Gmail đã thay đổi cách tiếp thị qua Email

Gmail đã thay đổi cách tiếp thị qua Email

15/12/2017
Logo Gmail

Logo Gmail

Hiện nay, các doanh nghiệp khá chuộng cách tiếp thị marketing qua Gmail. Nhưng Gmail đã có những thay đổi mới. Với Gmail tính mỗi một tin trong ba hộp thư đến, không có tác dụng cho tính tiếp thị. Nhà phân tích Kyle Henderick thảo luận cách thức dịch vụ email của Google có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn.

1. Gmail, trong khi tuyệt vời, vẫn đang hạn chế nỗ lực sáng tạo của các nhà tiếp thị

Gmail đã được khoảng hơn một thập kỷ. Mặc dù vậy, các nhà tiếp thị vẫn đang phải vật lộn để sử dụng các chiến thuật nhất định trong nó và làm việc thông qua các sắc thái của nó. Có một loạt các bài báo tuyệt vời mà sâu vào các chi tiết kỹ thuật cụ thể cho Gmail (như có rất nhiều). Đặc biệt Email on Acid có một bài viết về Câu hỏi Thường Gặp về HTML; một điểm tham khảo phù hợp cho đội của tôi và tôi, nếu bạn muốn đào sâu hơn. Để bây giờ, tôi sẽ dính vào vài điểm tôi nghĩ rằng tác động tiếp thị nhất.

Khi thuê bao mở một tin nhắn trong Gmail, nội dung sẽ tự động được lưu trữ

Mặc dù điều này thật tuyệt vời đối với người dùng cuối, có thể là vấn đề cho các chiến dịch email có nội dung thời gian thực cần phải được tải xuống lại nếu cung cấp, vị trí hoặc các biến khác thay đổi.

Giả sử người tiêu dùng trước tiên mở email ở nhà nhưng sau đó mở lại nó ở nơi làm việc – dữ liệu đầu vào dựa trên vị trí sẽ không cập nhật. Với giới hạn này, thương hiệu bán lẻ phân phối email chứa vị trí bán lẻ gần nhất hoặc dịch vụ phân phối thực phẩm cung cấp các tùy chọn dựa trên thời tiết có giới hạn các tùy chọn cho nhiều lần mở với Gmail trong hỗn hợp.

Hop Thu Gmail

Chức năng này cũng làm cho việc theo dõi nhiều lần mở sẽ không khả thi. Nội dung (và pixel theo dõi mở) được tải xuống một lần và khi mở cửa trở lại, nó sẽ không được lưu lại.

Hỗ trợ font chữ trên web: Gmail thì không

Thật kỳ lạ, mặc dù Google chính là người hỗ trợ lớn cho các phông chữ web, nhưng Gmail không hỗ trợ chúng. Đối với các thương hiệu có nguyên tắc thương hiệu nghiêm ngặt, điều này có thể gây ra vấn đề. Đây là một danh sách tốt về hỗ trợ font chữ bằng Litmus.

Khả năng sử dụng và liên lạc động (tương tác) trong email

Tương tự như vậy, Gmail thiếu khả năng của video mà Apple Mail tự hào, đó là một vấn đề lớn. Bởi việc sử dụng video trên tất cả các kênh đã tăng lên trong suốt năm 2017. Bên cạnh đó, có tính năng động mà Gmail chậm hỗ trợ cho đội tiếp thị sáng tạo thực sự. Các nhà tiếp thị qua email cần phải đánh giá khán giả của họ và thiết lập các sự suy giảm trước khi tích hợp các ý tưởng về video; hoặc động lực vào các email của họ cho các thuê bao Gmail.

2. Gmail tăng cường kiểm soát email

Một trong những lý do khiến người tiêu dùng chọn Gmail là bộ lọc spam. Tiêu chí hộp thư của Gmail làm giảm nguy cơ giả mạo tên miền, lừa đảo và các hành vi ác độc khác.

Người dùng nhận được ít spam hơn trong hộp thư đến của họ. Nhưng đòi hỏi nhà tiếp thị phải thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo xác thực là người gửi hợp lệ. Nếu không, các nhà tiếp thị có nguy cơ giao dịch thấp đối với một số thuê bao đáng kể.

Để giảm nguy cơ không phân phối cho người dùng Gmail, nhà tiếp thị cần phải chú ý đến các giao thức xác thực. Cụ thể, bạn phải biết rằng các hình thức xác thực email mà Google nhận ra bao gồm khung chính sách người gửi (SPF), nhận dạng tên miền (DKIM), Xác thực tin nhắn dựa trên tên miền, báo cáo và sự phù hợp (DMARC) và TLS.

Một điều nữa cần chú ý vào năm 2018 là Quy định về Bảo vệ Dữ liệu Tổng thể (GDPR) . Mặc dù đây không phải là vấn đề cụ thể đối với Gmail, nhưng đây là một bộ luật khác sẽ ảnh hưởng đến các nhà tiếp thị qua email gửi đến người đăng ký Gmail. Dành thời gian để hiểu các quy định này lên phía trước sẽ giúp các nhà tiếp thị gặp khó khăn khi đi xuống đường.

3. Người dùng Gmail có mức độ tương tác cao

Sự tham gia là chén Thánh trong tiếp thị qua email. Khả năng phân phối là bước đầu tiên thiết yếu nhưng đó là những gì người đăng ký làm sau khi nhận được email tiếp thị quan trọng nhất. Tin tốt là người đăng ký Gmail tham gia nhiều hơn người đăng ký sử dụng các ISP khác.

Dữ liệu quý 3 năm 2017 của chúng tôi cho thấy rằng số người đăng ký Gmail chiếm 49% số lần đăng ký gần đây (những người đăng ký thông tin tiếp thị qua email trong vòng 90 ngày qua) và 38% số lượt chọn tham gia trong năm qua. Con số này cao hơn đáng kể so với các ISP khác, với Yahoo kết thúc ở vị trí thứ hai ở mức 17,9% lựa chọn tham gia trong năm qua.

Người dùng Gmail cũng tham gia nhiều hơn những người dùng khác. Họ đại diện cho 40% số người đăng ký đã mở hoặc nhấp vào một email tiếp thị trong ba tháng qua. Trong khi đó, người dùng Yahoo là những người sử dụng nhiều thứ hai trong cùng thời kỳ, chỉ chiếm 17% trong tổng số. Điều này có nghĩa là các tính năng chính như nút và quảng cáo hủy đăng ký của Gmail không ảnh hưởng tiêu cực đến việc tương tác với cách nhà tiếp thị lo ngại khi các tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên. Thay vào đó, có vẻ như họ lọc những người đăng ký quan tâm nhất.

Là nhà tiếp thị, email đóng một vai trò trong sự thành công của chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn. Ngày càng nhiều, điều đó có nghĩa là bạn phải kết bạn với Gmail để kết nối với một lượng lớn cơ sở người đăng ký của bạn.

Thực hiện vệ sinh dữ liệu tốt và lồng ghép các phương pháp hay nhất vào chiến dịch của bạn – và sau đó thực hiện bước tiếp theo và đánh giá tính idiosyncrasies của Gmail sẽ tác động đến nỗ lực của bạn như thế nào. Tóm lại, có bốn trong số những người đăng ký hoạt động của bạn nhất là người dùng Gmail.

Theo Kyle Henderick