Marketing Online là gì? Những kênh Marketing Online hiệu quả nhất?

Marketing Online là gì? Những kênh Marketing Online hiệu quả nhất?

26/09/2017
Marketing Online

Marketing Online

Marketing online hay còn gọi là internet marketing được định nghĩa là quảng cáo trên thế giới internet. Bạn có thể quảng cáo bất cứ đâu có thể quảng cáo, làm đủ cách, đủ công cụ,… nhưng quan trọng nhất là làm sao cho nó có hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất.

Marketing Online

Marketing online hiệu quả thường gồm: Website marketing, Social Networking, Search engine marketing (SEM), Email marketing, Siêu thị mua bán online, Diễn đàn rao vặt, Mobile marketing,…

Vậy bạn phải bắt đầu thực hiện Marketing online từ đâu? Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi về những kênh Marketing online hiệu quả, các bạn có thể tham khảo. Bạn có thể làm theo cách khác hay trình tự khác nhau miễn sao có hiệu quả nhất là được.

1. Website marketing:

Đây là phần bắt buộc và rất quan trọng. Trước tiên là cần tạo 1 website, trình bày thông tin công ty, sản phẩm, hay dịch vụ,… đây sẽ là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet.

Nếu bạn chưa có trang web bạn hãy nhanh tay lập nên cho mình, nếu không muốn có sự thất bại trong kinh doanh.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên một website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin trên website của bạn.

2. Social Networking:

Quảng cáo trên mạng xã hội, đây là 1 xu hướng hot trong Marketing online. Chẳng hạn như facebook – là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới. Ở đây, có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing hiệu quả.

3. Search engine marketing (SEM) bao gồm 2 cách là Adwords và SEO:

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung mà bạn cần quảng cáo sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký.

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top google.

Cả 2 đều tăng lượt truy cập vào website bạn. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ rất lớn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo có hiệu quả cáo trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Email marketing:

Bạn có thể mua hay thuê phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẫn có nhiều công ty cần sử dụng đến hình thức quảng cáo này.
Bạn có thể gưi mail cho những khách hàng riêng, đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

5. Mobile marketing:

Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo cho chiến dịch Marketing online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang wap cho công ty bạn.

6. Viral Marketing:

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như mạng xã hội, diễn đàn, blog… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.