Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử

Cách chăm sóc và duy trì website thương mại điện tử

21/11/2017
Cham Soc Website Min

Bạn có một website thương mại điện tử để kinh doanh mặt hàng sản phẩm; nhưng lại không dành thời gian chăm sóc cho website. Một website thương mại điện tử không chỉ lập lên và để đó rồi mọi thứ sẽ vận hành trơn tru như bạn nghĩ.  Bạn thử hình dung khi sở hữu một ngôi nhà đẹp nhất khu bạn ở. Nhưng bạn không chăm sóc, hay refresh ngôi nhà sau vài tuần; vài tháng, hay vài năm sau…  nó sẽ bị xuống cấp nhanh chóng. Và điều tất yếu là ngôi nhà của bạn sẽ phải gỡ bỏ vì không thể sử dụng tốt. Khi bạn không có thời gian và chuyên môn để có thể tu sửa và chăm sóc ngôi nhà sẽ phải tìm tới các dịch vụ liên quan.

Cũng như vậy thì sự phát triển của thương mại điện tử, đòi hỏi các doanh nghiệp; tổ chức muốn phát triển thì cần phải sở hữu một website thương mại. Như đã nói chỉ thế thôi chưa đủ; điều quan trọng là các doanh nghiệp cần có kế hoạch như thế nào để website hoạt động hiệu quả; luôn tươi mới và duy trì liên tục trong thời gian dài. 

Để website của bạn hoạt động hiệu quả, không bị tụt lùi trước các đối thủ cạnh tranh mà bạn không có thời gian chăm sóc hãy tìm tới dịch vụ chăm sóc website

Phân bổ nhân lực quản trị website hợp lí

Khi bạn lên kế hoạch cho việc thiết kế web bán hàng, dạng thương mại điện tử; đồng nghĩa với việc bạn cần lên kế hoạch cho việc cập nhật nội dung, kiểm soát hoạt động của website; theo dõi và xử lý lỗi, lập kế hoạch phát triển nâng cấp.

Nhan Luc Lam Viec Min

Để một website hoạt động ổn định và hiệu quả, thì khối lượng công việc là không hề nhỏ. Điều này đòi hỏi cần ít nhất 1 người phụ trách riêng.

Có khá nhiều doanh nghiệp, hoặc cá nhân không đủ kinh phí để thuê nhân lực đảm nhiệm cho việc này; dẫn tới việc website hoạt động không ổn định, hiệu quả, lợi nhuận. Dẫn tới việc doanh nghiệp sẽ bị tụt lùi, khó phát triển trên mảng Internet Online.

Cập nhật nội dung website

Dù là website được xây dựng với mục đích kinh doanh hay đơn giản chỉ là nơi giới thiệu thông tin doanh nghiệp. Thì mục đích truyền thông tin đến khách là mục đích cơ bản. Do vậy nếu website của bạn không thường xuyên cập nhật thông tin, không có nội dung mới, thì người dùng sẽ dần dần quên việc truy cập vào website để nắm bắt thông tin. Và website trở thành kênh chết.

Hãy lên kế hoạch để cập nhật nội dung liên tục, mới mẻ, hữu ích trên website. Điều này không chỉ khiến khách hàng yêu thích website của bạn mà google cũng đánh giá cao hơn.

Phản hồi yêu cầu của khách hàng

Càng có nhiều yêu cầu, liên hệ của khách hàng từ website; điều đó chứng tỏ website đang hoạt động tốt và được người dùng ưa thích.

Phan Hoi Khach Hang Min

Hãy phát huy và duy trì điều đó bằng việc phản hồi nhanh chóng yêu cầu khách hàng bằng các mẫu trả lời chi tiết và chuyên nghiệp. Gọi cho khách hàng ngay khi nhận được yêu cầu, không nên để khách hàng đợi lâu. Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn cần tới họ như thế nào; tạo ra thiện cảm với khách hàng ngay từ vấn đề nhỏ nhất. Nếu không họ có thể sẽ quên mất hoặc đánh giá xấu về dịch vụ của bạn.

Khi khách hàng đã liên hệ và phản hồi trên website của bạn; điều đó cho thấy đó là khách hàng tiềm năng và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng bá, tiếp thị website

Khi bạn đã xây dựng và cho vận hành một website, thì hoạt động quảng bá; và tiếp thị nó đặc biệt quan trọng để giới thiệu và thu hút người sử dụng.

Có rất nhiều hình thức quảng cáo cho website như: SEO, gửi thư quảng cáo, đặt quảng cáo, Google Adword… Với thời đại công nghệ 4.0 cách tiếp thị trên Internet là một lợi thế mang lại cho website rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Người quản trị website cần nắm rõ các kiến thức này, hoặc cần lập ra một bộ phận nhân lực chuyên biệt đảm nhận nhiệm vụ quảng bá website.

Duy trì dịch vụ máy chủ, tên miền

Bạn đã cố gắng xây dựng và chăm sóc website, tới ngày gặt trái thơm mà bỗng dưng mất quyền sở hữu nó. Điều đó không tốt chút nào, đó là lỗi rất nhỏ và sơ đẳng đã khiến bạn mất gần như tất cả; mà bạn đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để có thể đạt được nó.

Sử dụng máy chủ và tên miền không uy tín; và phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân khiến website của bạn mất đột ngột.

Nếu không muốn mất trang web, hoặc trang web bị ngắt quãng hoạt động trong thời điểm quan trọng; bạn cần chú ý tới việc gia hạn tên miền và đóng phí dịch vụ thuê máy chủ.

Đừng chủ quan, đã có không ít doanh nghiệp gặp sự cố nghiêm trọng gây thiệt hại nặng nề về kinh tế chỉ vì những lỗi nhỏ như quên gia hạn tên miền.

Sửa lỗi và nâng cấp trang web.

Mỗi website đều có thể bị lỗi lập trình, lỗi về dữ liệu … Vì thế, khi vận hành website, người quản trị phải chú ý đến việc phát hiện lỗi và yêu cầu đối tác thiết kế sửa lỗi ngay lập tức. 

Hơn nữa công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, website cần cập nhật những tính năng nghiệp vụ mới để theo kịp xu hướng.

Chúc bạn thành công với website của mình.