Có nên thiết kế website bán hàng online không?

02/10/2017
Ly Do Nen Thiet Ke Website Ban Hang

Ly Do Nen Thiet Ke Website Ban Hang

Bạn là chủ của một cửa hàng online, đã có rất nhiều khách hàng thân thiết, việc bán hàng chỉ trong một fanpage thực sự trở nên rất khó quản lý, cũng khó mở rộng mặt hàng sản phẩm. Các khách hàng thân thiết thì liên tục phàn nàn là muốn tìm sản phẩm cũ phải lăn đến mòn cả chuột, lướt mỏi cả tay mới mong thấy được.

Ly Do Nen Thiet Ke Website Ban Hang

Đó chính là lúc bạn nên đưa cửa hàng online của mình ra khỏi nhà để đến một thị trường rộng lớn hơn, đó chính là thiết kế website bán hàng online của riêng mình.

Ưu điểm vượt trội khi bán hàng qua website

Sở hữu một trang web riêng đồng nghĩa với việc bạn đã chính thức bước vào thị trường thương mại điện tử chuyên nghiệp. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Giữ chân khách hàng lâu hơn

Chỉ cần thiết kế website chuẩn SEO, hình ảnh bắt mắt, phù hợp với các khách hàng của bạn, hình ảnh sản phẩm đẹp và rõ ràng, dĩ nhiên giá cả hợp lý thì không có lý do nào khiến khách rời khỏi trang web của bạn cả.

Đồng thời khách hàng dễ dàng xem hết tất cả các sản phẩm của bạn từ cũ nhất đến mới nhất mà không mất nhiều thời gian như fanpage.

Nếu làm SEO tốt thì bạn không chỉ có khách hàng trên facebook mà còn cả những khách hàng mới, có thể nhanh chóng tìm thấy website của bạn từ Google.

2. Dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng

Với nhiều khách hàng, bán hàng qua facebook hay zalo nhiều lúc họ không mấy tin tưởng. Nhưng với website, nó sẽ định hình trong tâm trí khách hàng của hàng bạn không còn là buôn bán nhỏ lẻ nữa mà là cửa hàng chuyên nghiệp hơn, việc đặt hàng cũng sẽ dễ dàng hơn, chỉ cần click chọn và cho vào giỏ hàng, chọn đặt hàng, chọn ngày giao và địa chỉ giao tới là xong, khách hàng sẽ không phải e ngại về điều gì.

Còn với việc bán hàng trên các fanpage khá lằng nhằng cho cả người mua và người bán. Với các cửa hàng online có nhiều khách hàng thì mỗi ngày có khi phải trả lời cho cả trăm chat box là chuyện bình thường, chưa kể các cuộc gọi đến sẽ khiến bạn dễ dàng bỏ qua một vài chat box, khó quản lý hoặc gây ra nhầm lẫn giữa các đơn hàng. Những ai đang bán hàng online chắc sẽ hiểu rất rõ điều này.

3. Quản lý dễ dàng

Dễ dàng quản lý đơn hàng lẫn sản phẩm tồn kho trên web. Khi thiết kế website bán hàng, bạn có thể yêu cầu đối tác thiết kế trang quản lý admin sao cho bạn dễ dàng quản lý đơn hàng và lượng hàng tồn kho nhất.

Các thông tin như khách đặt hàng bao nhiêu sản phẩm, hủy hay thêm sản phẩm vào đơn hàng, giao hàng lúc nào đều được cập nhật ngay lập tức, giảm thời gian để bạn phải ngồi chờ khách trả lời như trên các trang mạng xã hội.

Đồng thời cũng dễ dàng cho cả khách hàng, khi mà họ không phải chờ đợi chủ shop chat lâu. Nếu muốn hủy hay thêm sản phẩm vào giỏ hàng, khách chỉ cần vào xem đơn hàng đã được xử lý và chuyển đi chưa.

4. Giao diện website

Giao diện của một trang web không chỉ dùng để làm đẹp cho cửa hàng online mà còn là một công cụ hữu ích để nhận diện thương hiệu của bạn. Các tính năng tùy biến hình ảnh, nội dung hay màu nền sẽ giúp trang web của bạn đẹp hơn.

Với các công ty thiết kế website chuyên nghiệp, họ sẽ hỗ trợ bạn thiết kế website theo tối đa 3 tông màu nhất định cho một trang để khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu, tạo sự thẩm mỹ và hài hòa giữa nền và sản phẩm.

Tất cả các ưu điểm trên chính là những lý do thuyết phục nhất để bạn xây dựng cho mình một trang web bán hàng online ngay lập tức. Mở rộng thị trường của bạn và kinh doanh chuyên nghiệp hơn. Website chính là bước đầu tiên để bạn tạo cho cửa hàng của mình một thương hiệu riêng.

Một số lưu ý khi thiết kế website bán hàng

Đối với các công ty thiết kế website chuyên nghiệp thì những lưu ý này đã trở thành điều hiển nhiên phải có, và để bạn nắm rõ hơn thì chúng tôi xin trình bày thêm một số lưu ý nhỏ để bạn dễ dàng hợp tác và làm việc với các công ty thiết kế website.

Bố cục hợp lý

Khi thiết kế website bán hàng thì điều đầu tiên bạn quan tâm là bố cục website đã hợp lý chưa. Khi bạn kiểm tra website thì hãy đặt mình là khách hàng và xem trang web. Kiểm tra xem các khối nội dung trong website có rõ ràng không, có bị rối mắt không.

Cũng cần phải chú ý đến vị trí một số tab và button. Ví dụ, để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn, thường các nút “thêm vào giỏ hàng” hay “mua ngay” sẽ lớn hơn hẳn nút xem tiếp. Hay để hạn chế hủy đơn hàng thì nút “hủy đơn hàng” sẽ thường nhỏ hơn và nằm bên trái.

Thiết kế website chuẩn SEO

Để tiết kiệm một phần chi phí quảng cáo google là vấn đề khá nan giải với những ai hạn chế về ngân sách, vì vậy đối sách được nhiều chủ của hàng lựa chọn nhất vẫn là SEO. Bạn hãy yêu cầu đối tác thiết kế website chuẩn SEO từ URL, các tab, domain, băng thông,…

+ Tên miền có liên quan đến sản phẩm, nội dung trang web
+ Hosting nhanh, bảo mật cao, và nếu đối tượng khách hàng chủ yếu ở Việt Nam thì bạn nên mua server ở Việt Nam.
+ Tối ưu hóa URL, hãy để URL ngắn và phân cấp rõ ràng.
+ Tiêu đề ở 60 – 65 ký tự
+ Đầy đủ các thẻ từ khóa
+ Phần mô tả không quá 160 ký tự
+ Tối ưu các thẻ Heading, meta và ALT

Liên kết với mạng xã hội

Đây là điều quan trọng, vì khách hàng trên mạng xã hội là khách hàng thân thiết của bạn. Khi có website rồi bạn cũng nên có những nút để kết nối với fanpage để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu hơn.

Ngược lại, web cũng sẽ được dẫn link vào các bài viết ở mạng xã hội để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu.

Điều hướng khách hàng một cách thông minh

Để thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp thì điều quan trọng là điều hướng khách hàng một cách thông minh. Khách hàng có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm, dịch vụ hay các thông tin liên quan khi đến với trang web của bạn giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong việc đặt hàng.

Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý hàng của khách, chắc hẳn bạn không hề muốn trang web của mình giống như một mê cung, nơi khách hàng phải mất thời gian và công sức để tìm kiếm mới có thể tìm được sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần mua sắm.

Sưu tầm