Bí quyết giúp bạn tăng Conversion rate cho Website

Bí quyết giúp bạn tăng Conversion rate cho Website

09/10/2017
Tang Conversion Rates

Tang Conversion Rates

Conversion Rate (CR) là một tỉ lệ rất quan trọng với bất kì trang web bán hàng nào. Có rất nhiều cách để tăng CR nếu bạn thật sự hiểu rõ người sử dụng; hiểu rõ về sản phẩm của mình và bạn hiểu trang web của bạn hoạt động như thế nào; thì bạn hoàn toàn có thể tự mình điều chỉnh được thông số này.

Tang Conversion Rates

Dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số bí quyết giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho trang web bán hàng của mình:

1. Thiết kế website

Giao diện thiết kế là ấn tượng đầu tiên thu hút hách hàng khi họ ghé thăm trang web của bạn. Một giao diện với màu sắc loè loẹt, rối mắt, bố cục không rõ ràng sẽ khiến cho người dùng chỉ lướt qua và đóng trang web của bạn ngay lập tức, điều này sẽ khiến cho tỷ lệ bounce rate cao và dĩ nhiên CR sẽ rất thấp.

Một giao diện được coi là đạt chuẩn khi đảm bảo các yếu tố sau:

– Màu sắc đơn giản, hài hoà, có điểm nhấn, không dùng quá 3 màu để thể hiện các thiết kế, hạn chế dùng các hiệu ứng gradient, 3D.

– Bố cục đơn giản, cố gắng thể hiện ở dạng simple text.

– Font chữ quy chuẩn, chỉ nên dùng 2 kích thước font cho việc thể hiện tiêu đề và nội dung, nên bold hoặc italic cho những đoạn cần chú ý, tránh việc lạm dụng style quá nhiều.

– Các đường link và nút bấm phải rõ ràng, dễ bấm đồng thời không gây nhầm lẫn với các thành phần khác trong trang web.

2. Nội dung thông tin

Tâm lý của mỗi khách hàng là thường thiếu niềm tin vào chất lượng hàng hoá, sản phẩm và dịch vụ. Vì thế, nội dung thông tin miêu tả của sản phẩm, dịch vụ phải thật rõ ràng, chính xác, đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

– Hình ảnh thực tế về tất cả các góc nhìn của sản phẩm, tốt nhất hãy đăng tải thêm video giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình.

– Thông tin nguồn gốc xuất sứ cần phải rõ ràng.

– Đưa ra thông tin về chế độ bảo hành, đổi trả hàng.

– Trình bày rõ ràng về tính năng của sản phẩm, ngoài việc đăng tải các tính năng nổi trội thì cần đưa ra các hạn chế là gì để tăng thêm sự khách quan.

– Giá bán và chi phí vận chuyển cũng phải được hiển thị ngay, tránh việc sau khi khách hàng đã làm rất nhiều thao tác để mua hàng, đến bước cuối lại hủy đơn hàng do thấy phí vận chuyển quá cao, gây nên sự nghi ngại và cảm giác không minh bạch.

3. Điều hướng

Thông thường, trang landing page mà bạn chọn để dẫn khách hàng vào trang web của bạn là trang chi tiết sản phẩm/ hàng hoá/ dịch vụ. Tuy nhiên, khi khách hàng vào xem chưa chắc họ đã thích hoặc cảm thấy sản phẩm đó cần mua. Vì thế, bạn phải có các chức năng điều hướng tốt để khách hàng có thể trải nghiệm thêm xem trang web của bạn phong phú đến mức nào, có những sản phẩm hay nào khác không. Có nghĩa là ở mọi trang mà bạn chọn làm landing page, cần có navigator rất rõ ràng để khách hàng có thể browse back một cách dễ dàng và thuận tiện. Và các chức năng điều hướng này phải nhất quán, không được hiển thị mỗi nơi một kiểu sẽ khiến khách hàng thấy rắc rối mà đóng cửa sổ trang web của bạn.

Mặt khác, khi khách hàng order sản phẩm, cần show rõ có bao nhiêu bước để hoàn thành tiến trình, và nơi khách hàng đang đứng là ở bước nào, tránh việc nghi ngại và mơ hồ không rõ khi nào thì thực hiện xong các bước đặt hàng trên web cả bạn.

4. Dẹp bỏ sự ngần ngại của khách hàng

Không hẳn rằng tất cả khách hàng khi vào trang web của bạn đều biết cách đặt hàng và thanh toán online, vì vậy để đảm bảo bạn có thể phục vụ được mọi đối tượng khách hàng, tốt nhất bạn hãy để lại số hotline hỗ trợ khách hàng đặt hàng ngay bên dưới nút mua hàng, và một số thông điệp kèm theo như: “bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline … để được tư vấn nhiệt tình và miễn phí” điều này sẽ giúp cho khách hàng có thiện cảm và trang web và sẽ không bị lãng phí traffic vì khách khó khăn trong việc đặt hàng, đặc biệt những khách hàng không thông thạo về máy tính và internet.

5. Củ cà rốt

Bạn đã thu hút được khách hàng vào thăm trang web của bạn, thì đừng để khách bỏ đi tay không, hãy chìa ra củ cà rốt để khách hàng đã ghé thăm web của bạn thì kiểu gì cũng phải mua được sản phẩm nào đó, hoặc ít nhất khách hàng cũng sẽ có ấn tượng rằng tên web của bạn có bán món hàng nào đó, và sau này khi có nhu cầu họ chắc chắn sẽ lại ghé thăm web của bạn  để mua chúng.

Khách hàng nào lại chẳng thích kiểu mua được giá rẻ, được tặng quà,… Vì vậy, tại sao bạn lại không show ra cho khách hàng những sản phẩm bạn đang giảm giá, những sản phẩm đang bán kèm quà tặng, khách hàng sẽ rất thích thú khi được sở hữu những món đồ như vậy vì cảm giác mình được lợi nhuận khi mua món hàng đó.

6. Đo đạc, phân tích hiệu quả

Mọi campaign marketing bạn triển khai cho web bán hàng thì đều phải đo đạc và thống kê số liệu traffic, visitor vào site họ làm gì, họ quit ở vị trí nào, click vào đâu nhiều nhất,… từ đó có thể biết hành vi người sử dụng để điều chỉnh theo hướng phù hợp nhất.

Việc đo đạc là việc làm rất cần thiết để biết được hiệu quả của các chương trình marketing đến đâu, từ đó có hướng điều chỉnh nâng cao chất lượng của traffic, cụ thể là việc gia tăng số lượng đơn hàng mà khách hàng vào web đặt hàng.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn tăng Conversion rate cho trang web của mình mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng có thể giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất cao thể.

Chúc các bạn thành công!