Các bước SEO website một cách hiệu quả

Các bước SEO website một cách hiệu quả

25/09/2017
Seo Web

Seo Web

Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến. Bạn đã đọc rất nhiều về SEO, thủ thuật SEO hay tối ưu website… nhưng vẫn tù mù về việc người ta SEO một website như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các bước để SEO website một cách hiệu quả.

Seo Web

Bước 1: Khảo sát hiện trạng và yêu cầu SEO của website

Trước tiên, bạn sẽ đánh giá chi tiết về hiện trạng SEO của web: page rank của trang chủ, trang con; điểm seo, các lỗi của web với công cụ tìm kiếm, url đã chuẩn chưa, backlink và chất lượng backlink đổ về trang web như thế nào?…

Ở bước này, điều quan trọng tiếp theo đó là xác định chính xác từ khóa nào sẽ được SEO cho web (Kỹ năng reseach từ khóa). Kỹ năng này sẽ dựa theo yêu cầu của khách hàng cũng như cảm quan của người làm SEO.

Việc khảo sát hiện trạng của web còn có một yếu tố thứ 3, cũng khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc SEO trong bước sau cùng: đó là hiện trạng seo của các web đối thủ. Các web đối thủ ở đây được hiểu là các webiste đang nằm trong top 10 của từ khóa bạn định seo, có 3 thông tin quan trọng đánh giá các website này: pagerank, backlink, seo score.

Hoàn tất bước 1, bạn đã có một cái nhìn rất tổng quan về seo cho website mục tiêu!

Bước 2: Tối ưu hóa website về kỹ thuật

Tùy vào khả năng kỹ thuật website của bạn, trong bước này; bạn sẽ cố gắng làm cho web thân thiện với công cụ tìm kiếm nhanh nhất có thể. Bước này được hiểu là bạn sẽ chỉnh sửa mã nguồn của website sao cho thân thiện nhất với các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là google. Các yếu tố quan trọng cần tối ưu: Thẻ html (title, description, keywords, trường alt của thẻ; trường title của thẻ, h1 của page, rewrite url và pass validator…

Chú ý là nếu một đơn vị seo chỉ sửa các thẻ cơ bản như title, description, keywords rồi đẩy webcủa bạn lên top; thì đó là kiểu seo ăn chổi ở sể, về lâu về dài sẽ không có lợi cho website của bạn. Bởi website của bạn chưa được coi là thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Bước 3: Tối ưu hóa nội dung website

Khi tìm hiểu về SEO bạn đã ít nhiều được nghe thấy “content is king” – nội dung là vua. Vì sao lại nói vậy? Hãy suy diễn một cách đơn giản từ thông tin này: google hay các công cụ tìm kiếm khác là cái gì? Là một công cụ tìm kiếm nội dung theo tiêu chí nào đó. Vì vậy, đối với công cụ tìm kiếm, cái gì quan trọng nhất? Tất nhiên là nội dung, và nó tìm mọi cách để lấy nội dung của web, vì vậy nội dung là quan trọng nhất.

Tối ưu hóa nội dung như thế nào? Nội dung trên web của bạn nên đảm bảo các yếu tố sau: Là nội dung riêng của website bạn, đảm bảo các yếu tố về ngữ pháp văn phạm, nội dung nhiều, các từ khóa quan trọng nên được đặt trong thẻ. Các từ khóa trong thẻ keywords nên xuất hiện ít nhất một lần trên trang web.

Cho nên hãy lưu ý các vấn đề sau khi nhập nội dung vào website:

– Nội dung, thông tin sản phẩm,… nên có đầy đủ thông tin và chứa từ khóa tìm ra nội dung hoặc sản phẩm đó.
– Không nên bỏ trống phần tiêu đề, từ khóa và mô tả website.
– Tránh nhập dữ liệu sơ sài, thiếu thông tin và không có hiệu quả cao với các bộ công cụ tìm kiếm.

Bước 4: Đẩy từ khóa

Đây là bước sau cùng, nhưng cũng có thể là bước đầu tiên mà nhiều người làm. Đẩy từ khóa có nhiều cách rất đa dạng, nhưng thường có 2 yếu tố:

– Đẩy seo toàn trang.
– Đẩy seo theo từ khóa.

Và 2 yếu tố này thường được thực hiện song song. Tuy nhiên, việc đẩy seo từ khóa được chú trọng hơn vì nó mang lại hiệu quả rõ rệt theo từ khóa!

Đẩy seo từ khóa là gì? Là tạo các backlink đến web của bạn dưới dạng link đến một từ khóa hoặc một cụm từ khóa. Việc này thể hiện rất rõ qua việc spam trên các diễn đàn.

Trên đây là 4 bước SEO website một cách hiệu quả, hy vọng có thể định hướng cho các bạn mới nghiên cứu về SEO!

Sưu tầm