Làm gì để thiết kế web của bạn có được tỷ lệ chuyển đổi cao?

Làm gì để thiết kế web của bạn có được tỷ lệ chuyển đổi cao?

13/10/2017
Ty Le Chuyen Doi

Ty Le Chuyen Doi

Một thiết kế web đẹp, với vẻ ngoài bắt mắt chưa chắc đã thu hút được lượt truy cập lớn. Vậy làm thế nào để trang web của bạn được đông đảo người dùng biết đến? Những yếu tố nào là cần thiết để tạo nên một trang web chất lượng, có tỷ lệ chuyển đổi cao?

Ty Le Chuyen Doi

Sau đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho các nhà thiết kế web chuyên nghiệp cũng như khách hàng khi muốn tăng số lượt truy cập của người dùng đến web của mình.

1. Thiết kế giao diện web đơn giản

Bạn đang cố gắng tập trung vào giao diện thật hoành tráng, đồ hoạ bắt mắt, nội dung hay bất cứ thứ gì bạn có thể cho là sẽ thu hút khách hàng vào trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn đã sai lầm, khách hàng có thể sẽ bị choáng ngợp bởi điều đó và rất có thể họ sẽ bỏ qua hầu hết các cố gắng của bạn. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế web làm sao cho thật gọn gàng, tập trung vào những điểm mấu chốt mà bạn muốn khách hàng thấy. Hãy tạo lên điểm nhấn cho những thông tin hữu ích mà khách hàng đang muốn tìm kiếm.

2. Tập trung vào các sản phẩm và bài viết giới thiệu

Bạn nghĩ rằng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp là tốt hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, như vậy là khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng. Điều này là đúng, nhưng chưa đủ. Bạn có sản phẩm tốt, nhưng lại khách hàng thì chưa biết nhiều thông tin về doanh nghiệp của bạn, cũng chưa được trải nghiệm hay biết nhiều thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ cân nhắc rất nhiều. Trang web giới thiệu với một đoạn mô tả sản phẩm hay, phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn một trang chưa toàn số liệu thống kê sản phẩm.

3. Tạo ra điểm nhấn và yếu tố hấp dẫn cho sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn có thêm hình ảnh chi tiết, video mô tả nổi bật ưu điểm của sản phẩm thì chắc chắn sẽ là sợi dây vững chắc kết nối sản phẩm của bạn với khách hàng. Để người dùng được tận mắt chứng kiến, trải nghiệm và thích thú với những ưu điểm của sản phẩm thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ là điều đương nhiên.

4. Kiểm tra web thường xuyên

Kiểm tra web thường xuyên hơn để biết được rằng trang web của bạn đang hoạt động tốt từ đồ hoạ, tốc độ, server, cập nhật sản phẩm, nội dung thường xuyên,… để có được cái nhìn thiện cảm nhất từ người dùng.