Website là gì?
Bạn có thể hiểu website tương tự như quảng cáo trên các trang vàng, nhưng có điểm khác ở chỗ nó cho phép người truy cập có thể trực tiếp thực hiện nhiều việc trên website như giao tiếp, trao đổi thông tin với người chủ website và với những người truy cập khác, tìm kiếm, mua bán vv...chứ không phải chỉ xem như quảng cáo thông thường.

Hàng triệu người trên khắp thế giới có thể truy cập website nhìn thấy nó chứ không giới hạn trong phạm vi lãnh thổ nào cả. Đối với một doanh nghiệp, Website là một cửa hàng ảo với hàng hoá và dịch vụ có thể được giới thiệu và rao bán trên thị trường toàn cầu. Cửa hàng đó mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, quanh năm, cho phép khách hàng của bạn tìm kiếm thông tin, xem, mua sản phẩm và dịch vụ của bạn bất cứ lúc nào họ muốn.

Khi bạn xem thông tin trên một trang Web thì trang Web đó đến từ một Website, có thể là một Website đến từ Mỹ, từ Việt Nam, hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Website sẽ tên và chính là địa chỉ mà bạn đã gọi nó ra tên đó người ta gọi là tên miền hay domain name. Thường các Website được sở hữu bởi một cá nhân hoặc tổ chức nào đó.

Website là một văn phòng ảo của doanh nghiệp trên mạng Internet. Website bao gồm toàn bộ thông tin, dữ liệu, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới người truy cập Internet. Với vai trò quan trọng như vậy, có thể coi Website chính là bộ mặt của Công ty, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng trên mạng.

Website không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp thông tin cho người xem, cho các khách hàng và đối tác kinh doanh của doanh nghiệp, nó còn phải phản ánh được những nét đặc trưng của doanh nghiệp, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tiện lợi, dễ sử dụng và đặc biệt phải có sức lôi cuốn người sử dụng để thuyết phục họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Tôi cần phải chuẩn bị những gì khi thiết kế website ?
Bạn cần cung cấp cho chúng tôi những tư liệu sau:
- Logo, tên công ty
- Hinh ảnh chất lượng cao về các hoạt động, sản phẩm của công ty
- Các thông tin, bài viết giới thiệu về công ty kèm theo hình ảnh minh họa nếu có
- Các thông tin, bài viết khác mà bạn muốn đưa lên website của mình
- Các đường link tham khảo của các website bạn ưng ý
Tôi có cần chuẩn bị tên miền và hosting riêng cho công ty mình không ?
Có, bạn cần đăng ký tên miền với các đại lý đăng ký tên miền. Hosting chúng tôi sẽ hỗ trợ trong quá trình hoạt động nếu bạn sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Thời gian thiêt kế website là bao lâu ?
Tùy thuộc vào dạng website và chức năng liên quan có trên website, thời gian ước tính như sau:

- Với website thông tin (giới thiệu Công ty, Tổ chức, Doanh nghiệp, …): thời gian tối thiểu là 2 tuần kể từ thời điểm ký hợp đồng.
- Với website trang báo điện tử: thời gian tối thiểu là 04 tuần từ thời điểm ký hợp đồng.
- Với website khác: Thời gian phụ thuộc chủ yếu vào yêu cầu thiết kế website (giao diện đồ họa, các chức năng, các hiệu ứng), và thời gian khách hàng cung cấp thông tin.
Tôi cần phải trả những chi phí gì khi thiết kế web?
Để thiết kế một website, quý khách cần chi trả cho 3 loại chi phí:

- Tên miền: tên miền cho website của quý khách.
- Hosting: thuê không gian lưu trữ website trên mạng Internet.
- Thiết kế web: tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của quý khách, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất với chi phí phù hợp. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Trường hợp website bị sự cố, bị hacker phá... thì sẽ xử lý thế nào?
Việc một website trên mạng bị sự cố do hacker cố tình phá hoặc thỉnh thoảng website bị ngưng hoạt động vài phút là chuyện bình thường. Không ai dám đảm bảo 100% rằng website không bị sự cố.
Quan trọng là chúng tôi có giải pháp khắc phục sự cố một cách nhanh nhất có thể, với ít thiệt hại nhất. Viện CNTT khắc phục nhanh sự cố trong vòng 24 giờ và cứu dữ liệu ở mức cao nhất vì Viện CNTT luôn có sao lưu dữ liệu offline và có ít nhất một host dự phòng song song.
Tôi có thể tự thay đổi nội dung của website không?
Bạn có toàn quyền để thay đổi nội dung website của mình, sau khi thiết kế nhân viên hỗ trợ khách hàng của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quản trị được website Đối với những thay đổi phức tạp liên quan đến kiến trúc của website bạn nên liên hệ chi tiết với chúng tôi để hoạch định ra phương án tốt nhất.
Người quản trị có thể tùy biến giao diện và thêm chức năng không?
Có, bạn có thể khai báo mở rộng thêm danh mục so với bản thiết kế đã được duyệt. Tuy nhiên, việc lập trình thêm module mới, chúng tôi sẽ được trao đổi và thống nhất phương án triển khai với bạn.
Tôi có được cung cấp mã nguồn (source code) để tự mình phát triển tiếp không?
Có, bạn toàn quyền sử dụng – chúng tôi chuyển giao cho bạn.
Sau khi đưa website vào hoạt động, làm thế nào để website hoạt động hiệu quả?
Sau khi có website bạn phải chăm sóc website, chúng tôi có cung cấp dịch vụ chăm sóc website trọn gói để doanh nghiệp không phải bận tâm nhiều vào việc làm cho website có hiệu quả.
Website có được thiết kế chuẩn SEO không?
Có, website chúng tôi thiết kế theo chuẩn SEO đáp ứng thỏa mãn các tiêu chí để làm SEO.
Làm thế nào để website của tôi đạt thứ hạng cao khi tìm kiếm ?
Để website đạt thứ hạng cao khi tìm kiếm với một từ khóa nhất định, trước tiên website phải tối ưu với máy tìm kiếm (để máy tìm kiếm có thể dễ dàng vào website thu thập dữ liệu) – Khi thiết kế website của bạn đã được tối ưu từ lúc lập trình. Cùng với việc tối ưu trang web, chúng tôi cung cấp dịch vụ làm SEO, quảng bá website để website có thể đạt thứ hạng cao khi tìm kiếm.
Việc thay đổi thông tin trên website sẽ như thế nào, ai đảm nhiệm, có tính chi phí không?
Nếu khách hàng xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm, khách hàng được huấn luyện tự cập nhật thông tin về sản phẩm và có thể cập nhật bất kỳ lúc nào, chỉ cần truy cập vào mạng Internet. Nếu khách hàng yêu cầu thay đổi nhỏ, Viện CNTT sẽ hỗ trợ miễn phí. Nếu yêu cầu thay đổi lớn, hai bên sẽ thống nhất về dự toán chi phí.
Cũng có nhiều đơn vị liên hệ mời tôi làm website, tôi cũng chưa biết chọn ai. Vì sao tôi nên chọn SenWeb?
Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website, giá cả rất cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ cũng rất đa dạng.
Anh/chị có thể yêu cầu nhiều nơi cùng báo giá thiết kế website cho mình.
Song, chỉ khi bắt tay thực hiện, anh/chị mới có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ, chất lượng website, host…
Chúng tôi đã rất thành công và chuyên nghiệp về lĩnh vực thương mại điện tử, chú trọng chất lượng website, marketing qua mạng, nên đáp ứng được nhu cầu xây dựng và marketing website cho doanh nghiệp.
Chúng tôi đặt uy tín và chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, đảm bảo giá cả cạnh tranh, do đó, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm và hài lòng với sự chọn lựa của mình. Anh/chị có thể xem thêm các ý kiến nhận xét của những khách hàng mà SenWeb đã phục vụ.
Tại sao bạn nên dùng Host Việt Nam?
Với Host Việt Nam, tốc độ truy cập tại Việt Nam sẽ nhanh hơn, dễ dàng đăng ký và thanh toán.
Bạn sẽ không bị hạn chế về rào cản ngôn ngữ, quyền lợi của bạn được pháp luật Việt Nam bảo vệ.
URL thân thiện, URL Rewrite, viết lại địa chỉ bài viết là gì?

URL là 1 phần nội dung của bài viết nên cần đươc tối ưu về SEO để bài viết có giá trị cao. URL rewrite là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Trong SEO, đường dẫn URL tốt sẽ giúp cho Google index dễ dàng hơn. URL chứa từ khóa sẽ làm tăng giá trị của bài viết. Ngoài ra, Google thích trang web tĩnh (.html) hơn là trang web động (?id=..).

80URL Rewrite 02

URL Friendly = URL tĩnh và chứa từ khóa.

Link thân thiện (đường dẫn thân thiện) là gì? Link thân thiện là đường dẫn thân thiện đã được tối ưu hoá. Vậy bạn có thắc mắc tại sao phải được tối ưu hoá? Tôi lấy 1 ví dụ về 1 số blog hay website có đường dẫn thế này: https://domain.com/detail.php?baiviet=2

Ví dụ trên là một website mà có link không thân thiện. Chữ "baiviet" ở link trên là một biến trên URL. Với link này bạn sẽ không thể nào hiểu được URL này nói về cái gì (cái này là đối với người tìm kiếm).

Vậy thế nào mới là Link thân thiện? Bạn xem ví dụ về link thân thiện như sau Và Link như thế này là đã được tối ưu: https://thietkewebsite.in/thiet-ke-Web/191/15/Thiet-ke-website-tron-goi-3-trieu-KM-ten-mien-Hosting.html

936 8 2013 1 59 49 PM

1 URL như trên được gọi là 1 đường dẫn thân thiện. Khi nhìn vào URL người nhìn cũng có thể hiểu được cấu trúc trang web của bạn phần nào và bài viết đó nằm trong chuyên mục nào. Nó cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng hơn.

Ngày nay, hầu hết các công ty thiết kế website chuyên nghiệp đều hỗ trợ tạo link thân thiện cho website của khách hàng, nhưng cũng có một số công ty thiết kế website vẫn bỏ qua điều này, đặc biệt là các công ty thiết kế web giá rẻ.

Tạo link thân thiện cho web là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó giúp người xem dễ hiểu hơn và giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng đánh chỉ mục website hơn. Chính vì vậy mỗi khách hàng cần có những hiểu biết cơ bản về web, như vậy bạn mới có được một website tốt chuẩn SEO được.

Thế nào là một website chuẩn SEO?

Theo kinh nghiệm nhiều năm về thiết kế web và làm SEO của chúng tôi thì một website được thiết kế chuẩn SEO là website phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  1. Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, phù hợp với ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Được sắp xếp, bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc dễ khai thác và tìm kiếm thông tin trong website.
  2. Website phải được thiết kế theo chuẩn W3C.
  3. Code phải được thiết kế tối ưu nhất, chuẩn SEO, load nhanh. Thân thiện với bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, ...) giúp quảng bá website hiệu quả.
  4. Link phải thân thiện (Chi tiết Link thân thiện tham khảo tại đây )
  5. Website phải hỗ trợ tạo thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,... Điều kiện này rất quan trọng nếu bạn muốn có một thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. (Chi tiết tạo thẻ Title, Meta Description tham khảo tại đây)
  6. Nội dung website cần phải được cập nhật thường xuyên.
  7. Hoạt động ổn định, bảo mật cao.

Khi đến với Thiết kế website vinastar.net, mỗi khách hàng khi đến với chúng tôi đều được tư vấn về nội dung và kỹ thuật cặn kẽ. Giúp quý khách hàng định hướng được nội dung website và có được một website ưng ý nhất.

Tại sao phải xây dựng lại? Thiết kế website mới ?
Hầu hết, các website thiết kế theo công nghệ thiết kế web cũ, khó khăn trong cập nhật, thay đổi nội dung sẽ có nhu cầu thay đổi thiết kế web, khắc phục những thiếu sót, những lĩnh vực hoạt động bổ sung ... Hoặc đơn giản là vì giao diện website không còn phù hợp.
Việc thiết kế web mới, thiết kế nâng cấp website nhằm mang lại sự thân thiện, tính chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ thiết kế mới hơn.
1. Tại sao phải thiết kế web lại, thiết kế nâng cấp Website?
Khắc phục những thiết kế web thiếu sót,  thêm lĩnh vực hoạt động bổ sung.... Thiết kế lại, thiết kế nâng cấp website nhằm mang lại sự thân thiện, tính chuyên nghiệp hơn.
2. Lợi ích của việc thiết kế web lại, thiết kế nâng cấp?
-   Giảm chi phí điều hành đáng kể vì áp dụng các tiến bộ trong công nghệ thiết kế web 2.0, tích hợp trong thiết kế web các công cụ, phần mềm quản lý.
-   Dễ dàng hơn trong việc cập nhật và quản lý nội dung website do công nghệ web 2.0
-   Nâng thanh thế, phạm vi hoạt động của doanh nghiệp ra toàn thế giới. Tạo ra một hệ thống website được thiết kế để quản lý hàng hoá, tin tức, mang tính khoa học, dễ quản lý, dễ sử dụng, thuận tiện cho các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng xem hay chọn sản phẩm để mua từ website thiết kế mới.
SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization), theo nghĩa thuần, tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm, nhằm giúp website đạt thứ hạng cao. Cụ thể hơn giúp website của bạn hiện ngay vị trí đầu tiên ở các trang tìm kiếm như google.Hàng ngày google có hàng tỉ lượt tìm kiếm, với hàng tỉ từ khóa. Với 1 từ khóa bình thường, cũng đã có chục ngàn kết quả trả về, hàng ngàn website khác nhau. Nếu đó từ khóa đó là tên sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp Quý khách đang cung cấp. Quý khách có muốn trang web của mình nằm ở kết quả dầu tiên không?Có đến 80% người tìm kiếm chỉ bấm duy nhất vào kết quả tìm kiếm đầu tiên và không màng đến các nội dung khác! Nếu website của bạn không nằm trong trang đầu tiên, bạn đã mất đi một lượng cực lớn khách hàng. Nếu website của bạn không xuất hiện trên  trang đầu của Google, xem như bạn đã mất đi một thị trường tiềm năng!

SEO chính là một giải pháp, gồm nhiều thay đổi, chỉnh sửa, tối ưu website của bạn. Mục đích cuối cùng là giúp công cụ tìm kiếm, nhìn nhận website của bạn là website tốt nhất, đưa website bạn lên vị trí đầu tiên ở kết quả tìm kiếm.

Vậy bạn còn gì phải do dự? Hãy để cho SEO giúp bạn tìm đến 1 thị trường tìm năng mới!

SEO khác quảng cáo google adwords như thế nào?
Bắt đầu với bài này tôi muốn hỏi bạn câu hỏi sau.
Làm seo hay quảng cáo adwords?
Nhiều người sử dụng Google adwords và thấy với chi phí vài triệu/ 1 tháng là thoải mái có mặt trên Top kết quả cao của Google và khi thử hỏi các công ty dịch vụ seo về giá lên top 5 của keywords đó thì choáng váng và chóng mặt với giá Seo quá cao nếu duy trì nó hàng tháng? Vậy cần gì phải làm seo nếu ta bỏ ra 1 số tiền ít hơn nhưng luôn có mặt trên phần Sponsor quảng cáo của Google thông qua Google adwords?
Không đơn giản là cứ trả tiền quảng cáo là ta thấy hiệu quả đâu. Sự thật về SEO và SEM còn nhiều bàn cãi nhưng hãy xem các số liệu thực tê sau
Mặc dù các kết quả của SEM chiếm hầu hết các vị trí của Trang kết quả tìm kiếm nhưng sự thật là có đến 88% lượng click rơi vào các kết quả ORGANIC (Xếp hạng tự nhiên) và chỉ có 12% lượng click rơi vào các vị trí tài trợ quảng cáo của Adwords. và theo số liệu năm 2009 thì người Mỹ đã chi 18 tỷ Đô la cho SEM và 1,5 tỷ Đô la cho SEO mà thôi.
Điều đó cho thấy nếu bạn ở vị trí top 3 của SEO thì số lượng click sẽ cao hơn 4 lần so với các vị trí của SEM tương ứng.
Có một vấn đề nữa là nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên các vị trí Organic tự nhiên thì đẳng cấp và chính bản thân website của bạn tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt bạn mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results và khi chơi SEM thì bạn lên cao chót vót bất kể website của bạn rất rất tệ hại và nó sẽ làm giảm cả tỷ lệ CRO (Chuyển khách hàng từ click xem web của bạn sang việc hạ bút mua hàng hay trả tiền cho dịch vụ của bạn). Như vậy nếu làm Seo tốt thì website của bạn tốt hơn nhiều nếu bạn chỉ làm SEM đơn thuần.
Qua phân tích này bạn có còn thắc mắc về việc tại sao chi phí SEO đắt thì vẫn tốt hơn SEM hay không? Bài viết này tuy vậy không cố ý phản đối hay so sánh việc bất lợi của SEM với SEO vì nếu bạn làm chiến dịch bán hàng lập tức, cần ngay thì không thể làm Seo nổi trong một thời gian ngắn được và đương nhiên lúc đó bạn cần phải chọn SEM để triển khai các chiến dịch Internet marketing của mình !
Làm thế nào để thiết kế một website hiệu quả?

Khi kinh doanh trực tuyến việc xây dựng một website là điều tất yếu song để phát triển một website thành công thì không phải là điều dễ dàng. Trước hết chúng ta cần xem xét một số đặc điểm chung của những website thành công và khám phá những gì bạn có thể áp dụng cho website của bạn và Một Số Điều Nên & Không Nên Khi Thiết Kế Website

1. Những trang này được tổ chức rất chặt chẽ và dễ sử dụng.

Để làm cho trang chủ đơn giản cần thiết kế bảng nội dung, bảng này cũng nên hết sức đơn giản và dễ sử dụng. Đồng thời sử dụng những từ và đoạn ngắn gọn dễ hiểu để thu hút người đọc.

2. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu.

Một ai đó sẽ không thể theo dõi được quảng cáo bán hàng của bạn cũng như mua những mặt hàng mà bạn đang cung cấp nếu như họ không thể hiểu được những gì bạn đang nói. Sử dụng những lời lẽ hoa mỹ để tán dương những sản phẩm bạn cung cấp thì rất dễ nhưng bạn sẽ không thể biết được có bao nhiêu người tới website và dự định của họ như thế nào?

Có thể bạn cung cấp những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhưng sẽ không ai mua nếu như họ không biết bạn đang chào bán những gì, hay không thể hiểu được lợi ích mà sản phẩm dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng. Hãy nhớ rằng khi một người đến thăm website của bạn, có thể anh ta chưa biết bạn là ai?. bạn đang chào bán sản phẩm gì?. Bạn phải giúp khách hàng hiểu rõ những vấn đề này trong thời gian ngắn nhất. Hãy dùng các câu ngắn gọn, cô đọng và giữ kiểu thiết kế cố định đối với tất cả các trang con.

3. Dễ dàng khám phá các đường link.

Bạn hãy tạo các đường link bằng chữ hay biểu tượng ở tất cả các trang con để mọi người có thể xem lại hoặc xem tiếp mà không phải sử dụng đến nút "back" hay "forward" của trình duyệt. Bạn cũng cần nhớ là phải có những chữ thay thế tất cả các đồ hoạ và đường liên kết trong trang của bạn. Đây là những từ sẽ xuất hiện thay thế đồ họa khi tuỳ chọn đồ hoạ trong trình duyệt bị tắt hoặc khi người ta nhấn nút "stop" trước khi trang được tải về đầy đủ.

4. Thời gian tải về nhanh.

Bạn đừng nghĩ rằng tất cả mọi người đều sử dụng một đường truyền Internet có tốc độ cao. Liệu bạn có muốn mình phải đợi 10 phút để tải một trang về trước khi xem trang đó không?. Chắc chắn là không, vì thế bạn đừng hy vọng khách hàng sẽ đợi. Bạn cũng nên nhớ rằng 30 giây trước màn hình giống như 10 phút vậy.

Sử dụng đồ hoạ để trang trí là rất tốt nhưng đừng lạm dụng. Nếu bạn cần nhiều hình ảnh và đồ hoạ lớn thì nên có một biểu tượng nhỏ sẽ liên kết với hình ảnh đồng thời nhắc nhở người xem cần phải đợi. Sử dụng video và audio trong trang như một công cụ để bán hàng là ý tưởng khá hay, tuy nhiên bạn không nên sử dụng bởi hiện tại hầu hết mọi người vẫn đang sử dụng modem 28.8, 33.6 và 56.6. Nhân tố thời gian là vô cùng quan trọng vì mọi người thuờng không kiên nhẫn khi vào mạng. Nếu trang của bạn phải mất thời gian quá lâu để tải về thì khách hàng có thể nhấn chuột và bỏ đi. Đừng để mất khách hàng chỉ vì trang web của bạn tải về quá chậm.

Hãy tăng tốc độ truyền của các trang web lên bằng cách:

  • Giảm kích cỡ đồ hoạ trong trang web của bạn. Nhiều file đồ hoạ không nhất thiết phải có kích cỡ như trên các trang web thông thuờng. Bạn chỉ cần 72 dpi cho độ phân giải của màn hình và đồ hoạ cũng chỉ cần 256 màu. Một đồ hoạ kích cỡ nhỏ 4" - 2" không nên lớn hơn 10K. Thu nhỏ kích cỡ đồ hoạ, độ sâu của màu. Hãy để chế độ phân giải đồ hoạ và hình ảnh nền ở mức 256 màu. Nếu bạn rất cần một đồ hoạ lớn thì bạn có thể cung cấp cho người xem một hình ảnh nhỏ với tuỳ chọn xem tiếp một hình ảnh lớn hơn.
  • Quy định cụ thể kích cỡ file đồ họa trong mã HTML. Nếu bạn quy định cụ thể kích cỡ các file đồ hoạ trong mã HTML, trình duyệt web sẽ rút ngắn kích cỡ của trang nếu cần thiết và nơi hình ảnh sẽ xuất hiện, hiển thị văn bản và để một khoảng trống cho file đồ hoạ tải về.
  • Giảm số file trong trang web của bạn (cả file đồ hoạ và HTML kết hợp với nhau). Mọi người luôn xem nhẹ thủ thuật quản lý trang: giảm số file chứa trong website của bạn. Mọi người thuờng có tối đa bốn kết nối (socket) trong trình duyệt web của họ. Mỗi một socket sẽ cho phép chuyển một file về máy tính của bạn, vì thế nếu bạn có 4 socket thì bạn có thể tải cùng lúc 4 file về. Nếu bạn có 6 ảnh trong trang chủ và một file HTML thì tất cả là có 7 file cần phải tải về. Trình duyệt sẽ tải 4 file về trước , sau khi tải xong một file socket sẽ tải tiếp file còn lại. Nói cách khác file thứ 5 sẽ chỉ được tải về khi file thứ nhất được tải xong. Và file thứ 6 sẽ chưa được tải về cho đến khi quá trình tải file thứ hai hoàn thành... quá trình tải về có thể kéo dài nếu có quá nhiều file đặc biệt khi những file này rất lớn. Theo như nguyên tắc, (giả sử đồ hoạ của bạn có kích cỡ khiêm tốn 5-12K) bạn hãy cố gắng có duới 5 file mỗi trang.

5. Nội dung không có hình ảnh.

Nhiều người sử dụng ảnh "GIFS" và JavaScripts để tạo các logon và ký tự chạy ngang màn hình hay những gì tương tự. Điều này không chỉ làm tăng thời gian tải về mà còn làm người xem xao lãng nội dung bán hàng của bạn. Những người trên Internet là những con người của thông tin vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng mình đang dành thời gian cho những thông tin có chất lượng chứ không phải là những hình ảnh vô bổ.

Nếu bạn có một nội dung vô giá trong trang web, hãy làm cho nó dễ đọc. Hãy chia thành những đoạn quan trọng, bôi đậm những câu quan trọng trong từng đoạn và bạn đừng ngại trang trí với một số màu.

Tô màu văn bản thay thế file đồ hoạ nếu có thể. Nói cách khác thay vì sử dụng một file đồ họa để gây sự chú ý, bạn có thể sử dụng văn bản có màu sắc khác nhau.

Có thể bạn muốn cung cấp thông tin miễn phí duới dạng bài báo hay bài phóng sự, và sau đó cố gắng bán hàng. Nếu bạn muốn cung cấp cho người sử dụng những thông tin bổ ích (với mục đích thu hút khách hàng), hãy thêm những nội dung có chất lượng chứ không phải là những hình ảnh bên ngoài. Trong truờng hợp đó một chữ đáng giá hàng nghìn hình ảnh.

Thậm chí bạn muốn trang của mình sinh động hơn một chút (có những biểu tượng biến hình, các dòng chữ bôi đậm...) nhằm thu hút mọi người tiếp tục quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Công việc của bạn chính là kiểm tra những kết qủa mà khách hàng xem đem lại.

Tất cả sẽ phụ thuộc vào những sản phẩm và dịch vụ bạn đang bán cũng như đối tượng khách hàng bạn cần tiếp thị hay thị truờng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tiếp thị cho lớp trẻ thì sự sinh động của website sẽ làm tăng doanh số bán hàng. Nhưng nếu đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là những nhà kinh doanh có trình độ thì yếu tố sinh động đó có thể làm bạn giống như một hoạ sĩ nửa mùa. Đối với đối tượng khách hàng này bạn cần thu hút họ bằng những sự kiện, con số, sự trung thực và những lợi ích rõ ràng.

6. Dễ theo dõi "quá trình bán hàng".

Bạn phải tạo điều kiện để khách hàng hiểu rõ những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại cũng như cung cấp cho khách hàng phương thức đặt hàng thuận tiện nhất. Liệu bạn đã xây dựng được uy tín đối với khách hàng trước khi bạn yêu cầu họ đặt hàng chưa? Bạn đã tạo cho khách hàng sự yêu thích và hứng thú trước khi bạn mời họ đặt hàng chưa?. Bạn đã cung cấp cho khách hàng một số cách đặt hàng thuận tiện cả trên mạng và ngoài mạng chưa?. Và liệu bạn đã huớng dẫn khách xem tất cả từng buớc một chưa?.

7. Tương thích với đa số trình duyệt web.

Nếu bạn sử dụng bảng biểu hãy xem xét cẩn thận việc nó sẽ hiển thị như thế nào ở các trình duyệt khác nhau (ví dụ Internet Explorer, Netscape) và ở tất cả các cấp độ phân giải (ví dụ 640 x 480, 800 x 600, 1024 x 768).

8. Những điều nên và không nên khi thiết kế website ?

  • Đọc và kiểm tra cẩn thận tất cả các nội dung. Nếu bạn không quan tâm tới việc kiểm tra lỗi chính tả, người sử dụng sẽ nghi vấn làm sao họ có thể giao tiền của mình cho một công ty không thể tự sửa lỗi chính tả cho trang web của mình?. Hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc và sửa giúp bạn bởi họ có thể tìm thấy những lỗi mà bạn không bao giờ phát hiện ra được.
  • Trước khi đưa mọi việc vào hoạt động bạn cần có một đợt kiểm tra toàn bộ site (các đường liên kết, thời gian tải, form bán hàng...) và cố gắng kiểm tra bằng nhiều phương pháp.
  • Một điều hết sức quan trọng là bạn không nên nói ngay cho người xem biết bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. Bất kể bạn đang có sản phẩm gì, cho dù sản phẩm của bạn có tốt như thế nào đi nữa thì hầu hết mọi người sẽ không ở lại trang của bạn nếu họ biết họ đang bị dụ dỗ mua hàng. Bạn cần để họ đọc, nhận ra được những lợi ích bạn sẽ đem lại cho họ và sau đó chỉ nên để họ biết rằng sản phẩm đó đang có bán. Nếu bạn thực hiện được điều này thì có nghĩa là khách hàng sẽ tự tìm thấy và mua sản phẩm bạn cung cấp.
  • Một yếu tố thành công khác trong marketing trực tuyến là bạn phải có khả năng chấp nhận được các giao dịch buôn bán trực tuyến. Khi bạn cung cấp sản phẩm thông tin thì bạn nên chào bán duới dạng điện tử thông qua email.
  • Nếu trang web của bạn lớn hơn 50K thì bạn hãy đặt một ghi chú nhỏ trên cùng của trang để thuyết phục khách hàng nên kiên nhẫn trong khi đồ họa được tải về (câu này sẽ hiện lên khi trang web của bạn tải về). Thậm chí ngay cả khi tại các trang web thử nghiệm mà bạn thấy không mất nhiều thời gian để tải về nhưng bạn cũng cần nhớ rằng khách hàng cũng có thể có đường kết nối chậm do đó làm tăng thời gian tải. Bạn không nên để khách hàng ra đi chỉ vì thời gian tải quá lâu mà bạn không thông báo về việc họ phải đợi.
Tôi thấy người quen nói rằng làm website cũng không có hiệu quả, chẳng ai vào xem?

Trước hết, xin nói rằng để một website có hiệu quả, cần phải có 2 yếu tố: marketing tốt cho website, và chất lượng website tốt.

Marketing tốt để nhiều người biết đến website, chất lượng (nội dung, cập nhật...) website tốt để người xem còn quay lại sau khi xem.

Hầu hết website ở VN hiện nay bỏ quên việc marketing website nên chẳng có ai vào xem, do vậy website không hiệu quả là vậy.

Hơn nữa, không dễ để marketing website thành công nhanh chóng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc đảm bảo chất lượng lẫn marketing cho website cho DN (marketing là dịch vụ riêng). Và trong quá trình chúng tôi thiết kế, xây dựng website cho khách hàng, yếu tố đảm bảo chất lượng của website luôn được chúng tôi chú trọng.

Tôi cũng phân vân chưa biết có nên làm website hay không?

Bất cứ doanh nghiệp (viết tắt là DN) hay cá nhân kinh doanh nào cũng đều nên có website vì website giúp quảng bá về sản phẩm hay doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần).

Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của DN không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất? Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ anh/chị gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của DN.

Tôi bận bịu quá, không có thời gian cho việc làm website ?

Nếu Anh/Chị không có thời gian dành cho việc chuẩn bị nội dung cho website thì chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn giúp anh/chị tất cả mọi việc liên quan đến sự ra đời và hoạt động của website này, từ việc viết nội dung, chuẩn bị hình ảnh v.v...

Việc thiết kế website luôn cần một sự đầu tư cần thiết nhưng chúng tôi sẽ làm cho mọi điều đơn giản hơn khi anh/chị bắt tay vào việc chuẩn bị nội dung website. Vì chúng tôi chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế website và tập trung vào tính hiệu quả kinh tế của website nên đảm bảo xây dựng cho bạn có một website chất lược, tiết kiệm chi phí, hiệu quả, ấn tượng từ tính thẩm mỹ đến nội dung.

Việc làm website không nên trì hoãn vì đối thủ cạnh tranh có mà anh/chị chưa có thì anh/chị đã chậm hơn đối thủ một bước và có thể bị mất khách hàng; các cơ hội, các lợi ích do website mang đến.

Tại sao website hoạt động không hiệu quả?

Đa số các DN có website đều than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh. Nguyên nhân là do các DN không biết cách quản lý website và khai thác lợi ích của website.

Trong đó, hai lý do mà các DN có website thường mắc phải là: Website xây xong rồi thì “bị bỏ quên”, không marketing website. Ví dụ: như một sản phẩm mới của DN được sản xuất ra rồi không có một hoạt động marketing nào để quảng bá sản phẩm đó thì liệu thị trường có biết đến sản phẩm đó hay không?

Do vậy, sau khi đã xây dựng xong website, DN phải chú trọng marketing cho website của mình, cả marketing trên mạng và marketing truyền thống (như in địa chỉ website lên danh thiếp, bao gồm địa chỉ website trong các mẩu quảng cáo, bao bì, tài liệu giao dịch của DN).

Marketing website trên mạng thì có nhiều cách, bạn có thể đọc trong phần hướng dẫn marketing qua mạng. Việc marketing này (cả trên mạng và theo cách truyền thống) nhằm mục đích làm cho mọi người biết đến và có thể tìm đến website của DN.Marketing website trên mạng thì có nhiều cách và Viện CNTT hỗ trợ tư vấn miễn phí cho quý khách hàng đã thiết kế website với Viện CNTT về các phương pháp quảng bá website để mọi người có thể biết đến sản phẩm cũng như nhằm tăng doanh số cho quý khách hàng.

Nội dung nghèo nàn, không cập nhật, thiết kế không chuyên nghiệp, chức năng không tiện lợi. Nếu làm tốt việc marketing, có nhiều người truy cập nhưng phần nội dung, hình thức, chức năng website lại nghèo nàn, không chuyên nghiệp thì sẽ khó có khả năng người ta quay lại xem lần thứ hai.

Hơn nữa, nguy cơ bị đối tượng khách hàng đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của DN nếu website của DN không được chăm sóc kỹ lưỡng làm cho DN bị mất nhiều cơ hội bán hàng.

Làm website xong rồi, làm thế nào thì nó có hiệu quả?
Sau khi có website, anh/chị phải marketing nó bằng nhiều cách. Viện CNTT có cung cấp dịch vụ quảng bá website, marketing website trọn gói để anh/chị không phải bận tâm nhiều vào việc làm cho website có hiệu quả. Về phần anh/chị, anh/chị phải chú trọng cập nhật thông tin cho website, trả lời nhanh chóng email của khách hàng gửi đến.
Có nên chọn dịch vụ thiết kế web giá rẻ hay không?

THIẾT KẾ WEBSITE GIÁ RẺ - RẺ MÀ KHÔNG RẺ

Chắc hẳn nhiều lần bạn đã search trên Google từ khóa "thiết kế website giá rẻ", và giật mình với những quảng cáo thiết kế website giá rẻ TRỌN GÓI với chi phí chỉ 500.000đ - 800.000đ. Rẻ thật, tốt thật hay rẻ... ôi?

Nếu đánh giá dịch vụ thiết kế website giá rẻ tốt hay không tốt sẽ là ý kiến chủ quan của tác giả. Vậy bạn hãy cùng tác giả phân tích và đưa ra kết luận cho riêng mình.

Thứ nhất: Làm thế nào để thiết kế website giá rẻ chỉ với chi phí rẻ đến giật mình, thời gian chỉ trong 1-2 ngày?

Quy trình để xây dựng, thiết kế một website cũng giống như viết một phần mềm. Quy trình chuẩn bao gồm: phân tích yêu cầu (giao diện + chức năng), thiết kế giao diện đồ họa, lập trình mã html, css, javascript client và các chức năng phía server, tiếp đến là vận hành, kiểm thử và chuyển giao cho khách hàng.

Với chi phí rẻ 500.000đ - 800.000đ và thời gian 1-2 ngày rõ ràng việc làm theo quy trình là bất khả thi, và các đơn vị thiết kế web giá rẻ cũng không dại gì làm theo con đường như vậy.

Có cách đơn giản hơn: download các CMS (phát hành và quản trị nội dung website) mã nguồn mở miễn phí trên mạng, phổ biến như Joomla, WordPress, Drupal, Oscommerce...Việt hóa các câu từ, cài đặt lên một Hosting miễn phí là đã có ngay một website hoàn chỉnh.

Công việc còn lại sẽ chỉ là thiết kế tùy chỉnh lại giao diện, banner (thậm chí không cần phải làm việc này mà chỉ cần search và download các template có sẵn trên mạng) sửa nội dung cho thành website theo ý khách hàng.

Với cách làm như vậy, để thiết kế website giá rẻ với thời gian 1-2 ngày là hoàn toàn khả thi.

Thứ 2: Nhưng, thiết kế website giá rẻ chi phí chỉ dừng lại mức 500.000đ - 800.000đ như lời quảng cáo?

Chắc chắn một điều là sau khi khách hàng lựa chọn giải pháp thiết kế website giá rẻ, với chi phí ban đầu "rẻ đến giật mình", khách hàng sẽ phải trả thêm các khoản phí: phí đăng ký tên miền (tên miền quốc tế: 250.000đ/năm, tên miền quốc gia: 450.000đ/năm), phí thuê máy chủ, hosting (thông thường khoảng 120.000đ/tháng với website nhỏ).

Không chỉ vậy, để cập nhật nội dung cho website, khách hàng sẽ phải bỏ chi phí để thuê nhân viên quản trị nội dung website (chi phí thuê hàng tháng tối thiểu cũng phải là 1.000.000đ/tháng), và trả phí để khắc phục những vấn đề phát sinh sau khi hết thời hạn bảo hành website.

Vậy là đúng như từ khóa quảng cáo "Thiết kế website giá rẻ", chi phí khách hàng bỏ ra chỉ dừng ở mức "Thiết kế".

Thứ 3: Dịch vụ kiểu đem con bỏ chợ...

Dịch vụ thiết kế website giá rẻ đa phần là những đơn vị tự phát, cá nhân, sinh viên công nghệ thông tin tự mở dịch vụ thiết kế website. Lôi kéo khách hàng bằng giá không thể rẻ hơn, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng gần như không có, bởi đơn giản với chi phí 500.000đ - 800.000đ không đơn vị nào đủ khả năng "bảo hành web trọn đời".

Bởi vậy mới có những tình huống dở khóc dở cười như kiểu: công ty A muốn thay logo hay hotline trên banner nhưng liên hệ với đơn vị thiết kế web năm lần bảy lượt vẫn y nguyên. Hay website công ty bị tấn công, chèn những thông tin có hại lên web nhưng khách hàng không biết kêu ai bởi đơn vị thiết kế web cho mình đã "thay số điện thoại" hay "em không còn làm dịch vụ này lâu rồi"!

Khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ đa phần đều là những đơn vị chưa hiểu hết được những lợi ích của việc khai thác website một cách bài bản, ham rẻ hay chỉ làm website "cho có".

Kết luận:

Lợi ích website mang lại chỉ có được khi được khách hàng thực sự chú trọng và đầu tư bài bản, không chỉ dừng lại ở việc thiết kế website, xây dựng chức năng mà còn là xây dựng nội dung và quảng bá website tới khách hàng tiềm năng.

Dẫu biết, trong thời kỳ kinh tế đang khó khăn, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng bỏ ra chi phí để thực hiện những điều trên. Vậy đâu là giải pháp? Bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn một giải pháp thiết kế website hoàn hảo !

Khi bạn chọn 1 website cần phải đạt được những tiêu chí như:

- Website chạy nhanh, ổn định, giao diện chuyên nghiệp

- Công cụ quản trị thông minh, chuyên nghiệp (không quá rườm rà, rối rắm như joomla, cũng không nên quá cẩu thả như các nhà phát triển web khác)

- Website không bị lổi hacker tấn công

- Dễ dàng quảng cáo website lên các công cụ tìm kiếm

- Chế độ dịch vụ chăm sóc tốt.

Nếu đạt được những điều đó mà giá rẻ thì vinastar.net khuyên các bạn nên chọn nhà cung cấp đó.

 
Các yêu cầu tối thiểu của 1 Webiste

Đối với một doanh nghiệp trong đời thường, để thành lập và hoạt động, doanh nghiệp đó phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố căn bản sau:

  • Tên doanh nghiệp
  • Trụ sở hoạt động của doanh nghiệp
  • Các yếu tố vật chất kỹ thuật,máy móc và con người 

Nếu ta tạm coi Website như 1 doanh nghiệp trong đời thường, thì để thiết lập và đưa vào hoạt động 1 Website cũng phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố cơ bản như doanh nghiệp là:

  • Tên Website (hay còn gọi là Tên miền ảo hoặc Domain name) tương ứng với Tên doanh nghiệp trong đời thường.
  • Web Hosting (hay còn gọi là nơi lưu giữ trên máy chủ Internet) tương ứng với Trụ sở doanh nghiệp trong đời thường.
  • Các trang Web tương ứng với yếu tố vật chất kỹ thuật, máy móc của doanh nghiệp trong đời thường và con người để quản lý và vận hành Website đó.
Tôi phải bắt đầu từ đâu để xây dựng website?
  • Viện CNTT sẽ tư vấn cho quý khách giải pháp thiết kế website phù hợp nhất với mong muốn của quý khách.

  • Liên hệ: Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại: 0904 610 857 – 0964 946 815, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian ngắn nhất.
  • Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo các thiết kế của Viện CNTT

Tài khoản Hosting của tôi đã (sắp) hết hạn, tôi phải làm gì?
Chúng tôi gửi thông báo thanh toán trước thời điểm hết hạn 15 ngày, bạn cần thực hiện thanh toán trong thời gian này để dịch vụ không bị ảnh hưởng.

Nếu bạn chưa thanh toán (hoặc không có thông tin phản hồi) thì Viện CNTT sẽ cho ngừng hoạt động của website 3 ngày sau thời điểm hết hạn.

Website của bạn sẽ bị xóa bỏ sau đó 30 ngày, trong thời gian 30 ngày này bạn vẫn có thể thực hiện thanh toán để phục hồi hoạt động của website hay download backup.
Làm cách nào để tôi có thể quản lý được tài khoản hosting của mình?
Chúng tôi gửi thông tin tài khoản qua email của bạn với đường dẫn truy cập, thông tin user và password quản trị.
Tôi có thể nâng cấp gói dịch vụ hosting tôi đang dùng được không?
Chúng tôi có thể tiến hành nâng cấp tài khoản hosing của bạn trong vòng 5 phút mà không anh hưởng tới hoạt động của web site. Hơn nữa khoản phí chưa sử dụng đến của gói hosting trước sẽ được tính cho gói hosting mới được nâng cấp.
Thế nào là một tên miền Internet ?
Tên miền (Domain name) là một tên dễ nhớ dùng để làm địa chỉ trên mạng.
Ví dụ: yahoo.com, vinastar.net, vnn.vn ...
Nó thay thế cho một dải những con số khó nhớ gọi là địa chỉ IP. Nếu bạn muốn xây dựng một website trên internet thì đăng ký tên miền là việc đầu tiên cần làm, tên miền giúp khách hàng dễ tìm đến website của bạn.
Domain/Tên miền Việt Nam tôi đã đăng ký từ nơi khác rồi, giờ chuyển về SenWeb gia hạn được không?
Hoàn toàn được .Qúy khách có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận kỹ thuật của chúng tôi để thực hiện thao tác đơn giản này.
Chuyển nhượng tên miền?
Có thể bạn đang nghĩ tới trở thành một nhà kinh doanh tên miền bằng cách đăng ký thật nhiều tên miền hay, thật nhiều tên miền của các công ty có khả năng trở lên nổi tiếng và bán lại chúng.

Vậy bạn hãy nghĩ tới ngay tên miền .COM và một dịch vụ Đại lý tên miền nào đó (ví dụ như của viện cntt) để bạn có thể đăng ký tên miền với giá thấp nhất một cách nhanh nhất.
Một số quy định hiện hành của pháp luật liên quan tới việc đăng ký, sử dụng tên miền quốc tế tại Việt Nam

I. Luật công nghệ Thông tin của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 67/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006

Điều 23. Thiết lập trang thông tin điện tử

1. Tổ chức, cá nhân có quyền thiết lập trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm quản lý nội dung và hoạt động trang thông tin điện tử của mình.

2. Tổ chức, cá nhân sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” khi thiết lập trang thông tin điện tử không cần thông báo với Bộ Bưu chính, Viễn thông. Tổ chức, cá nhân khi thiết lập trang thông tin điện tử không sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” phải thông báo trên môi trường mạng tại địa chỉ: https://thongbaotenmien.vn với Bộ Bưu chính, Viễn thông những thông tin sau đây:

a) Tên tổ chức ghi trong quyết định thành lập, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép mở văn phòng đại diện; tên cá nhân;

b) Số, ngày cấp, nơi cấp chứng minh thư nhân dân hoặc số, ngày cấp, nơi cấp hộ chiếu của cá nhân;

c) Địa chỉ trụ sở chính của tổ chức hoặc nơi thường trú của cá nhân;

d) Số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử;

đ) Các tên miền đã đăng ký.

3. Tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của các thông tin quy định tại khoản 2 Điều này, khi thay đổi thông tin  thì phải thông báo về sự thay đổi đó.

II. NGHỊ ĐỊNH Số: 28/2009/NĐ-CP

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet

Điều 11. Vi phạm các quy định về sử dụng tên miền Internet

1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng tên miền cấp cao khác tên miền ".vn" mà không thông báo hoặc thông báo thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo  Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định; khai báo thông tin không chính xác hoặc không cập nhật khi có thay đổi thông tin về tên, địa chỉ liên hệ đối với tổ chức hoặc tên, địa chỉ liên hệ, số giấy chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu đối với cá nhân đăng ký, sử dụng tên miền ".vn".

Ý nghĩa của tên miền .Com, .Net, và .Org?

Những cụm từ trên đây thường được gọi là hậu tố, hay là phần mở rộng của một tên miền. Tên miền còn có nghĩa là địa chỉ website của bạn, hay đặc tính nhận diện của một trang web.Hậu tố là cách phân lọai tên miền Internet. Đây là những thành phần sẽ mô tả thể loại và đặc tính của mỗi công ty, mỗi tổ chức. Có rất nhiều loại hậu tố khác nhau để bạn có thể chọn lựa, và một vài loại trong số chúng phổ biến hơn cả. Những phần mỏ rộng đặc biệt này được xem là những tên miền hạng nhất(TLDs). Những hậu tố đặc biệt này và cả những hậu tố khác được định nghĩa như sau:.com: là kí hiệu viết tắt của từ “commercial”, nghĩa là thương mại, là phần mở rộng tên miền phổ biến nhất thế giới hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn sở hữu một tên miền loại này bởi vì nó khẳng định vị thế cao của doanh nghiệp trên mạng Internet.net: viết tắt của từ “network”, nghĩa là mạng lưới, thường được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các công ty kinh doanh website, và các tổ chức khác có liên hệ trực tiếp đến hạ tầng Internet. Ngoài ra, các công ty cũng thường chọn tên miền .net cho các website trên mạng Intranet .org: viết tắt của từ “organization”, có nghĩa là tổ chức, thường được sử dụng bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức liên kết thương mại..biz: thường được sử dụng cho các trang web nhỏ.info: thuờng được đặt tên cho các trang web “tài nguyên” có uy tín và là dấu hiệu nhận biết một trang web tài nguyên. Đây cũng là phần mở rộng phổ biến nhất ngay sau các loại tên miền .com, .net và .or.us: là dấu hiệu nhận dạng cho các trang web của Hoa Kỳ. Nó có số lượng dự trữ lớn nhất hiện nay.cc: đây từng là mã quốc gia của đảo Coco’s Keeling. Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào..bz: được thiết kế làm mã quốc gia của Belize, giờ đây thường được đăng ký bởi các doanh nghiệp nhỏ khi họ không thể mua được các tên miền .biz. Nó cũng cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào.tv: phản ánh nội dung đa dạng, đa truyền thống của một website, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp truyền thông và giải trí..gs: là mã quốc gia của đảo South Georgia& South Sandwich. Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào..ms: là mã quốc gia của Montserrat. Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào.. tc: là mã quốc gia của đảo Turks$Caicos. Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào.vg: là mã quốc gia của đảo British Virgin. Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào..ws: khởi nguồn là mã quốc gia của Western Samoa, nhưng giờ đây nó thường được sử dụng như một ký hiệu viết tắt của từ website. Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào..name: là một loại tên miền đặc biệt chỉ sử dụng cho các cá nhân. Nó thường được sử dụng để mọi người dễ nhớ địa chỉ email hoặc website cá nhân của một người nào đó và thường trình bày những hình ảnh hay các thông tin cá nhân về người này.

Khi xảy ra tranh chấp liên quan đến tên miền .VN mà tôi cho là thuộc về tôi, liên quan tới công việc, thương hiệu, sản phẩm của tôi bị người khác đăng ký sử dụng, tôi phải làm thế nào ?

Luật Công nghệ Thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội đã quy định về các hình thức giải quyết tranh chấp về đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” như sau:

1.     Thông qua thương lượng, hòa giải

2.     Thông qua Trọng tài

3.     Khởi kiện tại Tòa án

Các căn cứ, hình thức giải quyết tranh chấp tên miền cũng được quy định chi tiết tại Thông tư số 10/2008/TT-BTTTT ngày 24/12/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về giải quyết tranh chấp tên miền quốc gia Việt Nam ".vn".

Theo quy định, VNNIC không có thẩm quyền giải quyết các trường hợp phát sinh tranh chấp tên miền. Các bên liên quan phải thống nhất để lựa chọn các hình thức giải quyết tranh chấp tên miền.

Tuy nhiên xin lưu ý rằng: Như thông lệ chung quốc tế, việc đăng ký sử dụng tên miền được thực hiện theo nguyên tắc "Bình đẳng, không phân biệt đối xử"  và "Đăng ký trước được quyền sử dụng trước". Do vậy nếu đăng ký sau, trước hết bạn nên đăng ký một tên khác tương tự mà vẫn bảo toàn được yêu cầu của mình bằng cách thêm chữ gợi nhớ, thêm dấu gạch ngang (-) hoặc đăng ký dưới tên một nhóm khác vì không gian tên miền còn có nhiều lựa chọn để tránh xung đột trên mạng.

Quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên miền ".vn"

Một số quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký, sử dụng tên miền

(Theo Thông tư 09/2008/TT-BTTTT ngày 24/12/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet)

1.  Nguyên tắc:

     Tên miền do tổ chức, cá nhân tự chọn để đăng ký phải đảm bảo không có các cụm từ xâm phạm đến lợi ích quốc gia hoặc không phù hợp với đạo đức xã hội, với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; phải thể hiện tính nghiêm túc để tránh sự hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa hoặc khi không dùng dấu trong tiếng Việt - (điểm 2.2,a) khoản 2 mục II).

2.  Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên miền:

a. Các quy định tại khoản 3 mục II - Thông tư 09/2008/TT-BTTTT

-    Tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng tên miền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích sử dụng và tính chính xác của các thông tin cung cấp, đảm bảo việc đăng ký, sử dụng tên miền đúng quy định, không xâm phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác.

-    Tổ chức, cá nhân đăng ký tên miền chịu trách nhiệm về việc quản lý, duy trì quyền sử dụng tên miền của mình và phải chịu trách nhiệm trong bất kỳ trường hợp vi phạm nào về sử dụng tên miền của mình do quản lý lỏng lẻo gây ra.

-    Tổ chức, cá nhân khi đăng ký tên miền phải cung cấp đầy đủ thông tin về máy chủ tên miền mà nó được trỏ tới.

-    Tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp tại Việt Nam sử dụng các tên miền quốc tế để thiết lập trang thông tin điện tử phải thông báo cho Bộ Thông tin và Truyền thông tại Website https://www.thongbaotenmien.vn

b. Quy định tại điểm 7.2, khoản 7, mục II - Thông tư 09/2008/TT-BTTTT

-     Khi thay đổi tên gọi của các cơ quan, tổ chức hoặc các thông tin dùng để liên hệ như địa chỉ liên hệ, điện thoại, fax, hộp thư điện tử, giấy chứng minh nhân dân thì cơ quan, tổ chức, cá nhân phải thông báo ngay cho Nhà đăng ký tên miền ".vn" của mình biết để đảm bảo thông tin chính xác cho việc thực hiện thủ tục duy trì tên miền.

Những việc cần làm khi đăng ký 1 tên miền

Vì tên miền sẽ là đại diện cho công việc kinh doanh của bạn, do vậy tên miền bạn chọn nên ngắn gọn, dễ nhớ, khó nhầm lẫn với tên miền của đối thủ cạnh tranh.

Tên miền có thể lên tới 67 ký tự, có thể bao gồm chữ cái, số và gạch ngang ở giữa (không thể có gạch ngang ở đầu hay cuối tên miền).

Tên miền sẽ kết thúc bằng đuôi mở rộng (ví dụ như .com, .net, .com.vn), bạn sẽ chọn đuôi mở rộng phụ thuộc vào mục đích sử dụng.

Cụm ký tự www. thường đứng ở đầu tên miền không được coi là phần phải có của tên miền.

Chữ viết hoa hay viết thường là như nhau đối với tên miền.

Lựa chọn tên miền có theo nguyên tắc nào không?

Tên miền là do bạn tự chọn, tuy nhiên để tên miền có ấn tượng và hiệu quả bạn nên chọn.

-    Tên viết tắt của tổ chức, công ty.

-    Tên thương hiệu của bạn.

-    Tên sản phẩm của bạn.

Tên miền đăng ký có tối đa 63 ký tự ở mỗi cấp, sử dụng các ký tự từ A đến Z, a đến z, các chữ số từ 0 đến 9 và ký tự gạch ngang "-". Không sử dụng ký tự "-" ở đầu hoặc cuối tên miền.

Ai quản lý các tên miền?
Tên miền quốc tế và tên miền quốc gia cấp 1 do tổ chức Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN) quản lý.
Tên miền quốc gia cấp thấp hơn do cơ quan quản lý tên miền của từng nước quản lý. Ở Việt Nam, cơ quan quản lý tên miền quốc gia là VNNIC.
Khách hàng đăng ký là người có toàn quyền sở hữu tên miền.
Làm thế nào để bảo vệ tên miền của bạn?

1.Bảo vệ mật khẩu tên miền của bạn một cách cẩn thận, sử dụng những mật khẩu mạnh tối thiểu là 8 ký tự trở lên kết hợp chữ số và chữ cái.

2. Khi bạn đăng ký tên miền, nên cung cấp địa chỉ email mà bạn thường xuyên dùng để check các thông tin liên quan đến tên miền của bạn do nhà đăng ký tên miền gửi.

3. Nếu bạn từng thay đổi địa chỉ email của mình, hãy truy nhập vào tài khoản domain của mình và cập nhật thông tin địa chỉ email giúp bạn luôn nhận thông tin từ nhà đăng ký tên miền.

4. Đừng đưa UserID và Password của tài khoản email đó cho người khác.

5. Nếu bạn thấy bất cứ yêu cầu nào nghi ngờ liên quan đến domain của bạn, hãy liên lạc với nhà đăng ký tên miền của bạn ngay lập tức.

6. Khi bạn nhận được một email thông báo gia hạn tên miền, hãy gia hạn tên miền của mình ngay lập tức. Thông thường tên miền của bạn được bảo lưu 30 ngày kề từ ngày hết hạn. Rất nhiều người chần chừ không gia hạn dẫn đến mất tên miền. Nên gia hạn tên miền nhiều năm.

7. Tên miền của bạn luôn được đặt ở chế độ KHÓA.Với chế độ này các yêu cầu về transfer domain sẽ bị từ chối. Nếu bạn không chắc làm thế nào để làm điều này thì hãy liên lạc với nhà đăng ký tên miền.

8. Không giao UserID/Password truy cập tài khoản tên miền cho người khác.

9. Bạn nên truy cập vào https://cus.vinastar.net để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Khóa tên miền là gì?

Khóa tên miền là một tính năng bảo mật rất quan trọng vì nó ngăn chặn các tên miền được chuyển đến nhà đăng ký tên miền khác  mà không có sự đồng ý của chính chủ thể hay nhà đăng ký đang duy trì. Đặt một Khóa còn có những tác dụng lên tên miền của bạn như sau:

* Thông tin và name server của tên miền sẽ không được chỉnh sửa.* Các yêu cầu transfer domain name sẽ không được cho phép.*  Di chuyển tên miền này (vào một tài khoản khách hàng) sẽ không thể thực hiện* Tên miền không thể xóa được.

Nếu bạn muốn thực hiện các tác vụ trên sẽ phải mở khóa tên miền

Locking / Unlocking your Domain Name