12 loại quảng cáo đáng ghét mà trình duyệt Chrome sẽ tự động chặn

12 loại quảng cáo đáng ghét mà trình duyệt Chrome sẽ tự động chặn

26/02/2018
Quang Cao Bi Chan1

Quang Cao Bi Chan1

Các nhà quảng cáo cũng lưu ý để quảng cáo của mình không bị chặn nhé.

Các nhà phát triển của Google mới đây đã cho ra mắt một tính năng được mong đợi từ lâu cho Chrome: tính năng tự động các loại quảng cáo gây phiền toái nhất trên Internet.

Quang Cao Bi Chan

Chrome đã bắt đầu lọc các loại quảng cáo không đáp ứng được tiêu chuẩn mà Liên minh vì Quảng cáo tốt hơn đưa ra. Tổ chức này bao gồm Google và một số các thành viên khác, và nhắm tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người dùng với quảng cáo trực tuyến. Trong một bài thông báo, Giám đốc Chris Bentzel của Chrome cho biết quá trình lọc này sẽ tập trung vào các loại quảng cáo được đánh giá bởi 40.000 người dùng Internet tham gia khảo sát là gây phiền toái nhất.

Quang Cao Bi Chan1

Trên máy tính, các dạng quảng cáo bị chặn bao gồm:

– Quảng cáo bằng cửa số pop-up

– Quảng cáo có video tự chạy, có tiếng

– Quảng cáo chắn toàn màn hình, kèm theo đồng hồ đếm ngược

– Quảng cáo là một hình ảnh lớn, gắn vào cuối trang, không bị mất đi dù bạn có kéo chuột xuống cuối cùng

Trên các thiết bị di động, các loại quảng cáo bị chặn bao gồm:

– Quảng cáo bằng cửa sổ pop-up

– Quảng cáo chắng toàn màn hình, hiện lên trước khi nội dung trang web được tải về, và chắn hết nội dung website

– Quảng cáo có độ dày đặc chiếm tới hơn 30% chiều cao của trang web

– Quảng cáo bao gồm các hình ảnh nhấp nháy, hoặc có hình nền, văn bản và chữ thay đổi liên tục

– Quảng cáo có video tự chạy, có tiếng

– Quảng cáo hiện lên sau khi người dùng nhấp vào một liên kết, đi kèm với đồng hồ đếm ngược

– Quảng cáo là hình ảnh chắn toàn màn hình, xuất hiện ở đầu trang, bắt người dùng phải kéo chuột xuống

– Quảng cáo là những hình ảnh lớn, được đính vào một phía của trang, không mất đi dù cho người dùng có kéo chuột đi đâu đi nữa.

Quang Cao Bi Chan2

Bentzel cho biết các trang web sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn và sẽ được chỉ định các trạng thái: đạt, cảnh báo và không đạt. Bộ lọc quảng cáo mới của Chrome sẽ kiểm tra xem liệu trang web mà người dùng đang đi tới có trạng thái đạt hay không đạt. Nếu không đạt tiêu chuẩn, Chrome sẽ kiểm tra những yêu cầu JavaScript và hình ảnh dựa trên một danh sách URL có liên quan tới quảng cáo. Nếu có sự trùng hợp, Chrome sẽ chặn yêu cầu, và ngăn chặn không cho quảng cáo được hiển thị. Chrome cũng sẽ hiển thị một tin nhắn thông báo rằng họ đang chặn quảng cáo và sẽ cung cấp một tùy chọn để cho phép quảng cáo được hiển thị.

“Cần phải lưu ý là một số trang web bị ảnh hưởng bởi thay đổi này có thể chứa cả quảng cáo của Google,” phó chủ tịch Rahul Roy-Chowdhury của Chrome cho biết trong một bài blog khác. “Với chúng tôi, trải nghiệm web của bạn quan trọng hơn số tiền mà những quảng cáo phiền nhiễu này đem lại cho chúng tôi.”

Sưu tầm