Thiết kế website thường gặp lỗi gì?

Thiết kế website thường gặp lỗi gì?

19/03/2021
Thiết kế website thường gặp lỗi gì?, Dịch vụ chăm sóc Website

Những người thiết kế website sẽ xây dựng những mục về dịch vụ, sản phẩm theo các yêu cầu của khách hàng, nắm bắt các yêu cầu đó để xây dựng một website tốt nhất, chất lượng nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ dễ mắc phải các sai lầm khi thiết kế web sau đây.

1. Kích cỡ website quá lớn

Đây là một trong các lỗi lớn nhất, thường hay gặp phải của những người có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website. Chắc chắn một trang web có tốc độ load trang lâu sẽ không thu hút được khách hàng. Website có nhiều ảnh, nhiều nội dung nhưng lại chưa được tối ưu dẫn đến tình tạng tải trang rất mất thời gian. Do vậy, một trang web đẹp, có nhiều nội dung và hình ảnh đẹp cũng sẽ trở lên vô nghĩa nếu như thời gian load trang lâu, mất nhiều thời gian.

2. Điều hướng kém, bố cục lộn xộn

Mục đích truy cập vào website của người dùng là tìm kiếm các thông tin mà họ cần. Nếu như không tìm thấy thông tin họ mong muốn thì họ sẽ rời khỏi website của bạn ngay lập tức. Khi website bố cục hợp lý, điều hướng tốt sẽ làm cho người dùng ở lại với website của bạn lâu hơn. Khi đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn tiềm năng hơn, số lượt truy cập vào website cũng tăng lên.

Không chỉ vậy, hệ thống điều hướng phải được thiết kế sao cho phù hợp với tất cả khách hàng. Hiện nay, có nhiều website sử dụng hệ thống điều hướng hiện đại, đòi hỏi người truy cập phải có  kinh nghiệm thì mới sử dụng thành thạo được. Khi đó, doanh nghiệp đã vô tình để tuột mất lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ của công ty. Hãy để khách hàng đến với website của bạn có thể dễ dàng xem và tìm hiểu được tất cả các danh mục của doanh nghiệp mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào.

Thiết kế website thường gặp lỗi gì?, Dịch vụ chăm sóc Website

3. Không biết cách mua hàng thế nào

Mục tiêu lớn nhất và cuối cùng của doanh nghiệp khi xây dựng website là muốn khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, vì thế mà bạn đừng mải vào việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ, việc làm song song với đó là bạn cần hướng dẫn họ làm như nào để mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Đơn giản khi khách hàng truy cập vào một website cho tải phần mềm thì cái thứ tôi cần đó là nút “Download” hoặc “Tải về”, vào website mua bán thì phải thấy nút “Mua” còn vào website dịch vụ thì phải nhìn thấy thông tin liên lạc.

Website nên có các nút bấm lớn, màu sắc nổi bật thay vì dòng chữ tẻ nhạt, không có sức hút để thu hút khách hàng đến với ý muốn của bạn.

4. Màu sắc và độ tương phản

Các doanh nghiệp nhỏ thường sẽ không quan tâm đến màu sắc và độ tương phản ở website của mình. Nếu sử dụng không phù hợp sẽ làm cho người đọc rối mắt và tìm kiếm thông tin rất khó, đặc biệt khi những người đó là những người có thị lực kém.

Ngoài ra, khi website có màu sắc và độ tương phản phù hợp sẽ làm cho website trông đẹp hơn, hấp dẫn hơn và chuyên nghiệp hơn, dễ dàng thu hút được khách hàng.

Thiết kế website thường gặp lỗi gì?, Dịch vụ chăm sóc Website

5. Không phân loại nội dung

Khách hàng truy cập vào website để tìm kiếm thông tin, đôi khi họ lại bị bội thực với nguồn thông tin mà website đó hiển thị. Cho nên, cách trình bày, sắp xếp thông tin cũng là một yếu tố góp phần không nhỏ đến sự thành công của một website.

Hầu hết người ta chỉ thích nhìn chứ không thích đọc, trừ những thông tin họ cần đến. Vì vậy, thay vì cố gắng đưa càng nhiều thông tin lên web thì bạn hãy phân loại nó ra thành từng mục, sau đó lập bảng chỉ mục dẫn đến từng phần nhỏ đó. Ví dụ đối với một sản phẩm phần cứng thì có thể phân thành các mục như Thông tin chung, Cấu hình, Ảnh sản phẩm, Tương thích, Giá cả…

6. Nhồi nhét quá nhiều thông tin vào 1 website

Tình trạng chung của các doanh nghiệp nhỏ là muốn hiển thị tất cả các thông tin vào một trang ở website. Họ nghĩ rằng đây là giải pháp hợp lý nhưng thực chất đối với người truy cập thì đó là một mớ lộn xộn, khó đọc, khó tìm kiếm. Một website càng nhiều thông tin không cần thiết thì càng làm cho khách hàng thấy được họ không chuyên nghiệp, không thu hút được ngời truy cập.

Điều này cũng giống với hình ảnh, thường thì khách hàng sẽ thích nhìn thấy hình ảnh trên website nhưng nếu có quá nhiều hình ảnh thì họ sẽ khó tập trung và cảm thấy khó chịu.

Thiết kế website thường gặp lỗi gì?, Dịch vụ chăm sóc Website

7. Không tương tác với người truy cập

Bạn nên tích hợp hệ thống phản hồi các thông tin và bình luận của khách hàng vào website của bạn. Đây là cách dễ dàng nhất để gây dựng niềm tin và tình cảm tốt đẹp của khách hàng đối với công ty bạn. Đây cũng là cách đơn giản để website có được những đánh giá tốt về tính hiệu quả của website, về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được khách hàng của mình đang nghĩ gì và muốn gì, từ đó có những ý tưởng mới để cải thiện các dịch vụ và sản phẩm ngày càng tốt hơn.

Trên đây là các lỗi hay mắc phải khi thiết kế web mà các bạn cần biết để không mắc phải khi xây dựng website cho khách hàng. Nếu bạn muốn tìm đơn vị thiết kế web uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline.

Thiết kế website thường gặp lỗi gì?, Dịch vụ chăm sóc Website