Những sai lầm cơ bản trong việc xây dựng và phát triển Website

Những sai lầm cơ bản trong việc xây dựng và phát triển Website

13/10/2017
Sai Lam Khi Thiet Ke Web 1

Sai Lam Khi Thiet Ke Web 1

Từ sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, kéo theo đó làm xuất hiện nhiều công cụ thiết kế website cũng như các công ty thiết kế website chuyên nghiệp ngày càng mở ra nhiều hơn với chi phí thiết kế website giá rẻ. Website mang đến cho các nhân, doanh nghiệp một nguồn lợi nhuận và doanh thu đáng kể. Bên cạnh đó là sự phát triển và quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và phát triển Web bạn có thể gặp những lỗi rất căn bản nhưng đem lại hậu quả nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến doanh thu cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình, làm mất uy tín doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Sai Lam Khi Thiet Ke Web

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm và những lỗi cơ bản mà các bạn thường gặp trong quá trình xây dựng và phát triển Web:

1. Website với cấu trúc không rõ ràng

Cấu trúc của một trang Web là vô cùng quan trọng. Nó giống như một cái bản đồ dẫn khách hàng đến với các gian hàng của bạn. Bạn tưởng tượng khi mình bước chân vào một trung tâm thương mại, bạn muốn tìm kiếm để mua một sản phẩm mình cần. Nếu một trang Web có cấu trúc rõ ràng thì giống như một gian hàng được sắp xếp ngăn nắp, có chỉ dẫn và phân gian ngay ngắn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được món hàng mà mình cần. Ngược lại, Web của bạn có cấu trúc không rõ ràng thì nó sẽ giống như bạn đang bày hỗn độn tất cả mọi thứ trong 1 gian. Khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm họ cần sẽ phải mất thời gian rất lâu.

Vì vậy, trước khi bắt đầu vào việc thiết kế web. Hãy định hướng về nội dung trang web của bạn và đưa ra cấu trúc, mục lục một cách cụ thể. Đây là một bước quan trọng, không thể thiếu trong việc thiết kế web. Điều này quyết định rất nhiều đến việc đẩy mạnh việc quảng cáo thương hiệu cũng như tìm kiếm lượng khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

2. Không quan tâm đến nội dung Web

Việc không chăm lo đến nội dung Web khiến khách hàng đánh giá thấp trang Web của bạn và sẽ rời đi nhanh chóng khi họ không tìm được những thông tin cần thiết.

Dù website của bạn có được chăm chút về hình thức đẹp đến mức nào mà nội dung rỗng tuếch hoặc không có ý nghĩa với khách hàng thì chắc chắn sẽ không thể giữ chân họ. Chính vì vậy, nội dung cũng là một trong những điều quan trọng dẫn đến thành công trong việc phát triển website của bạn. Hãy luôn làm mới nội dung, đa dạng nội dung để khách hàng thấy được sự mới mẻ, thú vị và hữu ích từ website của bạn.

3. Nhiều lỗi chính tả trong Web

Việc có nhiều lỗi trong Web đôi khi không hẳn là từ việc thiết kế hay xây dựng web. Nó có thể là từ người làm và người cập nhật nội dung. đừng cho rằng đây là chuyện bình thường, mà hậu quả mà nó tạo ra vô cùng nghiêm trọng, khi để khách hàng nghĩ rằng doanh nghiệp bạn cẩu thả, không tôn trọng khách hàng. Điều này ảnh hưởng đến uy tín, sự chính xác trong thông tin mà trang Web của doanh nghiệp bạn cung cấp. Để tránh những lỗi rất nhỏ những lại gây hậu quả lớn, hãy cẩn thận kiểm tra kỹ càng các thông tin trước khi đăng lên Web.

4. Quá lạm dụng hiệu ứng

Bạn cho rằng trang web càng lung linh thì càng hấp dẫn người xem. Cũng đúng, nhưng đoc chỉ là suy nghĩ đối với một vài người… Còn hầu hết các trang Web của các doanh nghiệp lớn thường rất đơn giản. Đơn giản nhưng đẹp đẽ và sang trọng. Điều mà hầu hết người dùng quan tâm ở các Web đó là sự hữu ích từ thông tin mà trang web cung cấp, sự hài hoà trong bố cục, quan trọng nữa chính là tốc độ load trang Web của bạn.

Website của bạn càng nhiều hiệu ứng thì tốc độ xử lý càng chậm. Và tất nhiên, sẽ chẳng có mấy ai ngồi chờ đợi web của bạn load cả vài phút đồng hồ. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm ngay thông tin hữu ích từ chính trang web đối thủ của bạn, trước khi kịp nhìn thấy những hiệu ứng lung linh mà bạn muốn trưng ra.

5. Không có thông tin liên hệ hay sự tương tác với khách hàng

Nếu bạn nghĩ rằng mình là một trong những nhà tiếp thị chuyên nghiệp thì bạn cần phải lưu ý rằng: “Hãy coi web như một nhân viên bán hàng”. Ngoài việc để ý đến “ngoại hình” (giao diện), “sự thân thiện” (cách bài trí, các chức năng), “lời chào hàng” (nội dung), bạn cũng cần chú ý đến cách thức liên lạc, tương tác của khách hàng khi họ truy cập trang web của bạn.

Ngoài việc những thông tin liên hệ cơ bản thì luôn cần có người giải đáp những thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm, hay dịch vụ mà họ quan tâm vì đó chính là khách hàng tiềm năng chứ không phải người truy cập thông thường.

Bí quyết để có một trang web tốt, đó chính là bạn phải luôn đặt mình vào vị trí khách hàng và nhìn trang web của mình như một website xa lại để có đánh giá một cách khách quan và khắc phục những lỗi mà web mắc phải.

Sưu tầm