Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing

Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing

23/04/2022
Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing, Dịch vụ chăm sóc Website

xay dung chien luoc content marketing 1

Hiện nay, tiếp thị nội dung là một cách hiệu quả để quảng cáo và có thể mang đến tốc độ lây lan nhanh chóng về hình ảnh doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, để có được nội dung chất lượng cao đòi hỏi một chiến lược tiếp thị nội dung chi tiết và được nghiên cứu rõ ràng mới có thể đem lại thực hiện. Nội dung quảng cáo chất lượng cao được thiết kế để phục vụ những khách hàng tiềm năng từ đó thu hút họ đến với website và gia tăng mức độ chuyển đổi thành khách hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra một chiến lược tiếp nội dung hiệu quả? Dưới đó chúng tôi sẽ chia sẻ các quy tắc vàng khi tạo ra một chiến lược content marketing.

Nguyên tắc vàng trong xây dựng chiến lược nội dung 

Thương hiệu uy tín

Không phải ngẫu nhiên mà một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc một người, tổ chức có thể nhận được một đánh giá về danh tiếng tốt từ khách hàng. Để làm điều này đòi hỏi những nỗ lực, cũng như chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Để tạo tình cảm giữa doanh nghiệp và khách hàng khi họ chưa thực sự sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thông qua chiến lượng nội dung khách hàng có thể nắm thông tin các mặt hàng của thương hiệu. Do đó, khách hàng sẽ tìm hiểu một phần thông tin, cũng như họ cũng sẽ có một sự thiện cảm tốt cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nó không phải là chỉ cần một bài viết có thể xây dựng một thương hiệu có uy tín. Điều quan trọng là các sản phẩm và dịch vụ của bạn thực sự tốt để làm cho khách hàng tin tưởng và sẵn sàng trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing, Dịch vụ chăm sóc Website

 Bằng cách xây dựng uy tín thương hiệu, bạn có thể tạo ra một chiến lược tiếp nội dung thành công.

Hoạch định chiến lược tư duy

Nghe có vẻ đó là một bức tranh khá đẹp nhưng nó không quá khó hiểu. Để giúp xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả cao, bạn phải lập kế hoạch tiếp thị nội dung theo một kế hoạch ngắn hạn và một kế hoạch dài hạn để nhận thấy sự thay đổi khác nhau.

Với một kế hoạch ngắn hạn, bạn có thể triển khai với các bài đăng trên blog, tạo podcast. Đối với các chiến lược dài hạn, bạn có thể triển khai trên dạng infographics và sách điện tử. Một cuốn sách điện tử khi được đầu tư kịp thời cùng với sự nỗ lực của đội ngũ nhân lực giúp cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung, vấn đề quan trọng bạn cần chú ý và không thể bỏ qua là xác định mục đích của bài viết, cũng như thông tin của mặt hàng sản phẩm trên bài viết có thực sự hữu ích hay không.

Để vấn đề trở nên dễ hiểu, chiến lược tư duy sẽ giúp bạn có được một quá trình tạo ra chiến lược content marketing hiệu quả và tiết kiệm thời gian và công sức.

Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing, Dịch vụ chăm sóc Website

 Sử dụng chiến lược tư duy để xây dựng chiến lược content marketing

Hoạch định mục tiêu content marketing

Để giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng, bạn cần phải xác định rõ các mục tiêu của bài viết là gì, cũng như những thông tin độc giả của bạn cần để có thể tạo ra hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Bạn có thể cũng khuyến khích họ liên lạc với bạn thông qua nội dung có hiệu quả tiếp thị tốt.

Sau khi xác định các mục tiêu chiến lược, bạn có một nền tảng tốt cho việc tạo ra một chiến lược tiếp nội dung. Việc xác định mục tiêu là rất quan trọng vì nếu chỉ xác định một hay một số bài viết thì chiến lược sẽ không có sự nhất quán và rất khó cho khách hàng khi tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp hay sản phẩm/ dịch vụ. Khi bạn nắm càng rõ mục tiêu cũng như thấu hiểu khách hàng, nội dung của bạn sẽ được trình bày một cách chính xác nhất. Đó là cánh cổng cơ hội cho các doanh nghiệp để quảng cáo dịch vụ/ sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Tập trung vào các kênh truyền thông hiệu quả

Khi bạn đã đạt được chiến lược content, việc nội dung của bạn tương tác với khách hàng mục tiêu nhanh chóng sẽ tạo ra hiệu quả cao. Sự lựa chọn đúng đắn của phương tiện để truyền đạt rất quan trọng. Tùy thuộc vào loại nội dung bạn sẽ lựa chọn để sử dụng từ đó sẽ có cái nhìn khách quan hơn về phương tiện truyền thông tương ứng.

Ví dụ: bạn có kế hoạch sử dụng chiến lược nội dung với bài đăng trên blog, các trang blog là lựa chọn phù hợp cho chiến lược nội dung lâu dàu của bạn. Nếu đó là nội dung của video, bạn chắc chắn có thể không bỏ qua kênh vùng như YouTube, Tiktok, Facebook.

Khi chọn phương tiện truyền thông để truyền đạt nội dung đến khách hàng, cần phải đảm bảo rằng kênh với sự tương tác cao. Nhờ đó, chiến lược của bạn đạt hiệu quả cao nhất, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức nhất.

Nội dung xây dựng với sự truyền đạt cao

Để thu hút nhiều độc giả, người xem, người nghe, nội dung bạn cần có sự quảng bá, truyền đạt nội dung cao. Để làm điều này đòi hỏi nội dung luôn sẵn sàng sử dụng cũng như mức độ dễ hiểu Đó là một yếu tố giúp nội dung của bạn lan rộng. Khi tạo nội dung, hãy nghĩ rằng nó có thể được chia sẻ dễ dàng hay không; Có đủ linh hoạt để được sử dụng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau?

Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing, Dịch vụ chăm sóc Website

Xây dựng nội dung có tính lan truyền để giúp chiến lược tiếp thị nội dung đạt được hiệu quả cao nhất

Nội dung là chất xúc tác tốt nhất

Nếu chiến lược tiếp thị nội dung được xây dựng theo hướng giao tiếp mà không biến nó thành chất xúc tác, hiệu quả chuyển đổi sẽ rất thấp. Bạn hãy thử suy nghĩ nếu nội dung bạn muốn truyền đạt với các mục đích quảng cáo lan man sẽ khiến người xem đôi khi cảm thấy nhàm chán. Do đó, bạn cần chỉnh sửa nội dung luôn đổi mới để đáp ứng mục đích của khách hàng. Do đó, thông tin bạn cung cấp sẽ trở nên hấp dẫn, mang lại nhiều cảm xúc hơn.

Để xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung “chất lượng” không đơn giản. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy để CNTT VIỆT NAM hỗ trợ bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng các chiến lược content marketing hiệu quả nhất.

Nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing, Dịch vụ chăm sóc Website