7 Kênh Marketing Online đang lên ngôi trong 2020

30/08/2020
Doanh Nghiep Sme Khong The Bo Qua Kenh Youtube 1

Trong những năm trở lại đây cụm từ “kênh marketing online” xuất hiện như là một cơn sốt trên các công cụ tìm kiếm. Và nó đã nhanh chóng có mặt tại hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp với vai trò phát triển, làm tăng doanh thu và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là việc thiết kế website. Sau đây hãy cùng CNTT Việt Nam tìm hiểu 6 kênh online đang lên ngôi trong 2020!

Marketing Online trên Website

Dường như việc thiết kế website và sở hữu một trang web cho riêng mình hiện nay đang ngày càng được xem trọng. Bởi lẽ, website giống như sự sống của toàn bộ doanh nghiệp đang kinh doanh online. Và nó cũng chính là yếu tố đầu tiên bắt buộc khi bắt đầu dấn thân vào marketing online.

Có rất nhiều loại website khác nhau, chẳng hạn như: website bán hàng, website thương mại điện tử hay website doanh nghiệp… Chính vì vậy bạn hãy thận trọng, lựa chọn xây dựng cho mình một website thật thu hút, hấp dẫn và đặc sắc.

Việc lựa chọn chính xác sẽ giúp đưa những sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến gần với tất cả mọi người. Thậm chí chúng còn là nơi nhận được những ý kiến phản hồi chân thật nhất từ khách hàng. Từ đó, giúp bạn biết được khách hàng cần gì ở sản phẩm, dịch vụ của mình, và đưa ra những cách khắc phục tốt nhất.

Ly Do Nen Chon Dich Vu Marketing Online Tron Goi 1

Kênh Social Media

Kênh marketing online thứ 2 không thể không kể đến ở đây chính là các kênh social media như: Facebook, Zalo,… Các kênh social này đang dần dần trở thành trend khi bất kỳ một thông tin nào cũng đều sẽ được đưa lên đây.

Đối với các doanh nghiệp khi sắp tung ra sản phẩm, dịch vụ mới, thay vì cho khách hàng trải nghiệm thử để biết cảm nhận như thế nào rồi chỉnh sửa tạo ra một sản phẩm hoàn thiện. Thì họ sẽ đưa thông tin lên các kênh social để mọi người thảo luận đưa ra nhận xét đánh giá chung. Từ đó họ có thể đánh giá được ưu nhược điểm về sản phẩm hay dịch vụ của mình và chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất.

Search engine

Search Engine Marketing được viết tắt SEM là quá trình đạt được lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu đây là tất cả nội dung của bạn sẽ được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin với từ khóa đúng từ khóa mà bạn đã mua trước đó.

Search Engine Optimization (SEO): đây là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm các phương pháp để cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Với phương pháp này, bạn cần phải có quá trình lâu dài và một kiến thức nhất định về SEO thì mới thực hiện 1 cách hiệu quả được.

Cả hai kênh marketing online này đều đang được rất nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Bởi khi lượt truy cập của người dùng vào website tăng cao chứng tỏ sản phẩm hay dịch vụ của bạn đang rất được quan tâm. Và lúc này, sẽ có nhiều người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Email Marketing

Email Marketing đã và đang trở thành kênh marketing online vô cùng tuyệt vời mà hiếm có doanh nghiệp nào có thể chối từ. Khi sử dụng kênh này, bạn sẽ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và cũng có thể chăm sóc khách hàng của mình một cách chu đáo.

Email marketing mang lại những lợi ích không ngờ cho các doanh nghiệp. Đầu tiên, bạn không cần tốn quá nhiều chi phí để triển khai, thực hiện. Nếu như trước đây bạn phải bỏ một số tiền cực lớn dành cho việc chạy quảng cáo hay in báo giấy mà hiệu quả không cao. Thì giờ đây, bạn có thể gửi email hàng loạt trong vòng một nốt nhạc đến đúng đối tượng khách hàng.

Thứ hai,với email marketing bạn cũng có thể đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link quảng cáo sản phẩm trong email. Đặc biệt, bạn còn có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng, làm tăng khả năng nhận biết thương hiệu và nhiều điều hơn thế nữa.

Ly Do Nen Chon Dich Vu Marketing Online Tron Goi 2

Mobile Marketing

kênh marketing online trên các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu, thông báo các thông tin, quảng cáo, chương trình khuyến mãi… đến với khách hàng.

Mobile marketing được triển khai thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng vẫn nằm ở chỗ làm sao cho những thông tin ấy đến với khách hàng, chứ không phải là một spam SMS. Bởi vì khi thông tin được chuyển bằng tin nhắn SMS thì chúng rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Do vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, lôi cuốn, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được những dòng tin nhắn ấy.

Youtube Marketing

Không phải tự nhiên mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào kênh marketing trên youtube. Một lý do đơn giản rằng có tới 1,9 tỷ người đang sử dụng ứng dụng này và nó đang sở hữu những số liệu thống kê khổng lồ về số lượng người dùng, người tìm kiếm cũng như thời gian truy cập. Điều này mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế vô cùng to lớn để việc tiếp thị hiệu quả.

Ngoài ra, còn rất nhiều lợi thế mà Youtube mang lại cho doanh nghiệp như: gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng vì chúng rất dễ tiếp cận tới mọi người thông qua các Viral Clip. Từ đó doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, kênh marketing online này còn có thể chia sẻ các video từ Youtube lên nhiều trang web khác nhau và khi đó, sẽ làm tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp nhanh chóng.

Trên đây chính là 6 kênh marketing online đang lên ngôi trong năm 2020 mà chúng tôi muốn giới thiệu để các bạn tham khảo. Nếu bạn chưa biết lựa chọn những kênh nào phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website chamsocweb.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ một cách có “tâm” nhất. Hãy nhớ, đừng để doanh nghiệp của mình đi sau xu hướng của xã hội.