5 xu hướng content marketing làm mưa làm gió 2020

02/09/2020
Landing Page Va Website 2

Content marketing là một trong những yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên làm sao để viết được content thu hút, hấp dẫn khách hàng, phù hợp với xu hướng thì không phải ai cũng làm được. Vậy, hãy cùng CNTT Việt Nam tham khảo những xu hướng content marketing sẽ “lên ngôi” trong năm 2020 qua bài viết dưới đây.

5 xu hướng content marketing năm 2020

Video

Nếu có khả năng, bạn hãy đầu tư nhiều vào việc xây dựng video bên cạnh nội dung chữ. Ngoài xuất bản trên những nền tảng xã hội lớn, bạn cũng có thể embedded video vào website để tăng tính cạnh tranh cho content.

Nhiều người vẫn cảm thấy xây dựng video là cái gì đó rất khó khăn, thế nhưng hãy bắt đầu với những video đơn giản. Sau đó, nếu mạnh dạn hơn hãy livestream. Và livestream chưa thể bán hàng, thì bạn nên live chia sẻ, hoặc tạo ra các chương trình minigame để thu hút audience.

Còn nếu như bạn có nhiều kiến thức, có nguồn lực tốt, bạn có thể làm thuê đội ngũ triển khai 1 chanel video về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Landing Page Va Website 2

Hình ảnh thực tế và infographic

Visual content là một yếu tố then chốt để khẳng định khả năng cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Lúc này, hình ảnh và infographic của bạn trên website hoặc social media sẽ là những thứ bạn cần triển khai.

Bạn có thể thấy rất nhiều đơn vị hay cá nhân kinh doanh sẵn sàng chi một khoản ngân sách lớn để thuê KOL chụp các bộ lookbook sản phẩm và testimonial.

Các hình ảnh thực tế trên website bán hàng cần được đầu tư 1 cách chuyên nghiệp để tăng tỉ lệ quyết định theo cảm tính của khách hàng. Và xu hướng content marketing này vẫn tiếp tục phát triển, những đối thủ không triển khai sẽ đi thụt lùi ở phía sau so với bạn.

Với infographic, các nội dung mang lại “cảm hứng” đọc và mang tính viral cao vẫn được triển khai mạnh mẽ trên website và social media platform. Bởi, thông qua infographic, bạn có thể dễ dàng giới thiệu đến khách hàng thương hiệu, hoặc những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Cá nhân hóa

Những content marketing mang tính cá nhân hóa sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực đến các độc giả và tạo hiệu ứng mua hàng rất tốt. Vì đa phần mọi người đều dễ tin vào những người được xem là “giống mình”, đã từng trải qua những vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Từ đó, bạn có thể xây dựng nên những câu chuyện content gắn với họ và warm up quá trình mua hàng hay dẫn dắt họ đến 1 dịch vụ nào đó.

Dich Vu Viet Bai Chuan Seo 1

Chiến thuật content upgrade (Locked content)

Đây là cách để tạo cảm giác kích thích người đọc thực hiện một hành động nào đó theo ý muốn của bạn để họ có thể đọc hết nội dung mà họ đang tò mò.

Lúc này, content upgrade là hình thức giúp bạn dễ dàng đạt được điều này với 3 mục đích:

– Xây dựng list email, chatbot

Bạn chia sẻ content dưới dạng bài viết dang dở, hoặc bài viết với tiêu đề thu hút và một đoạn intro vô cùng hấp dẫn, khiến người đọc tò mò phải xem tiếp next step bằng cách submit email hay join vào chatbot.

– Viral nội dung miễn phí

Bạn có thể khiến nội dung của bạn trở nên viral bằng cách yêu cầu người đọc chia sẻ chúng lên mạng xã hội mới có thể đọc tiếp.

– Dễ dàng retarget đối tượng tiềm năng

Bạn có thể chuyển hướng người đọc tới pre-landing hay salepage bán hàng và retarget họ qua GDN hoặc Facebook Ads bằng cách gắn Facebook Pixel và phân loại.

Quảng bá nội dung bằng chatbot

Hiện nay Facebook chatbot đang là một công cụ marketing online mang lại hiệu quả rất cao, dễ dàng thực hiện, và dễ dàng ứng dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, với những ai gặp khó khăn trong việc triển khai email marketing trên thị trường Việt Nam thì chatbot là một sự thay thế hoàn hảo.

CNTT Việt Nam – giải pháp thông minh cho content marketing

Trên đây là 5 xu hướng làm content marketing đang lên ngôi trong năm 2020. Nhiều khi bạn chỉ cần làm tốt 2 trong số những xu hướng ấy thôi đã mang lại nhiều kết quả trông thấy rõ rệt. Ngược lại, khi mà doanh nghiệp/cá nhân không theo kịp những xu hướng này thì họ sẽ có thể bị đối thủ bỏ lại phía sau một chặng đường rất xa.

Nếu như bạn không có đủ thời gian để chăm chút cho những bài content marketing của mình hoặc bạn thấy khó khăn để thực hiện điều này. Thì có một giải pháp thông minh dành cho bạn đó là liên hệ ngay với CNTT Việt Nam. Chúng tôi sẽ thay bạn lên những thiết lập những bài content marketing không chỉ phù hợp với xu hướng mà còn đảm bảo chất lượng, thu hút, hấp dẫn khác hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh đáng kể.

Vì vậy, thay vì ngồi nhìn người khác làm nhiều, làm đại trà rồi mới nhận ra, mới áp dụng một cách muộn màng thì bạn hãy truy cập ngay vào website chamsocweb.com.vn để luôn có những bài viết cập nhật xu hướng content. Hãy vượt qua đối thủ, hãy là người nắm bắt thời cơ và luôn thay đổi trang web của mình với những bài content marketing phù hợp với xu hướng.