Phát triển ý tưởng kinh doanh cần tránh 6 điều này

28/09/2017
Dieu Can Tranh

Dieu Can Tranh

Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi bạn hình thành một ý tưởng kinh doanh độc đáo và dự đoán sẽ mang lại hiệu quả cao nhất về lợi nhuận cho bạn. Tuy nhiên, việc có ý tưởng là một chuyện, con đường phát triển ý tưởng kinh doanh đó thành hình cụ thể là một chuyện khác khó hơn và nếu muốn thực sự thành công, bạn cần lưu ý để tránh 6 điều sau:

Dieu Can Tranh

1. Dự kiến hiệu quả viển vông

Đã bắt đầu kinh doanh là phải thực tế, nó không còn là ý tưởng bạn ấp ủ trong suy nghĩ nữa mà đã được hiện thực hóa từng bước rồi. Cho nên bạn cần sáng suốt nhìn vào thực lực, kinh nghiệm và khả năng hoàn thành công việc đến đâu để có những kỳ vọng hợp lý và thực tế với từng giai đoạn, tránh viển vông xa rời thực tế.

2. Bạn là măng non trong rừng tre già

Mới bắt đầu, bạn sẽ là doanh nghiệp non nớt trong vô số các đại thụ cùng lĩnh vực, đừng vội cho rằng mình đủ sức để làm đối thủ cạnh tranh với các doanh nghiệp đã có hàng chục năm kinh nghiệm thương trường, cho dù bạn có tự tin vào đội ngũ nhân lực của bạn và tài năng của bạn đến đâu. Bạn cần bình tĩnh bước từng bước một cách chắc chắn, thành công không thể mỏm cười với những người nóng vội.

3. Tự tin quá hóa tự phụ

Tuyệt đối không nên cho rằng ý tưởng của mình là độc đáo nhất mà hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ là những người cho bạn biết rõ nhất ý tưởng của bạn có thể đi xa đến đâu hay sẽ thất bại nhanh chóng.

4. Giao trứng cho ác

Hiện nay, có rất nhiều công ty chuyên thực hiện sáng tạo ý tưởng ra đời với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thiết kế ý tưởng sản phẩm mới, nhưng bạn có chắc chắn rằng họ có toàn tâm toàn ý thực hiện nghiêm túc cho bạn không hay lại ngấm ngầm bán lại ý tưởng của bạn cho đối thủ cạnh tranh? Tốt nhất bạn nên cẩn thận, đừng biến ý tưởng tuyệt vời của bạn trở thành nguồn cung cấp tiền cho đối thủ chỉ vì bạn thiếu quan tâm tới việc phát triển ý tưởng của mình.

5. Phân chia ngân sách không hợp lý

Hãy mua bản quyền cho ý tưởng nào mà bạn cho là độc đáo, sáng tạo nhất và không muốn các doanh nghiệp khác bắt chước theo. Còn lại, chỉ cần bạn làm đầy đủ và chắc chắn tất cả các bước của quy trình phát triển ý tưởng kinh doanh thì bạn sẽ có thể hạn chế các rủi ro và những chi phí không cần thiết.

6. Kinh doanh cần phải nhạy bén

Có ý tưởng mới chỉ là bước khởi đầu trong các quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh. Muốn thành công, bạn cần phải nhạy bén, đủ kiến thức và kỹ năng phù hợp với lĩnh vực, không thể giữ nguyên ý tưởng mà không biết thay đổi nó phù hợp với sự thay đổi của thị trường và đối thủ.

Kinh doanh muốn thành công là không đơn giản, nhưng thất bại thì lại là một chuyện quá dễ dàng, vì vậy bạn cần chú ý không để mắc phải những sai lầm trên khi phát triển ý tưởng kinh doanh của mình.

Sưu tầm