Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến traffic trong Seo

Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến traffic trong Seo

18/09/2017
Luot Traffic

Luot Traffic

Là một Seoer bạn hiểu rằng những biến động trong lượng truy cập website ( traffic) ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từ khóa. Traffic tăng lên có nghĩa là bài viết của bạn được nhiều người tìm kiếm và đáng sợ nhất là lượng traffic của bạn bị giảm xuống đột ngột không rõ nguyên nhân. Lúc này bạn phải tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý một cách nhanh nhất.

Luot Traffic

Dưới đây là một số yếu tố cơ bản thường gặp nhất tác động trực tiếp đến traffic của bạn.

1. Website của bạn không được lập chỉ mục

Nếu trang web không được Google index thì khách hàng của bạn sẽ không thể tìm thấy bạn trong mục tìm kiếm và kết quả là traffic của bạn giảm đi. Bạn có thể tìm kiếm trang web bằng cách sử dụng site: yourwebsite.com để đảm bảo là các trang web của bạn đã được lập chỉ mục. Nếu các trang quan trọng không xuất hiện trong các SERP, bạn có thể tìm ra được nguyên nhân. Bạn hãy nhớ kiểm tra file robots.txt để chắc chắn rằng website của bạn không hề chặn bot google.

2. Bộ lọc Bot

Bạn hãy loại trừ những phần mềm tăng traffic ảo không tự nhiên hãy tạo cho mình traffic thật bằng các phát triển thật nhiều nội dung chất lượng cao. Traffic ảo tức là traffic từ các chương trình nhập thông qua trang chủ và có thể hoạt động như một người dùng thực. Dựa vào đâu để biết đó truy cập của bot ( nhện google)? đó là các traffic với tỷ lệ thoát cao, chuyển đổi thấp và truy cập web với thời lượng ít.

Vậy để kiếm tra được traffic thực từ khách hàng tiềm năng bạn cần loại bỏ các traffic từ bots của Google. Ngoài ra, bạn phải để ý lọc ra lưu lượng truy cập và địa chỉ IP của chính bạn.

3. Cập nhật trang web thường xuyên.

Nếu bạn sửa đổi bản sao trên trang của mình, đã trải qua việc chỉnh sửa lại trang web (xóa trang, sắp xếp lại điều hướng) hoặc di chuyển trang chuyển hướng của bạn.. đều là những yếu tố làm giảm traffic hay lưu lượng truy cập. Lý do là sau khi bạn sửa lại nội dung trang web, Google sẽ phải thu thập dữ liệu lại và sau đó lập chỉ mục lại những website này chính vì vậy sẽ tạo ra sự biến động về thứ hạng trang web.

4. Sự xáo trộn URL

Mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung hay và hướng đến người dùng hay bạn đang viết bài theo số lượng lấp đầy vệ tinh? Nếu bạn không phân bổ bài viết theo từ khóa và tạo sự liên kết giữa các bài viết thì có thể gây nên sự xáo trộn – đặc biệt nếu hai hoặc nhiều trang được tối ưu hoá cho cùng một từ khoá. Thực tế thì điều này sẽ làm cho các trang cạnh tranh với nhau trong SERPs, tạo ra nguy cơ làm giảm thứ hạng của các trang này và giảm traffic cho website. Dưới đây là một ví dụ về những gì có thể như sau:

URL 1: www.mysite.com/cakes/raspberry-chocolate-cake
URL 2: www.mysite.com/flavors/chocolate-raspberry-cake
Tuy nhiên, nếu bạn có quyền truy cập vào công cụ theo dõi từ khóa, bạn sẽ theo dõi được những phân tích từng ngày trong số các URL mà Google chọn để xếp hạng cho từ khoá cụ thể đó. Và bạn cũng sẽ phải bỏ thời gian và công sức để khắc phục sự cố trên

5. Các chương trình quảng cáo khuyến mãi lớn.

Nếu bạn tạo ra các chương trình khuyến mãi theo mùa, bạn cũng sẽ phải duy trì theo các năm để khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình. Các chương trình khuyến mại lớn luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, xét cho cùng chương trình khuyến mãi lớn thì luôn mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ đồng thời có thể làm trống ngân sách của người tiêu dùng.

Khi người tiêu dùng đã chi tiêu vượt quá ngân sách của họ thì họ có xu hướng ít tương tác hay ít ghé thăm thương hiệu của bạn hơn. Và thậm chí họ có thể bơ với các thông điệp quảng cáo khuyến mãi và chi tiêu ít tiền hơn. Và đó cũng là một nguyên nhân không thể loại trừ làm ảnh hưởng đến lượng traffic của doanh nghiệp.

Đây là một số yếu tố cơ bản trong Seo và ảnh hưởng đến lượng traffic của website, còn rất nhiều yếu tố khác có thể tác động xuất phát từ các chiến dịch kinh doanh riêng của từng doanh nghiệp.

Sưu tầm