19 Kỹ thuật SEO thực tế cho người mới bắt đầu

19 Kỹ thuật SEO thực tế cho người mới bắt đầu

12/12/2017
Ky Thuat Seo

Ky Thuat Seo

Bạn là một người mới tham gia vào lĩnh vực SEO, nhưng chưa biết nhiều về những kỹ thuật SEO. Dưới đây là 19 kỹ thuật seo thực tế cho người mới bắt đầu. Kỹ thuật SEO là một lĩnh vực tuyệt vời. Có rất nhiều sắc thái nhỏ để làm cho nó trở nên thú vị, và người làm SEO được yêu cầu phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tuyệt vời và tư duy.

Trong bài này, tôi sẽ trình bày một số sự kiện thú vị về kỹ thuật SEO. Mặc dù có thể không gây ấn tượng với bạn ngay tức khắc, nhưng nó sẽ nâng cao kiến ​​thức SEO về kỹ thuật của bạn. Và nó có thể giúp bạn làm cho trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

1. Các vấn đề về tốc độ trang

Hầu hết mọi người đều nghĩ đến thời gian tải chậm như là một mối phiền toái cho người dùng. Nhưng hậu quả của nó lại đi xa hơn thế. Tốc độ tải trang từ lâu đã là yếu tố xếp hạng tìm kiếm và thậm chí Google còn cho biết rằng nó có thể sớm sử dụng tốc độ trang trên thiết bị di động như một yếu tố trong bảng xếp hạng tìm kiếm trên điện thoại di động . (Tất nhiên, khán giả của bạn cũng sẽ đánh giá được tốc độ tải trang nhanh hơn).

Toc Do Tai Trang

Nhiều người đã sử dụng công cụ PageSpeed ​​Insights của Google để có được một phân tích về tốc độ và các đề xuất cải tiến cho trang web của họ. Đối với những người muốn cải thiện hiệu suất trang web di động cụ thể; Google có một công cụ tốc độ trang mới đó là tập trung vào điện thoại di động. Công cụ này sẽ kiểm tra thời gian tải trang, kiểm tra trang web di động của bạn trên kết nối 3G; đánh giá tính khả dụng của thiết bị di động và hơn thế nữa.

2. Các tệp Robots.txt phân biệt chữ hoa chữ thường và phải được đặt trong thư mục chính của trang web

Tệp phải được đặt tên bằng chữ hoa thường (robots.txt) để được công nhận. Ngoài ra, trình thu thập thông tin chỉ xem ở một nơi khi họ tìm kiếm tệp robots.txt: thư mục chính của trang web. Nếu họ không tìm thấy nó ở đó, đôi khi họ sẽ chỉ đơn giản tiếp tục thu thập thông tin, giả định không có tập tin như vậy.

3. Trình thu thập thông tin không phải lúc nào cũng có thể truy cập vào cuộn vô hạn

Và nếu trình thu thập thông tin không thể truy cập vào nó, trang có thể không xếp hạng.

Khi sử dụng cuộn vô hạn cho trang web của bạn, đảm bảo rằng có một loạt các trang được đánh số trang bên cạnh một cuộn dài . Đảm bảo thực hiện  replaceState / pushState  trên trang cuộn vô hạn. Đây là một chút tối ưu hóa thú vị mà hầu hết các nhà phát triển web không nhận thức. Vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra cuộn vô hạn của bạn cho   rel = ” next ” và  rel = ” prev ” trong mã.

4. Google không quan tâm cách bạn cấu trúc sơ đồ trang web

Chừng nào đó là XML, bạn vẫn có thể cấu trúc sơ đồ trang web của mình bất cứ khi nào bạn muốn – phân loại danh mục và cấu trúc tổng thể tùy thuộc vào bạn và sẽ không ảnh hưởng đến cách Google thu thập thông tin trang web của bạn.

5. Thẻ noarchive sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng Google của bạn

Thẻ này sẽ làm cho Google không hiển thị phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của một trang trong kết quả tìm kiếm của nó nhưng nó sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng chung của trang đó .

6. Google thường thu thập dữ liệu trang chủ của bạn đầu tiên

Đây không phải là một quy tắc, nhưng nói chung, Google thường tìm thấy trang chủ đầu tiên. Một ngoại lệ sẽ là nếu có một số lượng lớn liên kết đến một trang cụ thể trong website của bạn.

7. Google điểm các liên kết nội bộ và bên ngoài khác nhau

Liên kết đến nội dung hoặc trang web của bạn từ trang web của bên thứ ba (backlink) được đánh giá cao hơn so với liên kết từ trang web của bạn (link nội bộ).

8. Bạn có thể kiểm tra ngân sách thu thập dữ liệu của mình trong Google Search Console

Ngân sách thu thập dữ liệu của bạn là số trang mà công cụ tìm kiếm có thể và muốn thu thập thông tin trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể có ý tưởng về sản phẩm của mình trong Search Console. Từ đó, bạn có thể cố gắng tăng nó nếu cần thiết.

Google Search Console

9. Các trang không có giá trị SEO sẽ tụt khỏi kết quả tìm kiếm

Các trang không nhất thiết đối với nỗ lực SEO của bạn thường bao gồm chính sách bảo mật, quảng cáo đã hết hạn hoặc điều khoản và điều kiện.

Quy tắc của tôi là nếu trang không đạt top xếp hạng, thì đó là do chất lượng nội dung không độc đáo, hoặc bị spam.

10. Có rất nhiều điều cần biết về cấu trúc website

  • Cấu trúc trang web XML phải được mã hoá UTF-8 .
  • Họ không thể bao gồm ID phiên từ URL.
  • Chúng phải có ít hơn 50.000 URL và không lớn hơn 50 MB .
  • Đề xuất một tệp chỉ mục sơ đồ trang web thay vì gửi nhiều bản đồ trang web.
  • Bạn có thể sử dụng các cấu trúc website khác nhau cho các loại phương tiện truyền thông khác nhau: Video, Hình ảnh và Tin tức.

11. Bạn có thể kiểm tra cách trình thu thập thông tin di động của Google ‘thấy’ các trang con trong trang web của bạn

Với Google di chuyển đến một chỉ mục dành cho điện thoại di động , điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo các trang của bạn hoạt động tốt trên các thiết bị di động.

Sử dụng báo cáo Khả năng sử dụng trên thiết bị di động của Google Console để tìm các trang cụ thể trên trang web của bạn  về khả năng sử dụng trên các thiết bị di động. Bạn cũng nên thử nghiệm độ thân thiện với thiết bị di động .

12. Một nửa trang một kết quả của Google hiện là HTTPS

An ninh trang web ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài việc tăng xếp hạng cho trang web an toàn , Chrome đang phát hành cảnh báo cho người dùng khi họ gặp các trang web có các biểu mẫu không an toàn. Và có vẻ như quản trị web đã trả lời các cập nhật này: Theo Moz,  hơn một nửa trang web trên trang một trong những kết quả tìm kiếm là HTTPS .

13. Cố gắng giữ thời gian tải trang của bạn từ 2 đến 3 giây

Nhà Phân tích Xu hướng của Google Webmaster khuyến cáo thời gian tải là 2-3 giây. Mặc dù một thời gian dài hơn sẽ không nhất thiết ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Nhưng với thời gian tải trang của bạn giữ được ở mức 2-3 giây, sẽ tạo được nhiều thiện cảm hơn với người dùng.

14. Chỉ thị Robots.txt không dừng website của bạn từ xếp hạng trong Google

Có rất nhiều nhầm lẫn về chỉ thị “nofollow” trong tệp robots.txt của bạn. Tệp robots.txt của bạn chỉ đơn giản nói với Google rằng không thu thập dữ liệu các trang / thư mục / thông số không được phép được chỉ định, nhưng điều đó không có nghĩa là các trang này sẽ không được lập chỉ mục. Theo tài liệu Search Console của Google :

Bạn không nên sử dụng robots.txt như một phương tiện để ẩn website của bạn khỏi kết quả của Google tìm kiếm Điều này là do các trang khác có thể trỏ đến trang của bạn và trang của bạn có thể được lập chỉ mục theo cách đó, tránh tệp robots.txt. Nếu bạn muốn chặn website của bạn từ kết quả tìm kiếm. Hãy sử dụng một phương pháp khác như bảo vệ bằng mật khẩu hoặc các thẻ hoặc chỉ thị noindex .

15. Bạn có thể thêm quy tắc từ các tên miền mới vào miền chính của bạn

Điều này cho phép bạn giữ giá trị của tên miền cũ trong khi sử dụng tên miền mới hơn trong các tài liệu tiếp thị và các địa điểm khác. Và giúp cho việc đẩy website của bạn lên top tìm kiếm dễ hơn, giới thiệu sản phẩm của bạn cho nhiều người biết đến.

Domain Theo Website

16. Google khuyến cáo giữ chuyển hướng đúng vị trí trong ít nhất một năm

Bởi vì Google có thể nhận ra rằng một trang web đã di chuyển; John Mueller đại diện của Google đã khuyên lưu giữ 301 chuyển hướng trực tuyến và tại chỗ trong ít nhất một năm.

Cá nhân, đối với các trang quan trọng – ví dụ: trang có thứ hạng; liên kết và cơ quan tốt chuyển hướng đến một trang quan trọng khác; – tôi khuyên bạn đừng bao giờ thoát khỏi chuyển hướng.

17. Bạn có thể kiểm soát hộp tìm kiếm của bạn trong Google

Đôi khi Google có một hộp tìm kiếm có danh sách của bạn. Hộp tìm kiếm này được cung cấp bởi Google Search và hoạt động để hiển thị cho người dùng nội dung có liên quan trong website của bạn.

Nếu muốn , bạn có thể chọn bật hộp tìm kiếm này bằng công cụ tìm kiếm của riêng mình; hoặc có thể bao gồm kết quả từ ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. Bạn cũng có thể vô hiệu hộp tìm kiếm trong Google sử dụng thẻ meta của “nositelinkssearchbox” .

18. Bạn có thể bật thẻ ‘notranslate’ để ngăn việc dịch trong tìm kiếm

Thẻ meta “notranslate” cho Google biết rằng họ không nên cung cấp bản dịch cho trang này cho các phiên bản ngôn ngữ khác nhau của tìm kiếm Google. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn hoài nghi về khả năng dịch đúng nội dung của Google.

19. Bạn có thể đưa ứng dụng của bạn vào Google Search với tính năng lập chỉ mục Firebase

Nếu bạn có một ứng dụng mà bạn chưa lập chỉ mục, ví dụ về thời gian. Bằng cách sử dụng tính năng lập chỉ mục Firebase , bạn có thể cho phép kết quả từ ứng dụng xuất hiện khi ai đó đã cài đặt ứng dụng của bạn tìm kiếm một từ khóa liên quan.