Nên chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

Nên chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

30/09/2017
Seo Theo Ten Mien Hay Tu Khoa

Seo Theo Ten Mien Hay Tu Khoa

Rất rất nhiều các chuyên gia SEO cho rằng tên miền là hết sức quan trọng trong SEO. Đặc biệt là một tên miền có chứa luôn từ khóa thì không còn gì bằng. Nếu để cho bạn một trong hai lựa chọn, bạn sẽ chọn cái nào sau đây?

Seo Theo Ten Mien Hay Tu Khoa

Chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

– Chọn tên miền có chứa từ khóa

– Chọn tên miền có chứa thương hiệu

Rất nhiều sự lựa chọn mà chúng tôi biết, họ sẽ chọn tên miền có chứa từ khóa để SEO cho dễ (mà thực tế có dễ hay không thì chỉ có người trong cuộc biết). Nhưng cũng có một số người chọn tên miền có chứa tên thương hiệu.

Vấn đề gây tranh cãi

Một bên cho rằng: Sử dụng tên miền chứa từ khóa sẽ giúp bạn nhanh lên thứ hạng hơn, SEO dễ hơn,… Mặc dù tên thương hiệu không xuất hiện trong tên miền ở các kết quả tìm kiếm nhưng thương hiệu vẫn có thể được bù vào phần title, snippet hoặc khi khách hàng tìm kiếm click vào trang web sẽ thấy banner, logo diễn tả thương hiệu của website.

Bên kia lại cho rằng : Tên miền chỉ là một trong các yếu tố trong SEO, việc có hay không có từ khóa trong tên miền cũng không hề quan trọng. Với tên miền theo thương hiệu bạn có thể thể hiện được một đẳng cấp riêng, một phong cách riêng, một hình ảnh riêng mà không ai có thể bắt chước được. Bạn có thể xây dựng một thương hiệu để lại ấn tượng cho mọi người.

Hai luồng ý kiến hoàn toàn đối nghịch, một bên ủng hộ việc sử dụng tên miền có chứa từ khóa. Bên còn lại tin rằng thương hiệu trong tên miền là điều hết sức quan trọng. Cũng không thể biết bên nào đúng, bên nào sai. Nhưng ở đây chúng ta hãy xét về một khía cạnh khác, đó là tâm lý của các chuyên gia SEO khi chọn tên miền trong khi làm SEO? Tại sao lại đặt câu hỏi này? Vì có rất nhiều người muốn thể hiện thương hiệu trong tên miền, nhưng lại ngại SEO khó quá, nên thôi lấy lại một cái tên nào đó có chứa từ khóa SEO cho nó dễ hơn, có thể vượt đối thủ nhanh hơn. Từ đó tên miền được biến tấu vô cùng phong phú. Ví dụ : test.com, test-test.com, test123.com,…

Nhưng trên thực tế sau một thời gian SEO các tên miền có chứa từ khóa? Công việc trở nên chán nản vì SEO mãi mà vẫn không thể lên top. Trong khi đó, tên top, toàn tên miền chứa tên thương hiệu. Vậy là sao?

Theo tôi, luôn ủng hộ các bạn làm SEO cho tên miền theo thương hiệu. Đặc biệt là với những từ khóa cạnh tranh khi mà title, snippet, tên miền chứa từ khóa của các đối thủ gần như tương tự nhau, thì cái để customer để ý đến bạn chính là thương hiệu trong tên miền của bạn. Ngoài ra, mọi người trong giới SEOer, sẽ nhìn bạn bằng con mắt nể phục hơn là những người chọn theo tên miền có chứa từ khóa (mặc dù về level thì chưa chắc SEOer nào có thể cao hơn).

Sưu tầm