm giác thân thiện, ấm áp và đáng tin cậy từ doanh nghiệp đến cho các khách hàng.

Xu hướng tối giản (minimalism)

Không chỉ là một trong các xu hướng hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế web, thiết kế theo phong cách tối giản (minimalism) còn được đánh giá cao trong thiết kế logo.

Logo Toi Gian

Đối với xu hướng này, các nhà thiết kế cần đảm bảo rằng logo vừa mang tính thực tiễn vừa thể hiện được mục tiêu; mục đích cơ bản của một logo là truyền tải thông điệp đến khách hàng các dịch vụ; sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

Những logo được thiết kế theo phong cách này được nhiều khách hàng ngày nay đón nhận bởi do dễ hiểu và bớt được khá nhiều chi tiết rườm rà. Tạo cái nhìn thoáng hơn, đơn giản mà lắng đọng trong cái nhìn của khách hàng.

Line – Art

Xuất hiện từ năm 2015, phong cách thiết kế logo theo kiểu các đường vẽ line đơn giản nhận được sự yêu thích và ưa chuộng của nhiều thương hiệu và đến nay phong cách này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Logo Line Art

Bạn có thể thấy các logo được thiết kế theo phong cách Line – Art có kiểu hiển thị như hình bên với các hình ảnh sắc nét, rõ ràng, độ dày nét chắc chắn thể hiện được chất riêng của một doanh nghiệp hay đơn giản hơn là một sản phẩm cụ thể.

Chỉ với vài đường nét đơn giản, đã toát nên được sự thu hút của sản phẩm, doanh nghiệp.

Xu hướng vintage

Trong năm nay, vẫn có nhiề thương hiệu, sản phẩm lựa chọn phong cách vintage làm xu hướng thiết kế logo cho riêng mình. Và thật đáng ngạc nhiên là phong cách này luôn luôn nằm trong các “trends” hot nhất. Một trong các lý do dẫn đến điều này có lẽ là do độ phổ biến, dễ sử dụng của nó.

Logo Vintage2

 

Xu hướng thiết kế logo vintage phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh và các mặt hàng như mặt hàng may mặc, kinh doanh rượu, quán cà phê có kiến trúc cổ xưa, phòng khách sạn, các dịch vụ làm đẹp, thậm chí là các loại văn phòng phẩm mang phong cádch vintage…

Hiệu ứng chồng lớp (Layers)

Hiệu ứng layers có thể hiểu là các lớp màu / lớp hình ảnh đẹp sắp đặt có chủ đích lên nhau nhằm tạo ra một sản phẩm nghệ thuật độc đáo. Xu hướng này đã được áp dụng vào các thiết kế logo mà mang lại hiệu ứng đầy bất ngờ.

Mỗi xu hướng thiết kế logo trên đều mang phong cách và các ấn tượng riêng. Đối với các doanh nghiệp hay thương hiệu đã có sẵn logo riêng, tùy vào các chiến dịch và thời điểm mà họ có thể thay đổi, thêm, bớt đôi chút các hiệu ứng trên logo chính của mình. Còn nếu như chưa có logo riêng, bạn có thể tham khảo các ý tưởng trên đây để cho ra đời một logo hoàn hảo.

Quan trọng nhất trong việc design logo là phải nhắm tới khách hàng, người nhìn, người đọc. Cần tạo ra những điểm nhấn để có thể gây cho khách hàng những ấn tượng riêng đối với doanh nghiệp, hay sản phẩm của bạn.