Phân tích Widgets của Bod để đưa ra chiến lược SEO

Phân tích Widgets của Bod để đưa ra chiến lược SEO

02/12/2017
Seo Onpage

Seo Onpage

Có một số nội dung tìm kiếm xung quanh các sự cố mà Widgets của Bob giải quyết và thường những tìm kiếm này cho thấy các tính năng của SERP (Search Engine Results Page) như các đoạn trích nổi bật và kết quả “người cũng yêu cầu”. Khi Widgets thay đổi nhiều hơn về việc cách thức tìm kiếm thì các trang web sẽ phải thay đổi để có thể giữ hạng trên kết quả tìm kiếm. Và việc đưa ra được chiến lược seo hợp lí sẽ giúp bạn dễ thành công.

Trang web tạo ra một số yêu cầu, nhưng Bob không biết những nguồn lưu lượng truy cập nào đang hoạt động.

Điểm mạnh

  • Chuyên môn trong ngành. Phải nắm thật chắc về lĩnh vực bạn đang làm cho doanh nghiệp để từ đó có nguồn cơ sở dữ liệu cũng như kiến thức đủ để giúp tăng thứ hạng cho website.
  • Nội dung chuyên gia. Nội dung phải thực tiễn, thiết thực, bám sát nội dung để tránh việc seo tụt hạng và Widgets không nhận ra.

Những điểm yếu

  • Chỉ số quyền hạn miền thấp.
  • Xếp hạng kém đối với từ khoá thương mại chính.
  • Trang web không được tối ưu hóa tốt.
  • Một số nội dung trùng lặp.
  • Không có plugin SEO hoặc tối ưu hóa kỹ thuật.
  • Không có kết quả địa phương cho các truy vấn địa phương cho Widgets của Bob.
  • Thiết lập phân tích rất cơ bản không có theo dõi chuyển đổi.

Cơ hội

Co Hoi Seo

  • Xếp hạng trong năm kết quả hàng đầu cho các cụm từ tìm kiếm thương mại bằng cách xây dựng các liên kết và quyền hạn .
  • Cải thiện thứ hạng của nội dung hữu ích và thông tin hiện có.
  • Tiếp tục xuất bản nội dung hữu ích.
  • Nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật và kết quả “người cũng yêu cầu”.
  • Xây dựng liên kết đến nội dung hữu ích để xây dựng thẩm quyền.

Các mối đe dọa

  • Khoảng cách giữa các đối thủ cạnh tranh lớn đang gia tăng.
  • Các đối thủ cạnh tranh mới hơn và ít kinh nghiệm hơn vượt qua Widgets của Bob bằng hữu cơ.
  • Khoảng cách giữa thẩm quyền giữa Bob’s Widgets và đối thủ cạnh tranh đang tăng lên.

Vậy cần những kế hoạch cụ thể để chiến lược SEO thành công.

Kế hoạch hành động SEO

Phân tích đơn giản này giúp cung cấp một kế hoạch hành động cho những lĩnh vực trọng tâm của chúng tôi và giúp xác định các yếu tố then chốt của chiến lược SEO cho Widgets của Bob.

Trong ví dụ trên, Bob đang xuất bản nội dung và có một trang web OK. Chúng tôi chỉ cần có được tối ưu hóa cơ bản website của mình:

  • Cài đặt một plugin SEO.
  • Chăm sóc tối ưu hoá trên trang.
  • Giải quyết các vấn đề SEO kỹ thuật được báo cáo bởi công cụ SEO.
  • Tiến hành một chiến dịch SEO địa phương .
  • Soạn thảo một chiến lược xây dựng liên kết để xây dựng thẩm quyền.
  • Sửa lại nội dung để nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật.
  • Tiếp tục xuất bản nội dung và đầu tư vào chiến lược SEO và tiếp thị nội dung .

Việc xem xét các kế hoạch hành động về SEO tại Bowler Hat, xu hướng đưa chúng vào bảng tính với một vài con số khác để cho phép ưu tiên công việc đó hơn. Thông thường, bạn muốn xem xét khó khăn, thời gian và lợi ích để đặt hàng các nhiệm vụ. Rõ ràng, một số công việc trên sẽ không làm cho thế giới bị cháy, nhưng cần được giải quyết để tạo ra một nền tảng vững chắc. Nó làm cho tinh thần để có được những ra khỏi cách đầu tiên và sau đó tập trung vào các nhiệm vụ lâu dài.

Điểm mạnh của SEO

Điểm mạnh là một yếu tố bên trong và thường là điều dễ dàng nhất để chi tiết, vì vậy hãy bắt đầu và đẩy mạnh những gì bạn đang có và thiếu.

  • Những từ khóa nào bạn xếp hạng tốt cho hiện tại?
  • Nội dung gì xếp hạng tốt hiện nay?
  • Thứ hạng của bạn là gì?
  • Mục có thứ hạng tốt nhất của bạn là gì?
  • Điều gì khiến bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh?
  • Điều gì thúc đẩy traffic, backlink tốt nhất?
  • Liên kết tốt nhất của bạn là gì?
  • Những gì trước đây SEO đã có kết quả tốt nhất?

Với những thứ đã nêu ở trên hãy nhận định lại xem bạn cần phải làm gì tiếp theo. Hãy đẩy mạnh những lợi thế đang có và hoàn thiện những thiếu xót.

Nhược điểm của SEO

Điểm yếu đang trở lại bên trong, và việc xác định điểm yếu không phải là dễ dàng. Bạn sẽ phải trung thực Đối thủ thông minh sẽ nhắm mục tiêu vào những điểm yếu của bạn. Vì vậy bạn phải xác định chúng như là cơ hội để cải thiện SEO của bạn.

  • Những lĩnh vực cần cải tiến?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn làm tốt hơn bạn như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn mạnh hơn bạn (SEO-wise) ở đâu?
  • Bạn đứng sau cuộc cạnh tranh thứ hạng bao xa? Nằm ở vị trí, khu vực nào?
  • Nội dung nào hiện có traffic và backlink thấp hoặc chết?
  • Những chiến thuật SEO nào đã thất bại trước đây?
  • Bạn có kỹ năng SEO nội bộ?
  • Bạn có ngân sách cần thiết để đạt được các mục tiêu SEO của bạn?

Cơ hội SEO

Cơ hội SEO của bạn được sinh ra từ những điểm mạnh và điểm yếu. Điểm mạnh là những lĩnh vực để xây dựng. Điểm yếu là những khu vực cần được khai thác. Càng nhiều điểm yếu đồng nghĩa đối thủ cũng mắc phải, như vậy cơ hội phát triển của bạn càng mạnh.

  • Nội dung nào có thể được xây dựng có thể có tác động đáng kể?
  • Những khía cạnh nào của trang web có thể được tối ưu hóa để cải thiện kết quả?
  • Những khu vực nào của trang web hoạt động tốt có thể được mở rộng để thực hiện tốt hơn không?
  • Những điểm yếu nào có thể được giải quyết dễ dàng?
  • Nguồn liên kết nào chúng ta chưa khai thác?
  • Có bất kỳ thay đổi nào đối với kết quả của công cụ tìm kiếm mà chúng tôi có thể tận dụng?

Các mối đe dọa về SEO

Các mối đe dọa là yếu tố khó nhất và cần phải dựa trên sự hiểu biết về điểm yếu của chính bạn và thế mạnh của đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cũng cần một đánh giá quan trọng về kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm đang thay đổi theo những cách có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào.

  • Những đối thủ cạnh tranh nào mạnh ở nơi bạn yếu?
  • Các đối thủ cạnh tranh mới hơn, ít kinh nghiệm hơn cải thiện SEO của họ?
  • Khoảng cách giữa bạn và đối thủ cạnh tranh đang tăng lên?
  • Các kết quả của công cụ tìm kiếm có thay đổi theo cách có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn không? (Các quảng cáo khác, các tính năng SERP mới, v.v …)
  • Có bất kỳ công ty mới khởi sự tích cực thu thập thị phần?

Để thấy được các điểm mạnh, điểm yếu của bạn và đối thủ hãy phân tích bằng các công cụ.

Theo searchengineland.com