6 nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing

6 nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing

26/07/2020
Xay Dung Chien Luoc Content Marketing 1

Hiện nay thì content marketing được xem là phương pháp quảng cáo hiệu quả và có sức lan truyền nhanh qua những phương tiện truyền thong như báo chí, mạng xã hội, các diễn đàn, TVC…Tuy nhiên để có được content “chất lượng” đòi hỏi bạn phải xây dựng chiến lược content marketing. Việc đánh giá content marketing chất lượng sẽ dựa vào số lượng khách hàng tiềm năng bị thu hút, hoặc tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hang than thiết. Vậy làm thế nào để có được chiến lược content marketing hiệu quả? Dưới đây CNTT Việt Nam chúng tôi sẽ chia sẻ cho mọi người 8 nguyên tắc vàng khi xây dựng chiến lược content marketing thu hút nhất.

6 Nguyên tắc vàng trong xây dựng chiến lược content marketing

Xây dựng thương hiệu uy tín

Không phải tự nhiên mà ột thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay một cá nhân, tổ chức lại nhận được sự đánh giá uy tín từ khách hàng. Để làm được điều này đòi hỏi sự nỗ lực cũng như chiến lược content marketing hiệu quả.Để tạo được thiện cảm cho khách hàng khi họ chưa sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cần pahir nhờ vào những bài viết giới thiệu thương hiệu. Qua đó khách hàng sẽ phần nào nắm bắt được thông tin cũng như sẽ có những đánh giá thiện cảm đối với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên không phải một v ài bài viết là có thể xây dựng được một thương hiệu uy tín. Mà điều quan trọng là sản phẩm và dịch vụ của bạn thực sự tốt để làm h lòng khách hàng.

Xay Dung Chien Luoc Content Marketing

Xây dựng chiến lược content marketing bằng việc xây dựng thương hiệu uy tín.

Lên chiến lược tư duy

Nghe có vẻ khá trìu tượng tuy nhiên cũng không quá khó hiểu. Để giúp xay dung chien luoc content marketing đạt hiệu quả cao thì bạn cần phải lên kế hoạch content marketing thành kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn.

Với kế hoạch ngắn hạn bạn có thể triển khai với những bài viết blog, tạo podcast. Đối với chiến lược dài hạn bạn có thể triển khai white paper, infographics và ebook. Một ebook khi được đầu tư thời gian và công sức sẽ giúp đem đến những thông tin thiết yếu cho khách hàng. Khi xây dựn chiến lược content marketing thì vấn đề cốt lõi mà bạn cần chú ý và không thể bỏ qua chính là phải xác định được mục đích của bài viết cũng như thông tin bài viết có thực sự hữu ích hay không.

Nói một cách dễ hiểu thì chiến lược tư duy sẽ giúp bạn lên được một quy trình xây dựng content marketing vừa hiệu quả lại tiết kiệm thời gian và công sức.

Xay Dung Chien Luoc Content Marketing 1

Xây dựng chiến lược content marketing bằng việc lên chiến lược tư duy rõ ràng.

Xác rõ định mục tiêu content marketing

Để đem đến những thông tin hữu ích cũng nhưu giúp khả năng chuyển đổi khách hàng cao thì bạn cần phải xác định rõ được đối tượng bài viết muốn hướng đến là ai, họ cần gì ở bài viết của bạn, làm thế nào để có thể khuyến khích họ liên hệ với bạn?. Khi trả lời được những câu hỏi trên là bạn đã thành công được một nửa trong chiến dịch xây dựng chiến lược content marketing. Những câu hỏi trên cực kỳ quan trọng bởi nếu b chỉ c xác định sai tệp khách hàng là coi như bạn đã th bại. Khi bạn hiểu càng rõ về khách hàng tiêu thì khả năng tiếp cận họ sẽ càng cao. Đó chính là cơ hội giúp bạn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình một cách dễ dàng.

Hãy tập trung vào các kênh truyền thông hiệu quả

Khi bạn đã lên được chiến lược content thì việc truyền đạt nội dung của bạn đến khách hàng mục tiêu bằng cách nào vừa nhanh chóng lại đạt hiệu quả cao?. Việc lựa chọn đúng phương tiện để truyền đạt hết sức quan trọng. Tùy thuộc vào loại nội dung mà bạn sẽ lựa chọn được loại thương tiện cần sử dụng. Ví dụ bạn định sử dụng chiến lược content bằng blog post thì các trang blog chính là lựa chọn phù hợp cho chiến lược của bạn. Còn nếu đó là n dung video thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua kênh truy thông như: youtobe, tiktok, facebook.

Khi lựa chọn phương tiện truyền đạt để sử dụng cần đảm bảo đó là kênh truyền thông phù hợp với khả năng tương tác cao. Nhờ đó chiến lược của bạn mưới đạt được hiệu quả cao nhất, tiết kiệm thời gian và công sức nhất.

Xây dựng nội dung có tính lan truyền cao

Để thu hút được nhiều bạn đọc, người xem, người nghe thì nội dung cảu bạn cần phải có tính lan truyền cao. Để làm được điều này yêu cầu nội dung phải tái sử dụng dễ dàng. Đó chính là yếu tố giúp nội dung của bạn có tính lan tỏa cao.Khi sáng tạo nội dung, hãy nghĩ xem nó có thể được chia sẻ dễ dàng hay không; nó có đủ linh động để có thể được sử dụng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau hay không?

Xay Dung Chien Luoc Content Marketing 2

Xây dựng nội dung có tính lan truyền cao giúp chiến lược content marketing đạt được hiệu quả cao nhất

Biến nội dung thành chất xúc tác

Nếu chỉ xây dựng chiến lược content marketing theo hướng truyền thông mà không biến nó thành chất xúc tác thì hiệu quả đem lại sẽ rất thấp. Bạn thử nghĩ xem nếu nội dung bạn muốn truyền tải chỉ với mục đích quảng cáo sẽ khiến người xem cảm thấy nhàm chán đôi khi là khó chịu. Chính vì thế bạn cần phải biên tập nội dung vừa xúc tích, sáng tạo lại đáp ứng được đúng mục đích của khách hàng. Nhờ đó thông tin bạn cung cấp sẽ trở nên thu hút, đem đến nhiều cảm xúc hơn.

Để xây dựng chiến lược content marketing “chất lượng” không phải điều đơn giản. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này hãy để CNTT Việt Nam hỗ trợ bạn. Chúng tôi xe giúp bạn xây dựng những chiến lược content marketing hiệu quả nhất.