Những “hiểu lầm” khi quảng cáo trên Google

Những “hiểu lầm” khi quảng cáo trên Google

11/11/2019
Dich Vu Quang Cao Google Adwords

Google Adsense là một ngành quảng cáo khá mới tại Việt Nam. Do vậy đã không ít doanh nghiệp có những lầm tưởng khi quảng cáo trên Google, điều này khiến mọi người nhận định rằng Google Adsense không mang lại hiệu quả. Thậm chí còn những doanh nghiệp không sử dụng hình thức này vì cho đó là tình trạng “tiền mất tật mang”.

Các sai lầm khi quảng cáo trên google có thể kể đến như:

Tự đăng kí quảng cáo Google để tiết kiệm tối đa chi phí

Ai cũng có thể đăng quảng cáo trên Google. Bạn chỉ cần tạo tài khoản của mình rồi trả phí hàng tháng là website của bạn đã xuất hiện, được liên kết tài trợ bởi google. Chính vì cách thực hiện thuận tiện và đơn giản đó nên có nhiều doanh nghiệp đã tự đăng kí tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại không biết rằng, thực hiện công việc quảng cáo trên google cũng cần phải có những hiểu biết cơ bản về nó. Quảng cáo có kết quả, chất lượng hay không còn phụ thuộc vào tính liên quan của từ khóa với những lời quảng cáo, các link của sản phẩm,… Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Một lầm tưởng khi quảng cáo Google là người dùng không biết cách tối ưu quảng cáo để giảm chi phí tối đa. Vì vậy họ phải chịu mức chi phí vẫn còn khá cao nhưng lại không có c một quảng cáo chất lượng.

Lời khuyên: Bạn hãy tìm đến một đại lý uy tín hoặc các chuyên gia Google adwords, họ sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo tốt nhất.

Dich Vu Quang Cao Google Adwords

Hợp tác với các đại lý có mức chi phí thấp

Hiện nay, giá thông thường của một click tại Việt Nam dao động từ 1.600đ – 2000đ. Đây là mức giá hợp lý và phổ biến. Tuy nhiên, lại có những đơn vị có mức chi phí thấp hơn để chào khách hàng, dao động từ 1200đ – 1500đ. Chắc chắn những đơn vị này không thể đảm bảo chất lượng cho các quảng cáo đúng như cam kết với khách hàng. Từ đây khách hàng sẽ mất niềm tin vào quảng cáo google.

Lời khuyên: Một quảng cáo trên google tốt là quảng cáo có lời mô tả đầy đủ, sát với từ khóa, có URL mở rộng, link mở rộng, có địa chỉ, số điện thoại… Bạn có thể xem được đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo cho bạn có làm được những điều này hay không thông qua các quảng cáo mà họ đã và đang làm cho khách hàng của họ.

Lầm tưởng ở việc lựa chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố quan trọng, quyết định tính “sống còn” của một quảng cáo trên google. Nếu lựa chọn sai từ khóa chính thì quảng cáo đó có thể thất bại. Những người thiếu kinh nghiệm trong quảng cáo google thường sẽ sử dụng các từ khóa chung và cho rằng từ khóa càng chung, càng ngắn thì sẽ bao quát được thị trường. Đây là một lầm tưởng nghiêm trọng của các doanh nghiệp. Thực tế, bạn phải đứng trên lập trường của người sử dụng để đưa ra các từ khóa quảng cáo trên google.

Lời khuyên: Nếu để chắc chắn, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn những từ khóa có chất lượng và sát nhất đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nhung Sai Lam Trong Seo Khien Tu Khoa Khong Len Top 1

Nhầm lẫn giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo Google

Thêm một lầm tưởng nữa khi quảng cáo trên Googe là đa số mọi người không phân biệt được đâu là web ở kết quả tìm kiếm tự nhiên, đâu là quảng cáo Googe ads

Khi bạn chạy quảng cáo google, website hoặc page của bạn sẽ hiển thị ở phần liên kết được tài trợ của Google với một số từ khóa nhất định.

Có những website không quảng cáo vẫn xuất hiện ở các vị trí cao trong trang tìm kiếm thì đó là kết quả của quá trình SEO.

Lời khuyên: Bạn hãy xác định được mục đích của mình khi tạo dựng một website. Khi đã xác định được rồi, bạn sẽ biết được mình nên sử dụng quảng cáo Google hay tối ưu trên các công cụ tìm kiếm.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ở trên về những sai lầm của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo google sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về vấn đề này. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.