Bí quyết giúp bạn đột phá trong thiết kế web thương mại điện tử

Bí quyết giúp bạn đột phá trong thiết kế web thương mại điện tử

09/10/2017
Website Thuong Mai Dien Tu

Website Thuong Mai Dien Tu

Tuy mới xuất hiện gần đây, nhưng Thương mại điện tử (TMĐT) đã là những cơn sóng dữ dội ồ ạt đổ về giới công nghệ thông tin. TMĐT là một hình thức kinh doanh giúp thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi dựa trên nền tảng công nghệ dưới sự hỗ trợ của internet. Và một trang web thương mại điện tử chuẩn mực sẽ giúp việc kinh doanh của doanh nghiệp phát triển cực mạnh.

Website Thuong Mai Dien Tu

TMĐT là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đã có những công ty, doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực này như: Alibaba, Lazada, Amazon, Ebay, TiKi,…

Và TMĐT gắn liền với web. Có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp chỉ thiết kế web thương mại điện tử sao cho thật hoành tráng mà không để ý đến những chi tiết nhỏ, và điều này có thể khiến họ thất bại bất cứ lúc nào.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 10 bí quyết giúp các bạn đột phá trong thiết kế web thương mại điện tử:

1. Các sản phẩm cùng loại nên hiện trên 1 trang

Thật là khó chịu nếu như chính bạn đang muốn tìm các sản phẩm cùng loại để so sánh thông số mà cứ chạy từ chuyên mục này qua chuyên mục khác,… đúng không? Và khách hàng cũng vậy. Thế thì tại sao chúng ta lại không show hàng trên cùng 1 trang cho khách hàng dễ tìm kiếm mà sẽ không bực mình mà chuyển sang các web của đối thủ.

Theo phân tích của các nhà thiết kế web thương mại điện tử, trừ khi các sản phẩm cần hiển thị vượt quá 100, còn lại hãy sắp xếp các sản phẩm cùng loại lên cùng 1 trang (tốt nhất là tầm 20-50 sản phẩm 1 trang). Như vậy khách hàng sẽ có được cái nhìn tổng thể và có thể dễ dàng so sánh đối chiếu các thông tin sản phẩm mà họ muốn có lại với nhau. Với sự phát triển của công nghệ, đừng lo khách hàng sẽ bực bội vì tốc độ sử lý hình ảnh chậm chạp, các công nghệ màn hình LCD, LED, nền tảng băng thông rộng cùng nền tảng thiết kế web chuyên nghiệp… sẽ giải quyết được vấn đề đó.

2. Hết hàng mà không cập nhật

Sẽ không có gì mất công hơn sau khi bỏ ra hàng giờ đồng hồ chỉ để lục tung cả trang web lên để tìm được sản phẩm ưng ý và đặt hàng. Rồi lại té ngửa khi được thông báo rằng sản phẩm không còn hàng trong kho. Chỉ với một 1 chi tiết này thôi, bạn đã vô tình tạo ác cảm cho khách hàng và khiến họ không bao giờ quay lại trang web của bạn nữa.

Một số trang web sẽ sử dụng những cách đặc biệt riêng để cho khách hàng biết rằng họ còn hàng, điều này sẽ chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng, và chắc chắn rằng họ sẽ lại trở lại web của bạn nhiều lần khác nữa.

3. “Tung hô” kho hàng của bạn hết mức

Đừng vượt qua mức cho phép mà phải thực tế. Hãy cung cấp những gì trực quan nhất, chân thật nhất và tốt đẹp nhất từ kho hàng của bạn đến khách hàng. Khách hàng có thể sẽ không bao giờ quay trở lại với trang web của bạn nếu web của bạn làm họ mù tịt về kho hàng chứa những sản phẩm mà họ muốn mua.

4. Chi tiết, chi tiết và chi tiết

Khách hàng sẽ đánh giá cao một trang web TMĐT nếu như được cung cấp các thông tin ấn tượng trước khi nhấp vào xem trang riêng của sản phẩm đó. Càng chi tiết là yếu tố dễ làm hài lòng các “thượng đế”, giúp hõ dễ dàng ra quyết định mở hầu bao.

5. Đa dạng trong cách phân loại

Nếu chỉ chú trọng đến giá cả mà quên đi tính phổ biến và độ hot của sản phẩm thì trang web đó không phải là web TMĐT. Có nhiều cách để phân loại sản phẩm, dựa vào dòng sản phẩm, giá cả, màu sắc, tính năng,… ngoài ra đừng bỏ qua những cách phân loại như “sản phẩm được bán chạy nhất”, ” sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao”,….

Càng có nhiều cách phân loại càng giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn dựa trên tiêu chí của chính khách hàng.

6. Đặt thanh tìm kiếm ở vị trí dễ thấy nhất

Đặt ở vị trí dễ nhìn, đầu trang hoặc góc phải, góc trái của trang web.

Chia sẻ với các bạn vài cách giúp bạn tìm kiếm thông tin gì đó ở 1 trang web. Nếu bạn không tìm thấy thanh tìm kiếm trên 1 trang web nào đó. Bạn có thể dùng cú pháp như sau vào google tìm kiếm: ” từ khóa cần tìm” site:tentrangweb.

7. Khách hàng không biết họ đang ở đâu

Với một trang web không có cấu trúc rõ ràng, không có thanh điều hướng sẽ dễ khiến cho khách hàng chán nản. Tác dụng hữu ích nhất của web TMĐT chính là luôn đồng hành cùng khách hàng giữa một rừng sản phẩm.

8. Mô tả trực quan sinh động về sản phẩm

Không thể phủ nhận rằng web TMĐT là một thế giới ảo, để cung cấp những trải nghiệm thực tế đến cho khách hàng là điều vô cùng khó khăn. Khi đó, những thông tin hình ảnh, video, các nhận xét khách quan từ những khách hàng khác chính là yếu tố giúp sản phẩm của bạn trở nên chân thực và sinh động hơn.

9. Đa dạng hình thức thanh toán và giao hàng

Trang web phải đưa được một loạt các danh sách phương thức thanh toán (ship COD, chuyển khoản ngân hàng,…) hoặc các dịch vụ vận chuyển để khách hàng có thể chọn lựa.

10. Kinh doanh hợp pháp

Nghe có vẻ như không liên quan đến các thông tin về thiết kế web thương mại điện tử. Nhưng đây sẽ là bước giúp bạn có những hoạt động thuận lợi về sau khi kinh doanh online. Bạn cần phải khai báo, đăng ký web TMĐT với Bộ công thương, về vấn đề này khi bạn đến với Chamsocweb.com.vn chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành những thủ tục cần thiết, mà bạn không cần phải lo nghĩ.