Cách chăm sóc khách hàng trên website

Cách chăm sóc khách hàng trên website

30/10/2019
Xu Huong Quang Cao Truc Tuyen Trong Thoi Dai Cong Nghe 4.0 1

Cách chăm sóc khách hàng trên website là điều mà doanh nghiệp quan tâm nhất bởi tất cả các doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại khi có khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng trên web là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm trong quá trình chăm sóc, vận hành và sử dụng web một cách hiệu quả nhất có thể để tăng lượng khách hàng truy cập, thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm từ đó tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

Xác định đối tượng chăm sóc khách hàng trên website

Nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến những khách hàng trước và trong khi bán hàng mà bỏ quên đối tượng khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Với đối tượng sau khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thì thường có ấn tượng xấu hoặc tốt, những phản hồi của nhóm đối tượng khách hàng này rất quan trọng bởi sẽ làm tăng lợi nhuận, doanh thu và thu hút 2 nhóm đối tượng còn lại. Thông qua những góp ý, phàn nàn của khách, doanh nghiệp của bạn có thể khắc phục, điều chỉnh những sản phẩm sau hợp lý hơn. Đặc biệt, với nhóm khách hàng mới được ghi nhận, doanh nghiệp cần chủ động trong tương tác và duy trì quan hệ.

Cách chăm sóc khách hàng trên website phải luôn xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Thông qua đó, nhân viên bán hàng hiểu rõ về nhu cầu, mục đích quan tâm, mong muốn thực sự của khách hàng là gì để từ đó có thể đưa ra những gợi ý phù hợp

Dich Vu Thiet Ke Websie Chuyen Nghiep Cua Cntt Viet Nam 1

Hình 1 – Cách chăm sóc khách hàng trển website phải xác định được đối tượng khách hàng

Chủ động tương tác khách hàng

Cách chăm sóc khách hàng trên website thông dụng nhất hiện nay là chủ động tương tác với khách hàng. Điều này bạn cần phải dành thời gian đặc biệt quan sát hành vi khách hàng trên website và chủ động tư vấn đúng nhu cầu khách hàng tại trang đó. Chắc hẳn bạn không còn xa lạ khi nhấn like hoặc vào một trang web nào đó mà hiện ngay lên màn hình đoạn chát giữa bạn và khách hàng, thật tiện lợi và chủ động phải không? Việc thiết lập hệ thống livechat ngay trên website lúc này là một gợi ý hoàn hảo cho doanh nghiệp nào muốn hỗ trợ đắc lực và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Việc chủ động tiếp cận khách hàng thông qua livechat giúp bạn có thể thu thập thông tin liên quan về khách hàng từ đó phục vụ cho các hoạt động marketing tiếp sau.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên với Email Marketing

Một cách chăm sóc khách hàng trên website mà bận cần biết bên cạnh chủ động tương tác mà nên gửi email marketing thường xuyên cho khách hàng ngay khi bạn thu thập được email của họ. Một khi họ mua sắm ở website của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn “ghi nhận” sự thay đổi này bằng một lời chào đón thật nồng nhiệt dù không phải tất cả những người truy cập website của bạn đều sẽ trở thành khách hàng. khi nhận được sự chăm sóc nhiệt thành, mọi khách hàng sẽ trở nên đặc biệt dễ tình và thiện cảm với doanh nghiệp của bạn hơn. Ngay từ ban đầu tiếp cận với khách hàng một cách đầy thành ý thì bạn sẽ khiến cho mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu trở nên gắn kết hơn, từ đó giúp gia tăng cơ hội họ trở thành những khách hàng thân thiết, quay lại mua sản phẩm nhiều lần. Và email marketing lại trở thành một công cụ hữu hiệu để tăng cường mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Thiet Ke Website Can Nhung Gi Hinh1

Hình 2 – Cách chăm sóc khách hàng trển website qua email marketing

Bạn cần đặc biệt quan tâm đến nhóm khách “ruột” của doanh nghiệp mình. Họ không chỉ trung thành sử dụng sản phẩm của bên bạn mà chắc chắn còn giúp doanh nghiệp quảng bá tốt và thu hút nhiều người tiêu dùng khách. Khi họ chọn sản phẩm của bạn thường xuyên thì việc gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng. Gửi email automation thường xuyên sẽ giúp khách hàng luôn ghi nhớ về bạn, đồng thời tạo cơ hội để bạn có chăm sóc khách hàng được tốt và chu đáo hơn.

Nếu bạn có websiet nhưng chưa biết cách chăm sóc khách hàng trên website hiệu quả thì xin giới thiệu với bạn địa chỉ chăm sóc website uy tín, chất lượng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CNTT VIỆT NAM. Đây là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, chăm sóc website cho khách hàng. Để tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng trên website khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ theo Hotline: 0904 610 857 – 0982 150 801.