Cách để tăng trải nghiệm ở website bán hàng

31/01/2020
Screenshot Cokhinghiadung.com 2019.12 2

Screenshot Cokhinghiadung.com 2019.12 2

Việc tăng trải nghiệm cho khách hàng là việc quan trọng, đặc biệt là các web bán hàng. Chỉ bằng những thay đổi nhỏ mà website của bạn đã có thể mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới, tăng khả năng mua hàng. Bạn đã biết những cách này chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Cách để tăng trải nghiệm ở website bán hàng

Việc tăng trải nghiệm cho người dùng là mục tiêu đầu tiên mà người thiết kế muốn hướng tới khi xây dựng website. Một website có nhiều trải nghiệm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhất là đây lại là một yếu tố cao để thu hút khách hàng để tăng doanh thu hiệu quả nhất. Những cách tăng trải nghiệm cho website bán hàng dưới đây sẽ là kinh nghiệm bổ ích dành cho các doanh nghiệp để tối ưu cho website của mình.

Tốc độ load website – yếu tố quan trọng hàng đầu

Tốc độ load website bán hàng chính là yếu tố quyết định có giữ chấn được khách hàng hay không? Bạn có thể đặt mình vào người mua hàng là có thể hiểu rõ vấn đề này. Bạn truy cập vào website với tâm lý háo hức mua hàng nhưng đã nhiều phút trôi qua mà website vẫn đang trong trạng thái load. Dù có muốn mua hàng đến mức nào thì bạn cũng sẽ không đủ kiên nhẫn chờ đợi để mua hàng nữa, cho dù web có giao diện đẹp mắt đến đâu, hình ảnh được đầu tư, nội dung chơn chu,… tất cả sẽ vô nghĩa nếu như tốc độ load trang web chậm.

So sánh với tiêu chuẩn đã được đặt ra thì những website có tốc độ load không quá 3s, ở mức 5s là mức tối đa mà khách hàng có thể chờ đợi. Tốc độ load web chậm không những không giữ được khách hàng mà còn làm cho thứ hạng của website không tăng lên, không được google đánh giá cao.

Lap Trang Web Cong Ty Va Nhung Dieu Can Luu Y

Tối ưu hóa web bán hàng ở các thiết bị di động

Việc tối ưu hóa web bán hàng ở các thiết bị di động là việc làm cần thiết bởi tình trạng sử dụng điện thoại di động rất phổ biến hiện nay. Và tất nhiên, các hoạt động mua sắm qua điện thoại ngày càng phát triển. Vì thế mà website của bạn phải tối ưu để tương thích và hiển thị tốt nhất ở các thiết bị di động. Do vậy mà các website hiện nay đều hoàn thành yếu tố này để không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng của yếu tố này còn được nâng cao khi google dựa vào yếu tố này là một trong các tiêu chí để đánh giá thứ hạng của website. Công nghệ đang được sử dụng hiện nay là công nghệ responsive.

Xử lý hoàn toàn lỗi 404

Lỗi 404 là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng website bán hàng. Khi xuất hiện lỗi này thì đồng nghĩa với việc tìm hiểu các thông tin của khách hàng về sản phẩm bị gián đoạn. Lỗi này ảnh hưởng rất nhiều đến các trải nghiệm của người dùng. Chính vì thế mà bạn cần xử lý triệt để lỗi 404 của website bán hàng.

Tieu Chi Thiet Ke Website Cao Cap 1

Website bán hàng thống nhất các yếu tố

Web bán hàng phải có sự thống nhất của tất cả các yếu tố từ hình ảnh đến nội dung đến font chữ, kích thước, khoảng cách,… Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu, logo của doanh nghiệp bạn, từ đó cũng sẽ khẳng định được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Tối giản, rút gọn các thông tin cho form thông tin ở website

Các thông tin mà khách hàng để lại trên website của bạn là thông tin giúp bạn bán được hàng. Tuy nhiên, để khách hàng tiện lợi hơn khi điền thông tin thì bạn có thể tối giản các thông tin mà khách hàng cần điền. Thường thì form thông tin sẽ gồm các thông tin chính như tên, số điện thoại và mail. Nếu sử dụng form thông tin tối giản này thì bạn sẽ có số lượng khách hàng đáng kể.

Nếu website bán hàng của bạn vẫn chưa được tối ưu những yếu tố trên, hãy đến với CNTT Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất trong việc cải thiện và nâng cấp website của bạn. CNTT Việt Nam luôn sẵn sàng để giải đáp mọi thắc mắc của bạn về mọi vấn đề liên quan đến website. Mọi giải pháp tốt nhất sẽ được đề xuất một cách nhanh chóng dành cho bạn.