Những điều cần biết về quản trị website

06/09/2020
5 Nen Tang Thiet Ke Trang Web Mien Phi De Su Dung Nhat2

Quản trị website đóng một vai trò vô cùng quan trọng, đó không chỉ là công cụ hỗ trợ hoạt động làm marketing hiệu quả, mang lại giá trị lợi ích kinh tế tối ưu nhất mà còn thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp đối với đông đảo khách hàng và đối tác trên thị trường.

Định nghĩa Quản trị website

Quản trị website là công việc được thực hiện sau khi thiết kế website, bao gồm: viết nội dung cho website, chỉnh sửa nội dung, hình ảnh và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Một quy trình quản trị website chuyên nghiệp bao gồm:

Tạo nội dung, chỉnh sửa nội dung phù hợp: Website khi được xây dựng, nội dung có sẵn chỉ mang tính demo cho sản phẩm, chính vì thế khiến nội dung không gắn kết đúng với dữ liệu của doanh nghiệp hoặc nội dung mà cá nhân muốn truyền tải cho người dùng, khách hàng của mình. Do đó, người quản trị website phải là người xây dựng nội dung mới hay chỉnh sửa nội dung sẵn có để đảm bảo nội dung chuẩn SEO và không bị trùng lặp.

Thường xuyên cập nhật nội dung: Bạn muốn khách hàng tương tác với website, hiểu hơn về doanh nghiệp hay cập nhật những thông tin hữu ích cho họ, thì việc cập nhật nội dung website chính là chìa khóa. Cùng những công dụng trên, cập nhật nội dung thường xuyên cũng giúp cho các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn website của bạn.

Tối ưu trải nghiệm người dùng: Tối ưu website chính là việc tối ưu những yếu tố trên website theo chuẩn công cụ tìm kiếm Google và tối ưu cho trải nghiệm của người dùng.

Quảng bá website: Đây là công việc cần thiết để nhiều người biết đến website, giúp tăng lượng truy cập vào website. Do đó, quản trị website cần tối ưu website, quảng bá website thông qua các kênh mạng xã hội, các diễn đàn,…

Kiểm tra tình trạng và sửa lỗi phát sinh: Thế giới internet thay đổi liên tục nên website có thể gặp lỗi không tương thích code web, dữ liệu hay do các thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Một số lỗi phổ biến như lỗi hình ảnh, lỗi do đường dẫn bị thay đổi, lỗ hổng code… Trong đó rất nhiều lỗi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm web cũng như khách hàng.

5 Nen Tang Thiet Ke Trang Web Mien Phi De Su Dung Nhat2

Nhiệm vụ và trách nhiệm của các Webmaster

Webmaster hay còn gọi là người quản trị website, thường được biết đến là người thành thạo mã HTML, là người trực tiếp quản lý tất cả các thành phần của trang web. Tùy thuộc vào loại website họ quản lý, webmaster thường thành thạo một số ngôn ngữ lập trình website như Javascript, PHP,… Ngoài ra, họ cũng có thể là một quản trị viên máy chủ học việc, biết cơ bản cách thiết lập máy chủ website.

Trong môi trường kinh doanh trên Internet hiện đại như ngày nay thì Webmaster đóng vai trò rất quan trọng giúp cho các doanh nghiệp phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của mỗi một trang Web.

Webmaster có 4 vai trò chính:

– Quản trị nội dung Website

– Bảo hành, bảo trì Website

– Vận hành Website

– Theo dõi, báo cáo tình hình hoạt động của Website

Để công việc quản trị Website tốt nhất, Webmaster cần có những kỹ năng cơ bản sau:

– Sử dụng thành thạo công cụ quản trị Website cơ bản như Google Analytics, Goolge Webmaster Tool,…

– Am hiểu về cấu trúc Website

– Biết thêm về các ngôn ngữ lập trình (Nếu giỏi thì càng tốt)

– Khả năng viết nội dung tốt, Khả năng xử lý đồ họa cơ bản, Cẩn thận, chỉnh chu trong công việc.

– Hiểu biết cơ bản về SEO hay Online Marketing: Webmaster cần tăng lượng truy cập (traffic) vào Website và đẩy từ khóa lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine). Webmaster phải am hiểu về SEO để có thể tối ưu Website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, điển hình là Google. Kết quả là các nội dung chất lượng mà bạn phát hành sẽ dễ dàng đến được với khách hàng tiềm năng hơn thông qua hình thức tìm kiếm. Cùng với đó, Webmaster sẽ hỗ trợ Content Marketing thông qua các mạng xã hội để từ đó hình thành và gắn kết cộng đồng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Lap Web Cong Ty Gia Cuc Re Doanh Nghiep Phai Tra Gia Qua Dat1

Tại sao chúng ta cần quản trị website?

Cần phải quản trị website bởi chúng đóng vai trò quan trọng:

– Website cần một kế hoạch xây dựng và phát triển nội dung rõ ràng. Vì thế, website phải được chăm sóc hàng ngày, cần đảm bảo nội dung được cập nhật đúng kế hoạch, hỗ trợ quảng cáo cũng như bảo trì web định kỳ.

– Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên thế giới internet. Vì thế, không một doanh nghiệp nào lại muốn bộ mặt của mình để lại hình ảnh xấu trong mắt người dùng. Và chăm sóc website chính là giải pháp tốt nhất.

– Cập nhật nội dung là công việc vô cùng quan trọng và đó là một phần của quản trị website. Trải nghiệm người dùng cũng như khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với người dùng phụ thuộc nhiều vào nội dung website cung cấp cho họ.

Quý khách có nhu cầu quản trị website vui lòng liên hệ đến CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CNTT VIỆT NAM. Số 18, Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.