Những điều cần chú ý khi bắt đầu kinh doanh online

Những điều cần chú ý khi bắt đầu kinh doanh online

26/09/2017
Kinh Doanh Online1

Kinh Doanh Online1

Muốn thành công trong kinh doanh online, bạn không chỉ cần danh sách những việc phải làm, mà còn cần rất nhiều yếu tố khác. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần chú ý khi bắt đầu kinh doanh online.

Kinh Doanh Online

1. Không có một kế hoạch tấn công:

Kinh doanh online không đòi hỏi bạn phải lập nên một kế hoạch, dù không mấy chỉnh chu.

Sujan Patel, Phó chủ tịch tiếp thị tại Công ty phần mềm When I Work cho biết: “Bạn không cần một bản kế hoạch kinh doanh dài 20 trang để thành công. Quan trọng là bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, bạn đang bán thứ gì và những gì mọi người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Ngoài ra, bạn cần phải xác định cần bao nhiêu vốn bỏ ra và khi nào có thể hoàn lại.

2. Tập trung quá nhiều vào những thứ nhỏ:

“Đầu tiên, bạn cần phải đạt kết quả tốt nhất ngay khi bắt đầu”, Steve Tobak, người sáng lập của công ty chiến lược kinh doanh Invisor Consulting cho biết. Lời chỉ dẫn này rất đúng, các chủ doanh nghiệp mới thường gặp rắc rối khi chú ý vào những chi tiết rất nhỏ.

Bạn có thể mất thời gian quý báu của mình do tập trung vào những thứ như danh thiếp của bạn sẽ như thế nào, thiết kế logo ra sao, bạn không cần thiết chú ý đến những tiểu tiết này. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào nhiệm vụ của mình và lên kế hoạch để đẩy nhanh quá trình nâng cấp doanh nghiệp của bạn.

3. Không lo lắng về tiền bạc:

Hãy lạc quan – không chỉ về tiền bạc. “Hãy xác định điều hành công ty bạn cần bao nhiêu tiền, định mức chi tiêu thế nào và chắc chắn đưa ra một kế hoạch thực hiện”, Tobak cảnh báo.

Các chủ doanh nghiệp thường chỉ tập trung cho việc huy động vốn khi đã quá muộn. Thay vào đó, bạn nên có một kế hoạch tài chính chi tiết những khoản quan trọng, và cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu này.

4. Đánh giá thấp sản phẩm của mình:

Khi kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ, hãy đưa ra mức giá xứng với sản phẩm và lợi nhuận cần có.

Cynthia Salim, người sáng lập và giám đốc điều hành của thương hiệu Citizen’s Mark, đưa ra giá khởi điểm cho sản phẩm của mình ở mức 425 USD sau khi xem xét chi phí lao động và nguyên liệu. “Giá đó là mức cần thiết phải đạt được”, cô Salim cho biết. Khi doanh nghiệp phát triển hơn nữa, lúc đó bạn hãy tiếp tục điều chỉnh mức giá.

5. Bỏ qua dịch vụ khách hàng:

Với rất nhiều các giao dịch diễn ra trên Internet, nhiều người dễ quên rằng khách hàng có thể quay lại trang web của bạn, nếu trước đó họ từng có một giao dịch thành công.

Ngoài ra, bạn hãy giám sát các trang truyền thông xã hội để có được thiện cảm của khách hàng và kiểm tra các trang website giống như Yelp – một web mà người khách hàng dùng để chia sẻ khen chê về các sản phẩm có được tại các cửa hàng, dịch vụ… Điều này giúp bạn biết được những khách hàng không hài lòng với lần mua trước và khắc phục khuyết điểm đó.

6. Giảm giá quá nhiều và không nhận được gì:

Việc tặng khách hàng một điều gì đó như ebook miễn phí, công thức, những chỉ dẫn, hội thảo trên web, hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra… Đổi lại, bạn bạn sẽ khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn và tìm đến với sản phẩm của bạn. Điều này sẽ rất có ý nghĩa đối với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

7. Không đầu tư nhiều vào truyền thông xã hội:

Khi bạn bắt đầu việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu, hãy áp dụng với một hoặc hai trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook,… nơi mà bạn biết khách hàng của bạn là ai và có thể xây dựng một tính năng hỗ trợ quảng cáo với ngân sách nhỏ. Đừng phung phí ngân sách cho việc chạy quảng cáo ở giai đoạn đầu.

8. Tiết kiệm trong việc thuê người sớm:

Nhiều người kinh doanh vội vàng tuyển người vì họ muốn lấp đầy các vị trí để mở rộng quy mô. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo nên nhiều trở ngại co doanh nghiệp như: tuyển phải những người không có năng lực cần thiết, hoặc không có ý định gắn bó lâu dài với công việc.

Vì vậy, khi xác định thuê nhân viên, điều rất quan trọng là chọn những kỹ năng mà bạn không có và có những phẩm chất mà bạn tôn trọng.

9. Nghĩ rằng một công thức có thể áp dụng với tất cả:

Sản phẩm hay chiến lược hay, thích hợp với một công ty không có nghĩa là nó có thể áp dụng vào việc kinh doanh của bạn. Hãy đặt ra câu hỏi về những gì bạn đọc và thấy thành công của người khác.

Sưu tầm