5 lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang

05/01/2022
5 lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang, Dịch vụ chăm sóc Website

thiet ke web thoi trang

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay kinh doanh thời trang theo phương thức truyền thống với việc trưng bày các sản phẩm ở các cửa hàng, showroom đã trở nên “lạc hậu” khi mọi người hạn chế ra ngoài và bắt đầu mua sắm trên mạng nhiều hơn. Để bắt kịp xu hướng công nghệ hoá này, các nhà kinh doanh nên xây dựng và sử dụng website bán hàng. Tuy nhiên, để thiết kế website bán hàng thời trang hoạt động có hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Vậy chúng ta cần lưu ý điều gì trong khi thiết kế web? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Giao diện thời trang

Giao diện trang web của bạn phải thực sự mang xu hướng và phong cách riêng của nó. Đặc biệt hơn, giao diện chính của website này phải thể hiện được những mặt hàng thời trang mà bạn kinh doanh. Yếu tố lịch lãm, sang trọng hay cá tính bụi bặm phải được thể hiện rõ ràng để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Các phương thức thu hút khách hàng hiệu quả nhất chính là ở việc trình bày giao diện ngay lần tuơng tác đầu tiên. Nếu bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy thú vị về website của mình, họ sẽ quay lại và thực hiện các hoạt động mua sắm.

Khi bạn đã có được cho mình giao diện người dùng chất lượng cao theo phong cách bạn muốn, con đường đặt hàng chắc chắn sẽ cực kỳ dễ dàng. Dù theo phong cách nào thì thiết kế website bán hàng thời trang cũng cần đảm bảo sự cân đối về màu sắc và kiểu dáng, sản phẩm, cách trình bày bố cục thanh menu hợp lý.

Đầu tư hình ảnh khi thiết kế website bán hàng thời trang

Thời trang hấp dẫn, bắt mắt chính là cách để thể hiện hình ảnh của từng sản phẩm. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng sẽ không được tận mắt sờ tận tay sản phẩm nên việc đầu tư sử dụng hình ảnh chất lượng cao là điều cần thiết. Các bạn nên chú ý rằng hình ảnh trên trang web phải có chất lượng tốt, phù hợp và phải tương thích với sản phẩm thực tế.

Quan trọng nhất là đừng bao giờ để khách hàng phàn nàn về sự khác biệt giữa hình ảnh sản phẩm thực tế và hình ảnh trên website. Đây là yếu tố đang dần khiến shop của bạn bị “xa lánh” vì khách hàng sẽ không bao giờ quay lại với những nơi mà họ không nhận được sự hài lòng. Ngay cả khi bạn có những bình luận tiêu cực, bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua những bình luận đó trên website.

5 lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang, Dịch vụ chăm sóc Website

Cập nhật trang web và quản lý sản phẩm

Cập nhật trang web và quản lý các sản phẩm thời trang có thể khá khó khăn đối với nhiều chủ sở hữu trang web bán hàng. Bằng cách lựa chọn địa chỉ tin cậy có dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp như chamsocwebsite.net tất cả các vấn đề có thể được giải quyết. Với các cam kết bảo hành và hướng dẫn dịch vụ khách hàng bạn cần làm quen, việc sử dụng hệ thống quản lý khoa học của trang web sẽ giúp công việc trên trang web của bạn diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể quản lý tất cả các sản phẩm thời trang của mình từ việc đăng thông tin đến phát hành, mô tả hay tạo các chương trình khuyến mãi,…

Tích hợp ứng dụng trợ giúp, quản lý website thông minh

Không phải chủ shop nào cũng là một IT chuyên nghiệp, thử tưởng tượng xem mỗi lần cập nhật giao diện website chủ đề các dịp lễ hội như giáng sinh, lễ tết. Hay mỗi lần lên một chiến dịch khuyến mãi, hoặc đơn giản là thêm mới sản phẩm, cập nhật kho hàng cũng phải nhờ tới các bạn bên kỹ thuật thì thật rắc rối. Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi bạn thiết kế website bán hàng thời trang có giao diện quản trị thân thiện và dễ sử dụng.

Không chỉ là những ứng dụng được tích hợp trong website mà còn những ứng dụng hỗ trợ cho công tác quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng, nhờ vào việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ như SEO, marketing,… Bạn sẽ có khả năng nâng cao thứ hạng website của mình, đồng thời sẽ quảng bá tốt thương hiệu và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

5 lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang, Dịch vụ chăm sóc Website

Chú trọng nội dung – Yếu tố quan trọng nhất

Khi bạn thiết kế website bán hàng thời trang, thì nội dung chính là yếu tố song hành cùng hệ thống hình ảnh để giúp giữ chân khách hàng lâu dài với shop. Những thông tin mô tả về sản phẩm từ kiểu dáng, chất liệu, size số cho đến màu sắc là những yếu tố mà khách hàng sẽ chú ý và tìm đọc đầu tiên.

Bên cạnh đó, các thông tin về shop, cách thức liên hệ, chính sách thanh toán, bảo hàng phải thật rõ ràng để khách hàng có thể yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn. Những thông tin này sẽ đem đến sự tương tác và xây dựng niềm tin cho khách hàng để họ có cơ sở để bắt đầu mua hàng trên website.

Thương mại điện tử là một ngành đang được quan tâm và ngày một phát triển trong những ngày gần đây với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp lớn nhỏ. Người chiến thắng sẽ là người tìm ra được con đường đi đúng đắn và có cách thu hut khách hàng theo phong cách riêng của mình. Bạn cũng có thể làm được điều đó nếu biết cách tư duy và thiết kế website bán hàng thời trang của mình phù hợp hơn. CNTT Việt Nam luôn đồng hành tiến bước trên con đường kinh doanh của bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy truy cập ngay vào trang web để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình ngay thôi nào. Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

5 lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang, Dịch vụ chăm sóc Website