5 yếu tố cần chú ý, để thực hiện Marketing Online hiệu quả

5 yếu tố cần chú ý, để thực hiện Marketing Online hiệu quả

26/09/2017
Marketing Online Hieu Qua1

Marketing Online Hieu Qua1

Kinh doanh Marketing Online không hề là điều dễ dàng. Vì vậy bạn sẽ phải lập kế hoạch rõ ràng, và cần chú ý đến một số yếu tố để thược hiện Marketing Online một cách hiệu quả.

Dưới đây là một số yếu tố bạn cần chú ý đến khi thực hiện kế hoạch Marketing Online, để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Marketing Online Hieu Qua1

1. Xây dựng hình ảnh sản phẩm

Càng nhiều người biết đến sản phẩm và dịch vụ cảu công ty, bạn càng có nhiếu cơ hội bán được hàng.

Để quảng bá sản phẩm, bạn sẽ phải thu hút và dẫn dắt được khách hàng vào thăm sản phẩm của bạn từ những nguồn thích hợp. Chẳng hạn như đặt banner quảng cáo trên các trang Web khác hay đưa tên sản phẩm của bạn vào các công cụ tìm kiếm được ưa chuộng như Google, Yahoo,… hay Vinaseek của Việt Nam. Nên nhớ rằng thế giới internet là một chuỗi những cộng đồng liên kết chặt chẽ với nhau.

Ngoài ra, hãy liên hệ với các phóng viên báo chí trong và ngoài lĩnh vực Internet mà có khả năng viết bài về ngành của bạn. Bạn có thể xây dựng một danh sách các mối quan hệ và gửi cho họ các thông tin thường xuyên, gửi email mời họ ghé thăm sản phẩm của bạn.

2. Tương tác trực tiếp

Ngoài việc xây dựng hình ảnh sản phẩm, nhiều chuyên gia tiếp thị muốn khuyến khích các hành động trực tiếp từ người truy cập. Việc tương tác trực tiếp được áp dụng để khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng, yêu cầu thêm thông tin,… Tiếp thị trực tiếp cũng cho phép việc theo dõi, kiểm tra các thông điệp bán hàng và khả năng bán hàng càng ngày càng cách hiệu quả.

3. Truyền đạt thông tin

Việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng là điều rất quan trọng. Nhưng để thành công trên Internet, bạn phải cung cấp thông tin và dịch vụ nhiều hơn so với các kênh khác. Người tiêu dùng chỉ quay trở lại sản phẩm của bạn khi họ thấy được lợi ích từ sản phẩm của bạn.

Hãy giới thiệu sản phẩm, dịch vụ càng chi tiết càng tốt. Khi mọi người hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của bạn thì khả năng họ thích và tìm đến sản phẩm của bạn là rất cao. Nếu sở hữu sản phẩm và dịch vụ phức tạp hay trừu tượng, thì bạn nên tìm kiếm những cách thức sáng tạo để cho người tiêu dùng “trải nghiệm” mặt hàng.

4. Thông tin phản hồi

Nghiên cứu thị trường trên Internet không chỉ rẻ mà còn giúp phát triển thị trường, điều chỉnh sàn phẩm, hoàn thiện dịch vụ khách hàng và sớm phát hiện ra các xu hướng và nhu cầu tiêu dùng mới. Do vậy, hãy sử dụng sản phẩm của bạn để tìm các thông tin phản hồi. Bạn có thể tìm hiểu xem khách hàng thích gì và tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bạn nên thử tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường miễn phí hay chi phí không đáng kể trên sản phẩm để thu thập ý kiến cho các vấn đề tiếp thị. Những cuộc nghiên cứu thị trường như vậy nếu tiến hành theo các truyền thống thường tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và một thời gian sau mới có kết quả.

Hơn thế, bạn cũng có thể tham khảo hàng trăm cơ sở sữ liệu trên mạng để tăng hiểu biết của mình về phân khúc thị trường mới hay sản phẩm mới.

5. Tầm quan trọng của nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố quyết định thành công trên Internet. Đó là tâm điểm của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để thu hút mọi người vào xem sản phẩm, bạn phải đưa ra được những thông tin thích hợp được vào đúng thời điểm và đúng cách.

Tìm hiểu xem người tiêu dùng muốn biết thông tin gì về công ty bạn. Có thể, họ không mấy quan tâm đến lịch sử công ty hàng chục năm về trước, mà họ lại muốn biết những điều mới lạ trong ngành của bạn, các bí quyết hữu ích, các hướng dẫn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hay xem những nguồn thông tin thực tiễn khác.

Bạn cần khéo léo hướng các thông tin này về sản phẩm cần quảng bá, sao cho thông tin được truyền tải thật tự nhiên và nhanh chóng. Nên bố trí một vài người chuyên về mảng cập nhật nội dung. Họ có thể nhờ những người khác trong các bộ phận liên quan giúp họ viết ra nội dung cụ thể, lôi kéo người xem. Nhưng phải có một người chịu trách nhiệm sau cùng. Cuối cùng, bạn phải cân nhắc xem sản phẩm của mình nên cập nhật theo thời gian như thế nào – hàng ngày, hàng tuần, hay hàng tháng.

Sưu tầm